Vận động khách hàng là gì?
Vận động khách hàng là một hình thức của dịch vụ khách hàng, trong đó các công ty tập trung vào và cố gắng làm hết sức mình vì khách hàng. Điều quan trọng là phải luôn làm cho tất cả khách hàng hài lòng bằng cách giải quyết các vấn đề và thắc mắc của họ. Việc xác định và đáp ứng các yêu cầu của họ có thể rất vất vả và khó khăn.
Nhưng, vận động khách hàng vẫn là một chiến lược quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Nó có thể làm tăng:
- doanh số
- doanh thu
- độ tín nhiệm của công ty
- sự hài lòng của khách hàng
- khả năng giữ chân khách hàng
- gắn kết thương hiệu
- customer loyalty
Nó cũng tạo ra một mối quan hệ sâu sắc và hấp dẫn với tất cả khách hàng.
Chương trình vận động khách hàng là gì?
It is a form of marketing strategy. The purpose is to create representatives/spokespeople of your company. And encourage sharing their thoughts about products/services. This could be for example through social media or by word-of-mouth. Having a great customer experience can influence their reviews/testimonials.
Sau đây là một số lời khuyên để cải thiện trải nghiệm khách hàng:
- go omnichannel
- sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng như LiveAgent
- lắng nghe khách hàng và cải thiện
- tạo ra một hành trình khách hàng dễ dàng
- đồng cảm với khách hàng
- luôn có mặt tương tác với khách hàng càng nhiều càng tốt
- làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên phù hợp với từng cá nhân họ
- tặng quà
- trả lời khách hàng theo thời gian thực
- mời khách hàng VIP dự buổi ra mắt sản phẩm/sự kiện
- có các nhân viên hỗ trợ khách hàng lành nghề
- thu thập dữ liệu khách hàng để cải thiện
Customer advocate is a person whose job is to find out the needs of a company's customers, and to make sure that the customers are provided with what they want
Vai trò của người vận động khách hàng là gì?
Vai trò của họ là thông báo cho khách hàng tiềm năng về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Mục tiêu chính là tác động tích cực đến một nhóm lớn người để khởi xướng hành động mua hàng. Quá trình này phải diễn ra một cách tự nhiên dựa trên trải nghiệm tuyệt vời/nổi bật của khách hàng. Hoặc khi người vận động khách hàng cảm thấy họ có thể mang đến giá trị lớn khi chia sẻ với khán giả của họ.
Làm cách nào để bạn thúc đẩy vận động khách hàng?
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, vận động khách hàng phải diễn ra một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để thúc đẩy vận động khách hàng.
Ban đầu, việc xây dựng những người vận động khách hàng của bạn có thể là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét kỹ những người vận động khách hàng hiện tại của mình, bạn có thể xây dựng hồ sơ của một người như vậy. Do đó, việc xem xét cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn và tìm kiếm các ứng viên phù hợp sẽ dễ dàng hơn.
Một khía cạnh khác để thúc đẩy những người vận động khách hàng là làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Cung cấp cho họ thông tin chi tiết nhất định về doanh nghiệp hoặc mời họ tham gia buổi ra mắt sản phẩm mới. Làm cho họ cảm thấy họ là một thành phần trong các khía cạnh nhất định của công ty. Công ty của bạn chỉ có thể được hưởng lợi từ những phản hồi như vậy.
Another important driver of customer advocacy is social media. In recent years, this has become an important way to communicate with your customers. Therefore, you should not overlook it in your company. So, how can you drive customer advocates through social media? Observing customer engagement and asking for a review might do the trick!
Ngày nay, chúng ta có thể tự động hóa các bài đánh giá bằng cách thiết lập tự động hóa email. Đây có thể là một động lực hiệu quả khác trong công ty của bạn. Các email tự động có thể tạo ra phản hồi quan trọng cho công ty.
Frequently Asked Questions
What is a customer advocate?
A customer advocate is a person whose job is to discover the customers' needs to improve customer satisfaction and attract new leads.
How do you build customer advocacy?
The most natural and obvious way is to ask customers for feedback after providing stellar customer service. If you receive great feedback, try to offer them a loyalty program or a referral program for repeated purchases.
How do you measure customer advocacy?
The best and most organic way to measure customer advocacy is through customer reviews. Customer reviews have a huge impact on any business. Thus, you should put a focus on collecting testimonials as well as responding to them if necessary.
Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực
Bài viết giải thích về upselling và cross-selling trong marketing, phản hồi của khách hàng và cách sử dụng live chat và email marketing. Việc chăm sóc khách hàng và trải nghiệm đa kênh là quan trọng để giữ chân khách hàng và tăng lòng tin. Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực cũng cần thiết để tăng danh tiếng và doanh số bán hàng. Internet và mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong marketing.
Cách thu thập các bản đánh giá
Để tối ưu hóa kết quả kinh doanh, việc thu thập và phân tích phản hồi từ khách hàng là rất quan trọng. Cần dịch đánh giá từ khách hàng trên toàn thế giới và tổ chức cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội.