Vì người tiêu dùng ngày nay ít tin tưởng vào marketing và quảng cáo truyền thống, nên việc thu thập lời chứng thực và đánh giá của khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Lời chứng thực của khách hàng có thể tạo ra tác động rất lớn trong việc ảnh hưởng đến những khách hàng tiềm năng của bạn và giúp bạn tăng danh tiếng trực tuyến, tạo dựng uy tín, và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc yêu cầu những khách hàng hài lòng chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu của bạn có thể là một thách thức vì nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản là không biết cách yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực.
Lời chứng thực là gì?
Lời chứng thực là các đề xuất từ những khách hàng hài lòng khẳng định chất lượng, hiệu suất, hoặc giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ – được đưa ra một cách tự nguyện, hoặc theo yêu cầu của công ty. Lời chứng thực của khách hàng là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất. Trên thực tế, các nghiên cứu cho rằng lời chứng thực có xếp hạng tính hiệu quả cao nhất (89%) so với bất kỳ loại hình nội dung marketing nào khác.
Lời chứng thực của khách hàng dành cho LiveAgent trên Capterra
Những cách tốt nhất để yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực
Sau đây là một số mẹo chung và cách tốt nhất để yêu cầu khách hàng của bạn gửi lời chứng thực.
Hãy chủ động – nếu bạn không yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực, sẽ rất khó để bạn nhận được chúng từ khách hàng một cách tự nguyện.
Hãy chọn thời điểm thích hợp – sau khi hoàn thành một dự án, sau một mốc quan trọng mà khách hàng đã đạt được, vào cuối năm, v.v.
Hãy nghĩ đến giọng điệu (trang trọng hoặc bình thường) phù hợp nhất với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của bạn.
Việc viết lời chứng thực có thể sẽ hơi phức tạp – hãy giúp khách hàng viết lời chứng thực dễ dàng hơn bằng cách hỏi họ một số câu hỏi hướng dẫn.
Bước đầu tiên, hãy bày tỏ lòng biết ơn và cho khách hàng biết phản hồi của họ quan trọng như thế nào và tại sao bạn lại thu thập lời chứng thực của họ.
Khi sử dụng các mẫu lời chứng thực, hãy tùy chỉnh và cá nhân hóa yêu cầu của bạn để đảm bảo yêu cầu đó có ý nghĩa trong bối cảnh mối quan hệ của bạn với khách hàng.
Chia sẻ đường link đến trang lời chứng thực của bạn để khách hàng có thể lấy một số ý tưởng từ những lời chứng thực hiện có.
Cung cấp nhiều tùy chọn định dạng lời chứng thực (văn bản hoặc video) và để khách hàng gửi lời chứng thực ở định dạng mà họ cảm thấy thoải mái.
Bạn có thể sử dụng một số ưu đãi (giảm giá, đăng ký miễn phí, thẻ quà tặng, v.v.), nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết.
Email yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực của bạn có thể bị quên hoặc bị thất lạc trong hộp thư đến của khách hàng – đừng ngại follow-up, nếu cần.
12 mẫu email yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực cho bạn
Hãy yêu cầu khách hàng chia sẻ thông tin cụ thể về trải nghiệm của họ với công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, khi được hỏi, hầu hết khách hàng sẽ không biết phải nói gì ngay lập tức. Sau đây là một số mẫu email yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực cho bạn, có thể được tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Trước khi bạn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi, bạn như thế nào?
Thách thức lớn nhất của bạn trước khi mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi là gì?
Bạn đã bắt đầu tìm kiếm giải pháp từ đâu/Bạn tìm thấy chúng tôi như thế nào?
Khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi, bạn đã giải quyết được những vấn đề gì?
Bạn thấy sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có những yếu tố nào nổi bật so với các lựa chọn khác trên thị trường?
Bạn đã đạt được những gì kể từ khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
Những lợi ích cụ thể mà bạn nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi là gì?
Bạn thích điều gì nhất về sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
Sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có những điều gì vượt quá mong đợi của bạn?
Mối lo ngại chính của bạn đã ngăn cản bạn mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi là gì, và điều gì đã khiến bạn yên tâm?
Lý do chính khiến bạn sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi cho người khác là gì?
Bạn sẽ nói gì với những người đang cân nhắc mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
5 mẫu thư yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực
Hầu hết các khách hàng trung thành của bạn – cho dù họ có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào – cũng sẽ không chia sẻ lời chứng thực, trừ khi họ được yêu cầu. Vậy bạn nên tiếp cận khách hàng như thế nào để có được lời chứng thực? Sau đây là một số mẫu email hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực cho bạn.
Yêu cầu chính thức
Hi [NAME],
As a valuable customer of [COMPANY], your feedback is very important to us and as you’re probably well-aware, satisfied customers are vital to the success of any business.
I would like to invite you to take a moment to provide some feedback on [PRODUCT NAME], in the form of a testimonial. To help you with this request, please consider answering any or all of the following questions:
What was your greatest problem before you purchased our product?What made our product stand out from other options?What have you been able to achieve since using our product?What made you happiest about working with our company?What’s the main reason you recommend our product?
This is of course completely voluntary, and if you do intend to provide a testimonial, please do it at your own convenience.
Here are some examples of testimonials left by other customers: [LINK]If you have any questions about submitting a testimonial, please let me know.
I am looking forward to receiving your comments. Your support is much appreciated!
Best Regards,[YOUR SIGNATURE]
Yêu cầu không chính thức
Hey [NAME],
I hope you are enjoying your [PRODUCT NAME].
I wanted to check in about any feedback you might have – just a few sentences describing your experience with us, how you benefit from using [PRODUCT NAME] or whatever comes to mind. As you probably know prospects usually don’t care so much about what we say about our product, but they do care what our customers have to say.
Here are some testimonial examples [LINK] from other clients to give you an idea of what to write about. If you are able to do this in the next couple of days, that would be awesome.
As always, feel free to reach out if you have any questions.Thanks a lot in advance!
Cheers,[YOUR SIGNATURE]
Yêu cầu của ngành dịch vụ
Dear [NAME],
It has been a real pleasure working with you on [PROJECT NAME]. We are always excited to share customer feedback on our website. If you are happy with the work we completed for you, we would love to tell others about your experience! Would you consider leaving a testimonial for us?
It can be as short or as long as you like. Here are some specific questions that you could answer:
What made you choose [COMPANY NAME] for this project?How well did we handle your project?What has exceeded your expectations since working with us?Is there anything we could have done to make your experience working with us better?If you were to recommend [COMPANY NAME] to your friend or colleague, what would you say?
We appreciate your help! It’s valuable to our future business and, just as importantly, allows us to keep on improving.
Regards,
[YOUR SIGNATURE]
Ưu đãi khuyến khích
Hi [NAME],
As a small gift this holiday season, we’ve selected some of our most loyal customers like you to offer a 3-month subscription to our service for free! All you have to do to claim this deal is simply submit a testimonial, that shouldn’t take you more than 10-15 minutes.
Feel free to share whatever you’d like, but if you need a prompt, please consider answering either all or some of the following questions:
What was life like before you started using our product?Where did you start your search for the solution?What exactly did you like most about our product?What are the three benefits you’ve experienced as a result of using our product?Would you recommend our product to someone looking for the same thing?
You can submit your written or video testimonial by simply following this [LINK]. Once you’re done, your 3-month free subscription will be automatically added to your account. Let me know if you have any questions, and thanks for being a loyal [COMPANY NAME] customer!
Happy Holidays,[YOUR SIGNATURE]
Cập nhật trang web
Hi [NAME],
I hope all is well with your business!
We are currently in the process of updating our website and would love to include some success stories from our loyal customers like yourself. I was wondering if you’d be willing to provide a testimonial and share your experience with our [COMPANY/ PRODUCT NAME]? Here are some of the questions that might give you a hint on what you could write about:
What was your greatest problem before you bought our product?What made you choose our product over our competitors?What results are you getting from using our product?What would you tell someone who’s considering to buy our product?
Your testimonial will be featured on a special dedicated page and will go a long way in helping us build our business further.
Thanks so much in advance!
All the best,[YOUR SIGNATURE]
Câu hỏi thường gặp
Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực là gì?
Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực là yêu cầu khách hàng gửi những đánh giá hoặc lời chứng thực cho bạn và sau đó những đánh giá/lời chứng thực đó sẽ được đăng trên trang web của bạn.
Có những loại lời chứng thực nào?
Có nhiều loại lời chứng thực khác nhau như: lời chứng thực trích dẫn, lời chứng thực video, lời chứng thực người ảnh hưởng, đánh giá của người tiêu dùng, nghiên cứu điển hình, và lời chứng thực trên mạng xã hội.
Tại sao bạn nên quan tâm đến lời chứng thực?
Lời chứng thực của khách hàng là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất. Các nghiên cứu cho thấy rằng lời chứng thực có xếp hạng tính hiệu quả cao nhất (89%) so với bất kỳ loại hình nội dung marketing nào khác.
Ready to put your testimonial templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated customer service software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
{
“@context”: “https://schema.org”,
“@type”: “FAQPage”,
“mainEntity”: [{
“@type”: “Question”,
“name”: “Lời chứng thực là gì?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Lời chứng thực là những đề xuất từ những khách hàng hài lòng nhằm khẳng định chất lượng, hiệu suất, hoặc giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ – được đưa ra một cách tự nguyện hoặc theo yêu cầu của công ty.”
}
}, {
“@type”: “Question”,
“name”: “Có những loại lời chứng thực nào?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Có nhiều loại lời chứng thực khác nhau như: lời chứng thực trích dẫn, lời chứng thực video, lời chứng thực người có ảnh hưởng, đánh giá của người tiêu dùng, nghiên cứu điển hình, và lời chứng thực trên mạng xã hội.”
}
}, {
“@type”: “Question”,
“name”: “Tại sao bạn nên chú ý đến lời chứng thực?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Lời chứng thực của khách hàng là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất. Các nghiên cứu cho thấy rằng lời chứng thực có xếp hạng tính hiệu quả cao nhất (89%) so với bất kỳ loại hình nội dung marketing nào khác.”
}
}]
}
Chúng tôi trân trọng việc đăng ký LiveAgent của bạn. Một tin nhắn chứa thông tin đăng nhập sẽ được gửi vào email của bạn, ngay sau khi tài khoản của bạn được cài đặt. Nếu bạn đợi một lúc, sau khi việc cài đặt được hoàn tất bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trực tiếp từ đây.
Chúng tôi đang xây dựng bảng điều khiển LiveAgent của bạn...
Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng nhập vào hộp thư của bạn.
Trạng thái cài đặt
0%
////////////////////////
Đang tải...
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.