Các mẫu email xác nhận đơn hàng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị email cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Việc gửi email xác nhận đơn hàng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng hiện tại và giữ chân họ trong tương lai. Chúng tôi cung cấp mẫu email xác nhận đơn hàng để giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp thị của mình.
Có nhiều loại email khác nhau mà bạn nên gửi cho các khách hàng của bạn: email chào mừng, email giải quyết vấn đề cho khách hàng, và email nhắc khách hàng đang bỏ qua giỏ hàng bị bỏ rơi – bạn nên đặt tên cho từng loại email này.
Mặc dù không phải tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử đều sử dụng những loại email này, nhưng có một loại email mà hầu như tất cả các cửa hàng thương mại điện tử đều sử dụng: email xác nhận đơn hàng.
Bạn nên gửi email xác nhận đơn hàng khi cần thiết, vì bạn không thể vận hành một cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả nếu không giao dịch loại email này.
Xác nhận đơn hàng là một thông điệp thông báo cho khách hàng rằng quá trình mua hàng mà họ bắt đầu đã thành công. Các công ty sẽ gửi email xác nhận đơn hàng để thông báo cho khách hàng rằng đơn đặt hàng của họ đã được xác nhận, các công việc chuẩn bị vận chuyển đang diễn ra, và họ sẽ sớm nhận được gói hàng. Tuy nhiên, những người làm marketing email thông minh đều biết rằng giá trị thực sự của email xác nhận đơn hàng là khả năng tăng thêm doanh số bán hàng.
Tất cả các thông tin sau cần phải có trong email xác nhận đơn đặt hàng:
Điều gì làm cho những email này trở nên tuyệt vời và tại sao bạn nên quan tâm đến loại email này?
Đầu tiên, về mức độ tương tác qua email, những email này có tỷ lệ mở vượt trội, khoảng 65%, góp phần vào mức độ tương tác trung bình của ngành bán lẻ là 12,7% (nguồn). Và nhờ có email này, người mua hàng sẽ biết rằng quá trình mua hàng của họ đã thành công.
Quan trọng hơn, những người dùng nhận được những email này sẽ là những khách hàng vô cùng gắn bó và có giá trị.
Một thực tế phổ biến đó là việc chuyển đổi lại một khách hàng hiện tại để họ tiếp tục mua hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thuyết phục một người chưa bao giờ mua hàng của bạn mua hàng của bạn (nguồn).
Tuy nhiên, không may là đang có quá nhiều cửa hàng thương mại điện tử chưa phát huy hết tiềm năng của các email xác nhận đơn hàng.
Để giúp bạn nhận ra tiềm năng thực sự của những email này, chúng tôi đã tạo ra các mẫu email xác nhận đơn hàng mạnh mẽ để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.
Hello [name],
We’re happy to let you know that we’ve received your order.
Once your package ships, we will send you an email with a tracking number and link so you can see the movement of your package.
If you have any questions, contact us here or call us on [contact number]!
We are here to help!
Returns: If you would like to return your product(s), please see here [link] or contact us.
P.S. psst… you may love these too:
[list of other products]
Woo hoo! Your order is on its way. Your order details can be found below.
TRACK YOUR ORDER [link]
ORDER SUMMARY:
Order #: [number]
Order Date: [date]
Order Total: [price]
SHIPPING ADDRESS: [address]
[Table with a list of items]
ITEMS SHIPPED QTY PRICE
Your new [product] will [look/work] great paired with:
[A list of complementary products]
Your order [number] has shipped!
It’s being shipped with [name of courier company].
Here’s a tracking number that you can use to check the location of your package: [tracking no.] (please note that tracking may take up to one business day to activate).
Thank you for placing your order!
Thank you for ordering from [company].
Your order #[number] has been shipped.
You can review your order status at any time by visiting Your Account [link].
Any orders placed within an hour of each other may be shipped together.
Item
Price
Qty
Amount
If you were interested in [product], you might also like:
[visuals of other products the recipient might be interested in]
We hope you enjoyed your shopping experience with us and that you will visit us again soon.
Câu trả lời ngắn gọn là có. Bạn cần phải gửi một email xác nhận vì nó sẽ thông báo cho khách hàng rằng mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp và sản phẩm mong muốn của khách hàng sẽ được giao đến cho họ. Ngày nay, người dùng đã quen với việc nhận email xác nhận, do đó, nếu bạn không gửi cho họ loại email này, có thể họ sẽ liên hệ với bạn để hỏi xem đơn hàng của họ đã được xác nhận chưa. Bạn sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn là chỉ việc gửi một email tự động.
Email xác nhận đơn hàng sẽ được gửi ngay sau khi khách hàng đặt hàng. Theo nghĩa đen, nó sẽ đến trong vài giây sau khi khách hàng nhấp vào “mua” hoặc thanh toán cho giao dịch mua của họ. Nếu khách hàng không nhận được thông báo đó ngay lập tức, họ có thể nghĩ rằng đã xảy ra sự cố. Trong trường hợp hệ thống của bạn chậm hơn và phải mất vài phút để gửi email tự động, bạn nên thông báo cho người dùng rằng họ có thể cần đợi một vài phút trước khi nhận được xác nhận đơn hàng.
Email này nên ngắn gọn và súc tích, nhưng cũng có thể thú vị và sáng tạo. Đó là lý do tại sao không có quy tắc vàng nào cho việc tạo email xác nhận đơn hàng. Bạn chỉ cần nhớ đưa vào email những thông tin quan trọng nhất về đơn hàng: tên công ty của bạn, địa chỉ của khách hàng, giá, thời gian dự kiến hàng được giao đến nơi, và phương thức thanh toán.
Ready to save our order confirmation email templates?
Save these templates inside of LiveAgent and save up to 15 hours of manual work every week.
Bài viết này đề cập đến cách sử dụng email marketing để giữ chân khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Nội dung bao gồm các mẫu email tương tác và sử dụng phiếu giảm giá. Người đọc cũng được khuyến khích sử dụng chương trình khách hàng thân thiết và yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Các mẫu email nhắc nhở và đặt lại mật khẩu cũng được đề cập.
Mẫu email bán gia tăng/bán chéo
The advantages of personalized sales techniques include improving the customer experience and making their lives easier. The effectiveness of cross-selling/upselling depends on various factors, with companies like Amazon generating a significant portion of their revenue from it. Using discount codes and email feedback requests can increase customer loyalty and engagement. Utilizing customer portals can also save time for employees. It is important to collect and analyze customer feedback and respond promptly to maintain satisfaction. Follow-up emails and surveys can improve marketing strategies and attract customers with discounts.
Các mẫu email gửi khách hàng đang dùng thử miễn phí
Nghiên cứu là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị B2B và sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả như cung cấp chiết khấu hoặc tạo giá trị gia tăng để thu hút khách hàng. Việc gửi email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua bằng phiếu giảm giá và sử dụng các plugin tạo mã giảm giá để tăng lưu lượng truy cập và tầm nhìn thương hiệu của bạn là rất quan trọng để thúc đẩy doanh thu trong thương mại điện tử.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.