Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Template
  • Các mẫu email xác nhận đơn hàng

Các mẫu email xác nhận đơn hàng

Có nhiều loại email khác nhau mà bạn nên gửi cho các khách hàng của bạn: email chào mừng, email giải quyết vấn đề cho khách hàng, và email nhắc khách hàng đang bỏ qua giỏ hàng bị bỏ rơi – bạn nên đặt tên cho từng loại email này.

Mặc dù không phải tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử đều sử dụng những loại email này, nhưng có một loại email mà hầu như tất cả các cửa hàng thương mại điện tử đều sử dụng: email xác nhận đơn hàng.

Bạn nên gửi email xác nhận đơn hàng khi cần thiết, vì bạn không thể vận hành một cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả nếu không giao dịch loại email này.

Xác nhận đơn hàng là gì?

Xác nhận đơn hàng là một thông điệp thông báo cho khách hàng rằng quá trình mua hàng mà họ bắt đầu đã thành công. Các công ty sẽ gửi email xác nhận đơn hàng để thông báo cho khách hàng rằng đơn đặt hàng của họ đã được xác nhận, các công việc chuẩn bị vận chuyển đang diễn ra, và họ sẽ sớm nhận được gói hàng. Tuy nhiên, những người làm marketing email thông minh đều biết rằng giá trị thực sự của email xác nhận đơn hàng là khả năng tăng thêm doanh số bán hàng.

Tùy chỉnh mẫu email
Tùy chỉnh và tự động hóa các mẫu email ngay trên LiveAgent

Những thông tin cần có trong một email xác nhận đơn đặt hàng

Tất cả các thông tin sau cần phải có trong email xác nhận đơn đặt hàng:

  • Tên của nhà cung cấp
  • Tên và địa chỉ của khách hàng đã đặt hàng
  • Ngày xác nhận đơn hàng
  • Thông báo “Cảm ơn bạn đã đặt hàng”
  • Giá, hình ảnh, và mô tả của hàng hóa đã được đặt
  • Khoảng thời gian ước tính mà khách hàng sẽ nhận được hàng, cùng với số theo dõi của đơn đặt hàng
  • Thông tin thanh toán
  • “Cảm ơn bạn đã đặt hàng và trở thành một phần của gia đình [tên công ty]!”

Sức mạnh của email xác nhận đơn đặt hàng

Điều gì làm cho những email này trở nên tuyệt vời và tại sao bạn nên quan tâm đến loại email này?

Đầu tiên, về mức độ tương tác qua email, những email này có tỷ lệ mở vượt trội, khoảng 65%, góp phần vào mức độ tương tác trung bình của ngành bán lẻ là 12,7% (nguồn). Và nhờ có email này, người mua hàng sẽ biết rằng quá trình mua hàng của họ đã thành công.

Quan trọng hơn, những người dùng nhận được những email này sẽ là những khách hàng vô cùng gắn bó và có giá trị.

Một thực tế phổ biến đó là việc chuyển đổi lại một khách hàng hiện tại để họ tiếp tục mua hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thuyết phục một người chưa bao giờ mua hàng của bạn mua hàng của bạn (nguồn).

Tuy nhiên, không may là đang có quá nhiều cửa hàng thương mại điện tử chưa phát huy hết tiềm năng của các email xác nhận đơn hàng.

Để giúp bạn nhận ra tiềm năng thực sự của những email này, chúng tôi đã tạo ra các mẫu email xác nhận đơn hàng mạnh mẽ để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.

Dòng tiêu đề của email xác nhận đơn đặt hàng

  • Gói hàng của bạn đang trên đường vận chuyển cho bạn!
  • Mã số đơn hàng [number] đang được giao cho bạn
  • Đơn hàng của bạn sẽ được giao trong vòng [X] ngày tới…
  • Cám ơn bạn đã mua hàng của chúng tôi. Đây là thông báo xác nhận đơn hàng của bạn.
  • Cảm ơn bạn! Đơn hàng của bạn đã được xác nhận.
  • Chúng tôi đã nhận đơn hàng [số] của bạn
  • Chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn.
  • Chúng tôi đã gửi đơn hàng của bạn!
  • Đang vận chuyển đơn hàng của bạn…
  • Đang xử lý đơn hàng
  • Bạn đã đặt hàng thành công!

Mẫu email xác nhận đơn hàng 1

Mẫu email xác nhận đơn hàng 2

Mẫu email xác nhận đơn hàng 3

Mẫu email xác nhận đơn hàng 4

Mẫu email xác nhận đơn hàng – Câu hỏi thường gặp

Có cần thiết phải gửi email xác nhận đơn hàng sau mỗi lần khách hàng thực hiện mua hàng không?

Các mẫu email xác nhận đơn hàng

Câu trả lời ngắn gọn là có. Bạn cần phải gửi một email xác nhận vì nó sẽ thông báo cho khách hàng rằng mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp và sản phẩm mong muốn của khách hàng sẽ được giao đến cho họ. Ngày nay, người dùng đã quen với việc nhận email xác nhận, do đó, nếu bạn không gửi cho họ loại email này, có thể họ sẽ liên hệ với bạn để hỏi xem đơn hàng của họ đã được xác nhận chưa. Bạn sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn là chỉ việc gửi một email tự động.

Tôi nên gửi email xác nhận đơn hàng khi nào?

Các mẫu email xác nhận đơn hàng

Email xác nhận đơn hàng sẽ được gửi ngay sau khi khách hàng đặt hàng. Theo nghĩa đen, nó sẽ đến trong vài giây sau khi khách hàng nhấp vào “mua” hoặc thanh toán cho giao dịch mua của họ. Nếu khách hàng không nhận được thông báo đó ngay lập tức, họ có thể nghĩ rằng đã xảy ra sự cố. Trong trường hợp hệ thống của bạn chậm hơn và phải mất vài phút để gửi email tự động, bạn nên thông báo cho người dùng rằng họ có thể cần đợi một vài phút trước khi nhận được xác nhận đơn hàng.

Email xác nhận đơn hàng nên dài như thế nào?

Các mẫu email xác nhận đơn hàng

Email này nên ngắn gọn và súc tích, nhưng cũng có thể thú vị và sáng tạo. Đó là lý do tại sao không có quy tắc vàng nào cho việc tạo email xác nhận đơn hàng. Bạn chỉ cần nhớ đưa vào email những thông tin quan trọng nhất về đơn hàng: tên công ty của bạn, địa chỉ của khách hàng, giá, thời gian dự kiến hàng được giao đến nơi, và phương thức thanh toán.

Ready to save our order confirmation email templates?

Save these templates inside of LiveAgent and save up to 15 hours of manual work every week.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Có cần phải gửi email xác nhận đơn hàng sau mỗi lần khách hàng mua hàng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Câu trả lời ngắn gọn là: có. Bạn cần phải gửi email xác nhận vì nó sẽ thông báo cho khách hàng rằng mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp và sản phẩm mong muốn của họ sẽ được giao đến cho họ.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi nên gửi email xác nhận đơn hàng khi nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Email xác nhận đơn hàng sẽ được gửi ngay sau khi khách hàng đặt hàng. Theo nghĩa đen, email này sẽ đến trong vài giây sau khi khách hàng nhấp vào mua hoặc thanh toán cho giao dịch mua của họ. Nếu khách hàng không nhận được email này ngay lập tức, có thể họ sẽ nghĩ rằng đã xảy ra sự cố.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Email xác nhận đơn hàng có cần phải dài không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Email này cần phải ngắn gọn và súc tích, nhưng cũng có thể thú vị và sáng tạo. Đó là lý do tại sao không có quy tắc vàng nào cho việc tạo email xác nhận đơn hàng.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo