• Template
  • Mẫu email trả lời đề nghị tính năng

Mẫu email trả lời đề nghị tính năng

Nếu bạn đang kinh doanh SaaS thì rất có thể bạn luôn nhận được đề nghị tính năng từ khách hàng. Đề nghị tính năng là thông điệp mà khách hàng gửi để hỏi về một tính năng không có trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn không nên coi việc nhận đề nghị tính năng là phản hồi tiêu cực. Trên thực tế, đề nghị đó có nghĩa là khách hàng đủ quan tâm để chia sẻ ý tưởng về cách họ nghĩ rằng bạn có thể cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, nhiều đề nghị trong số đó sẽ không phải lúc nào cũng phù hợp với tầm nhìn của công ty hoặc có ý nghĩa đối với số đông khách hàng. Bất kể bạn có định triển khai tính năng được đề nghị hay không, bạn vẫn cần trả lời khách hàng một cách chuyên nghiệp và đảm bảo thông điệp của bạn để lại ấn tượng tích cực. Dưới đây là một số cách tốt nhất để trả lời các đề nghị tính năng của khách hàng, bao gồm cả những đề nghị không phù hợp với lộ trình sản phẩm của bạn hoặc có thể thực hiện được nhưng sẽ không được triển khai trong tương lai gần.

Tùy chỉnh mẫu email
Tùy chỉnh mẫu email trực tiếp trong LiveAgent

Cách trả lời đề nghị tính năng từ khách hàng

  • Cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian liên hệ và chia sẻ phản hồi với bạn.
  • Nếu bạn không có kế hoạch dành thời gian phát triển một tính năng được đề nghị trong tương lai gần, hãy thừa nhận rõ ràng và thành thật rằng tính năng đó không nằm trong lộ trình hiện tại của bạn.
  • Nếu bạn đang dành thời gian phát triển một tính năng được đề nghị, hãy tránh đưa ra ETA chính xác vì việc quản lý kỳ vọng của khách hàng không hề dễ dàng khi bạn không thể cung cấp tính năng đúng hạn.
  • Nếu bạn đang xem xét khả năng triển khai một tính năng được đề nghị, hãy cho khách hàng biết bạn sẽ liên hệ lại nếu và khi tính năng đó được thiết lập xong.
  • Nếu khách hàng hỏi về một tính năng đã bị xóa, hãy giải thích trung thực về lý do tại sao tính năng bih xóa để giúp khách hàng hiểu quyết định của bạn.
  • Hãy tỏ ra hữu ích bằng cách đưa ra một giải pháp khác, nếu có thể (một tính năng khác thực hiện một chức năng tương tự) hoặc một giải pháp thay thế (ví dụ: tích hợp với một ứng dụng khác hoạt động tốt với sản phẩm/dịch vụ của bạn).
  • Mời khách hàng liên hệ lại khi có thắc mắc hoặc phản hồi khác
Cách trả lời đề nghị tính năng từ khách hàng - App - Uploads - 2020 - 11 - Canned Messages Macros LiveAgent.png
Lưu các mẫu của chúng tôi dưới dạng tin nhắn soạn trước và trả lời các đề nghị tính năng bằng một cú nhấp chuột.

7 mẫu email trả lời đề nghị tính năng

Quản lý các đề nghị tính năng có thể rất khó khăn. Không có cách nào hoàn hảo để trả lời tất cả các đề nghị tính năng của khách hàng vì việc trả lời phụ thuộc rất nhiều vào ngữ cảnh, dưới đây là 7 mẫu email trả lời yêu cầy tính năng có thể giúp bạn tạo câu trả lời của riêng mình một các hiệu quả mà vẫn đảm bảo khách hàng hài lòng với câu trả lời ngay cả khi bạn phải từ chối đề nghị của khách.

Từ chối đề nghị tính năng

Mẫu email số 1

Hi [Name],

Thank you for contacting us. You’re asking a great question. I can definitely see how this feature could be beneficial, but unfortunately, it’s not something that we can offer right now.

Could you please explain what you were hoping to achieve with this feature (in the event that [Product] did support that feature)? If you do let me know, I can possibly recommend a workaround or alternative solution.

I’m sorry that we can’t offer you this exact feature, but please tell me if there’s anything else that I can help with.

Regards,
[YOUR SIGNATURE]

Mẫu email số 2

Hi [Name],

Thank you so much for emailing me about this. Right now, we do not have this feature available. I can certainly understand how that might be frustrating for you, especially given the scenario you described.

That being said, we aren’t planning on building this into our feature set at this point in time since it doesn’t fit into our current product roadmap. I’m going to pass along your thoughts and needs to our product development team, and I will let you know if this becomes something that we might build in the future.

Thanks again for contacting me. Please don’t hesitate to reach out if you have any other ideas.

Best,
[YOUR SIGNATURE]

Đáp ứng đề nghị tính năng

Mẫu email số 3

Hi [Name],

Thank you for taking the time to contact us. There’s no way to do that at the moment, but the good news is that we have already started working on that feature, and it will be available in one of our upcoming releases.

I’m going to make sure that we reach out to you as soon as this feature goes live. Is this the best email to send that notification to?

In the meantime, I recommend [alternative solution]. If you have any other questions or feedback – please don’t hesitate to let us know.

Cheers,
[YOUR SIGNATURE]

Mẫu email số 4

Hi [Name],

Thanks so much for reaching out about this and sharing your perspective. While we currently don’t offer this feature, we are planning on offering something similar to it in the near future. I can’t give you the exact timeline of when it will be ready, but I can tell you that it’s already in the works and we’ll have it released within the next few months.

I just added you to the follow-up list, so as soon as we do have news regarding this feature, we’ll be sure to reach out. Feel free to let us know if you have any other questions or feedback.

Best,
[YOUR SIGNATURE]

Trả lời “có thể” với đề nghị tính năng

Mẫu email số 5

Hi [Name],

Thank you so much for reaching out – that is a great suggestion and I appreciate you explaining how it would help you out. We have had other customers asking about this feature as well. While we’re actively looking into the possibility of developing it – it isn’t on our product roadmap for the next few months.

That said, I have added you to the follow-up list, so you can be sure you’ll be the first to know if and when anything changes on the status of this feature.

Though we can’t offer exactly what you’re after, I do have a suggestion that might get you most of what you need: [different features with a similar functionality].

Please, let me know if you have other questions, concerns, or feedback.

Have a great day,
[YOUR SIGNATURE]

Mẫu email số 6

Hi [Name],

Thank you for using [Product/ Service] and moreover, for caring enough to send us your suggestion. We genuinely appreciate it.

There is no way to do what you’re asking for at the moment, unfortunately. While we don’t have plans to build anything like that in the nearest future, I can definitely understand why this would be a handy feature for you and other users.

I’m going to pass along your request to our product development team so that they can consider this moving forward and weigh it against our current product roadmap. In the meantime, I’ll be sure to reach out to you if anything changes about this or we start to work on it.

Thanks again for writing in and I’m sorry that I didn’t have better immediate news for you.

Regards,
[YOUR SIGNATURE]

Trả lời khi một tính năng đã bị xóa

Mẫu email số 7

Hi [Name],

Thank you for writing in and sharing your specific case. I understand how frustrating it must be to lose a feature that you’ve come to rely on, however, it’s not something we plan to replace. Let me give you a bit more context on why we made that change and how it will hopefully benefit you and other customers in the long run.

In short, it was a complex feature to maintain. It wasn’t being used by the majority of our customers, which meant we were spending a lot of development time and resources on something that wasn’t making our product better for most people.

That being said, by deciding to drop it, we’ve been able to allocate those resources into building [features X and Y], that have been long-awaited by many users – and you’ll see them rolling out much sooner than we originally planned.

I realize that it doesn’t solve your immediate issue, though. Some of our customers have found that [alternative feature] is a good substitute for that functionality. I hope that helps to some extent.

Thanks once again for taking the time to reach out. If you have any other questions, feedback, or concerns, please let me know.

Best,
[YOUR SIGNATURE]

Email trả lời đề nghị tính năng – Câu hỏi thường gặp

Đề nghị tính năng là gì?

Khi người dùng tìm thấy lỗi hoặc cần cải tiến từ một sản phẩm thì họ có thể thông báo cho nhà sản xuất bằng cách gửi một đề nghị tính năng.

Bạn trả lời đề nghị tính năng như thế nào?

Hãy trả lời tất cả những khách hàng gửi đề nghị tính năng bằng cách yêu cầu họ mô tả tính năng/lỗi chi tiết hơn. Nếu đề nghị đã cụ thể rồi thì bạn có thể thêm đề nghị đó vào lộ trình phát triển của mình.

Làm cách nào để tôi có thể theo dõi một đề nghị tính năng?

Bạn có thể nhận các đề nghị tính năng dưới dạng phiếu yêu cầu hỗ trợ trong phần mềm hỗ trợ khách hàng. Trong LiveAgent, bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên và đặt thời hạn giải quyết.

Save our templates as canned messages and reply to feature requests with one click.

Test our canned messages with a free 14-day trial today. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Đề nghị tính năng là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Khi người dùng tìm thấy lỗi hoặc cần cải tiến từ một sản phẩm thì họ có thể thông báo cho nhà sản xuất bằng cách gửi một đề nghị tính năng. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bạn trả lời đề nghị tính năng như thế nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Hãy trả lời tất cả những khách hàng gửi đề nghị tính năng bằng cách yêu cầu họ mô tả tính năng/lỗi chi tiết hơn. Nếu đề nghị đã cụ thể rồi thì bạn có thể thêm đề nghị đó vào lộ trình phát triển của mình.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm cách nào để tôi có thể theo dõi một đề nghị tính năng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn có thể nhận các đề nghị tính năng dưới dạng phiếu yêu cầu hỗ trợ trong phần mềm hỗ trợ khách hàng. Trong LiveAgent, bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên và đặt thời hạn giải quyết.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo