Dùng thử miễn phí
  • Template
  • Mẫu email tiếp theo cuộc gọi

Mẫu email tiếp theo cuộc gọi

Hầu hết các nhà bán hàng sẽ không bao giờ nghĩ về việc sử dụng mẫu email khi họ bắt đầu nghề bán hàng của họ. Thay vào đó, họ sử dụng các chiến lược kinh doanh “cơ bản”: gọi điện, xác minh cuộc hẹn, và xem qua các cập nhật của công ty. Nhưng khi tới lúc gửi một email liên tiếp cho một khách hàng tiềm năng, động lực chững lại. Họ tạm ngưng và nghĩ: “vậy, tôi nên viết cái gì?”

Tiếp thị email doanh nghiệp và kinh doanh là một trò chơi phức tạp. Sau cùng, một email chỉ là một phương tiện truyền tải thông tin một chiều, chờ đợi một câu trả lời. Và như các dữ liệu chỉ ra, hầu hết email bán hàng đơn giản là bị bỏ qua. Tuy nhiên, tiếp thị email vẫn còn là một chiến lược bán hàng vô giá. Hơn nữa, một số khách hàng tiềm năng dùng email chỉ để giao tiếp.

Đó là lý do mỗi đại diện bán hàng nên biết cách tận dụng sức mạnh của email và cách viết một email liên tiếp hiệu quả. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung viết một email theo sau một cuộc gọi điện bán hàng.

Email tiếp theo cuộc gọi – tại sao nó rất quan trọng?

Một email liên tiếp nên là một phần thiết yếu của mọi quy trình bán hàng, liên quan tới việc liên lạc khách hàng qua điện thoại.

Nhưng chính xác nó là gì?

Có hai loại email tiếp theo cuộc gọi. Thứ nhất là email được gửi đến khách hàng tiềm năng ngay sau cuộc gọi. Trong tin nhắn này, bạn nên tóm tắt cuộc đối thoại, đề cập các bước kế tiếp đã được cả hai bên đồng ý, và đặt một mốc thời gian. Loại thứ hai của email tiếp theo cuộc gọi nên được gửi chỉ khi đối tượng liên lạc không trả lời tin nhắn đầu tiên của bạn, hoặc không liên lạc với bạn một khoảng thời gian sau một câu trả lời ngắn ban đầu.

Mẫu email tiếp theo cuộc gọi
Email liên tiếp trong LiveAgent

Việc gửi một email tiếp theo sau cuộc gọi là rất quan trọng. Nếu không, cuộc đối thoại với khách hàng tiềm năng sẽ trở thành một loại chuyện phiếm khác, không mang bất kỳ giá trị nào và không tạo ra kết quả trong kinh doanh. Về cơ bản, điều chắc chắn là nếu không có một tin nhắn liên tiếp, đối tượng liên lạc sẽ quên cuộc gọi của bạn. Kể cả khi bạn gọi họ một lần nữa sau đó, cuộc đối thoại thứ hai sẽ không tạo tác động lớn như lần thứ nhất đã diễn ra.

Tiêu đề mẫu email tiếp theo cuộc gọi

  • Thật vui được nói chuyện với bạn [tên]!
  • Cảm ơn đã dành thời gian nói chuyện với tôi
  • Đây là những điều chúng ta đã đồng thuận trong cuộc gọi của chúng ta vào [ngày]
  • Tóm tắt cuộc gọi của chúng ta vào [ngày]
  • Cảm ơn đã dành thời gian nói chuyện với tôi hôm nay, [tên]
  • Rất vui được gặp bạn, [tên]
  • Cản ơn đã thảo luận mối quan tâm của bạn về [một trong các thách thức của khách hàng tiềm năng] với tôi
  • Tôi vừa để lại một tin nhắn cho bạn

Ví dụ về mẫu email tiếp theo cuộc gọi

Khi bạn muốn tổng kết một cuộc họp


Khi bạn muốn sắp xếp một cuộc họp


Khi bạn muốn quảng bá trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn 


Khi khách hàng tiềm năng của bạn không bắt máy


Khi bạn cần hoãn một cuộc gọi

Mẫu email tiếp theo cuộc gọi – Câu hỏi thường gặp

Khi nào tôi nên gửi một email tiếp theo cuộc gọi?

Thời gian giải quyết

Hãy cố gửi một email tóm tắt (liệt kê các bước kế tiếp và bất kỳ thỏa thuận nào được thực hiện trong cuộc gọi) trong vòng một tiếng sau khi đối thoại. Nếu bạn không thể gửi tin nhắn này ngay sau cuộc gọi, vậy thì hãy thực hiện vào một ngày làm việc sau cuộc gọi. Nếu bạn thiết lập bất kỳ bước tiếp theo trong cuộc gọi, yêu cầu sự tương tác từ phía khách hàng tiềm năng, thì hãy cho họ thời gian để hoàn thành các hành động này.

Nếu khách hàng tiềm năng không xuất hiện để tiến hành bất kỳ bước nào theo đúng hướng dẫn, hãy gửi một email liên tiếp cho họ hai đến ba ngày trước hạn cuối để nhắc họ về bản thỏa thuận của các bạn.

Tôi có nên đề nghị lên lịch một cuộc gọi khác hay tiếp tục giao tiếp qua email?

Ứng dụng chat trực tuyến

Tốt nhất nên để khách hàng tiềm năng của bạn quyết định kênh giao tiếp ưa thích của họ. Bạn có thể hỏi đối tượng liên lạc trong một email tiếp theo cuộc gọi nếu họ muốn bắt đầu một cuộc gọi khác hay thảo luận các bước tiếp theo qua email. Nếu họ để bạn quyết định, thì đơn giản chọn cách tốt nhất cho bản thân.

Khi nào tôi nên ngừng gửi email cho một đối tượng liên lạc sau cuộc gọi?

Trả lời

Nếu khách hàng tiềm năng bỏ qua ba email trong hai tuần, tốt nhất nên ngừng liên lạc với họ trong một lúc và quan sát liệu họ có phản ứng lại giao tiếp của bạn bằng bất kỳ cách nào hay không. Nếu họ không, đợi hai tuần và thử gửi thêm hai email tiếp theo cuộc gọi. Nếu nó không hoạt động, bạn không nên liên lạc với người này nữa.

Ready to put our call follow-up email templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “When should I send a call follow-up email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Try to send a summary email (listing the next steps and any agreements made during a call) within an hour after the conversation. If you are unable to send such a message right after your call, then do so up to one business day after the call.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Should I suggest scheduling another call or continue communication via email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “It’s best to let your prospect decide on their preferred communication channel. You can ask your contact in a call follow-up email if they want to hop on another call or discuss the next steps via email.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “When should I stop emailing a contact after a call?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “If your prospect ignores up to three emails within two weeks, it’s best to stop contacting them for a while and observe whether they react to your communication in any way. If they don’t, wait two weeks and try to send two more call follow-up emails. If this doesn’t work, you shouldn’t contact that person again.” } }] }

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo