Giá trị vòng đời là gì?
Trong thuật ngữ kinh doanh, giá trị vòng đời hay (LTV) là giá trị tiền tệ hoặc giá trị mà bạn có thể kiếm được từ một khách hàng với sự tôn trọng về quan hệ của họ với công ty của bạn.
Giá Trị Vòng Đời là một nguồn nhân lực và chỉ số tài chính mạnh mẽ. Mặc dù, nó chủ yếu dựa trên sự ước tính, nhưng nó cung cấp một bức tranh rõ ràng về số khách hàng có thể đạt được trong nhiều năm tới, và mức lợi ích của nó để bạn kiếm được một nhóm khách hàng. Hơn nữa, nó cung cấp một phân tích phí lợi ích (CBA) về việc liệu bạn có nên thu hút khách hàng, và các chi phí để có một khách hàng.
Frequently asked questions
Giá trị vòng đời là gì?
Giá trị vòng đời khách hàng, tức là CLV hay LTV, là một trong các số liệu thống kê chính cho phép bạn theo dõi một khách hàng như là một phần của dịch vụ khách hàng. Nó giúp bạn xác định mức giá trị của một khách hàng đối với công ty dựa trên toàn bộ quan hệ khách hàng-công ty. Chỉ số này giúp công ty phát triển chiến lược để thu hút khách hàng mới và giữ chân những người đã mua hàng.
Làm thế nào để tính giá trị vòng đời?
Để tính giá trị lâu dài của một khách hàng, đầu tiên bạn cần tính giá trị trung bình của những thanh toán mà họ đã thực hiện và sau đó nhân với con số tần suất mua hàng trung bình. Đây là cách bạn xác định giá trị của khách hàng. Bước kế tiếp, bạn phải nhân nó với tuổi thọ của khách hàng.
Làm thế nào để cải thiện giá trị vòng đời?
Có nhiều cách để gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng. Đầu tiên, bạn thể phổ biến nội dung giá trị có liên quan tới khách hàng. Thứ hai, dịch vụ khách hàng hiệu quả sẽ là yếu tố chính ở đây. Điều cũng quan trọng là lắng nghe khách hàng cũng như cung cấp cho họ một trải nghiệm mang tính cá nhân.
Expert note
Giá trị vòng đời (LTV) là giá trị tiền tệ hoặc giá trị mà một khách hàng mang lại cho công ty trong toàn bộ quá trình quan hệ khách hàng- công ty

Sự đề xuất giá trị khách hàng là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua các đối thủ cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp có đề xuất giá trị hiệu quả. Việc hiểu được ước muốn của khách hàng tiềm năng, đề xuất giá trị rõ ràng và giải thích cách sản phẩm giúp xử lý vấn đề của khách hàng là bước đầu tiên trong việc cung cấp giá trị vòng đời khách hàng.
Bài viết giới thiệu về các kỹ năng của dịch vụ khách hàng, bao gồm lòng tốt và sự kiên nhẫn. Nó cũng trình bày tính năng Tạm dừng của LiveAgent và dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ xa trong 14 ngày miễn phí. Cuối cùng, bài viết bàn về giá trị và cách tăng giá trị trong doanh nghiệp. Tổng đài trung tâm cuộc gọi và phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa cũng được đề cập.
Giá trị khách hàng là sự nhận thức về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng, bao gồm giá trị mong muốn và nhận thức. Để thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay, không chỉ cần các thuộc tính sản phẩm và mức giá, mà còn cần xây dựng giá trị quan trọng cho thương hiệu để thu hút khách hàng và đối tác. Khách hàng trung thành giúp tăng doanh thu và đóng góp vào lợi nhuận của công ty. Phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa đang trở nên phổ biến và linh hoạt.
Bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa?
Phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa cho phép giám sát sử dụng và thành tích của nhân viên và mức độ hài lòng của khách hàng, cũng như tạo ra các báo cáo toàn diện. Nó cũng giúp quản lý công việc, phân chia trách nhiệm, phát hiện nhân viên xử lý trùng lặp và hỗ trợ các cuộc gọi video, live chat và chat nội bộ.