Dùng thử miễn phí

Vận động khách hàng

Vận động khách hàng là gì?

Vận động khách hàng là một hình thức của dịch vụ khách hàng, trong đó các công ty tập trung vào và cố gắng làm hết sức mình vì khách hàng. Điều quan trọng là phải luôn làm cho tất cả khách hàng hài lòng bằng cách giải quyết các vấn đề và thắc mắc của họ. Việc xác định và đáp ứng các yêu cầu của họ có thể rất vất vả và khó khăn.

Nhưng, vận động khách hàng vẫn là một chiến lược quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Nó có thể làm tăng:

  • doanh số
  • doanh thu
  • độ tín nhiệm của công ty
  • sự hài lòng của khách hàng
  • khả năng giữ chân khách hàng
  • gắn kết thương hiệu
  • lòng trung thành của khách hàng

Nó cũng tạo ra một mối quan hệ sâu sắc và hấp dẫn với tất cả khách hàng.

Chương trình vận động khách hàng là gì?

Nó là một hình thức của chiến lược marketing. Mục đích là tạo ra những nhà đại diện/người phát ngôn cho công ty bạn. Và khuyến khích chia sẻ suy nghĩ của họ về sản phẩm/dịch vụ. Chẳng hạn như họ có thể chia sẻ điều đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc truyền miệng. Việc họ có được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời có thể ảnh hưởng đến các đánh giá/lời chứng thực của họ về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Sau đây là một số lời khuyên để cải thiện trải nghiệm khách hàng:

  • tiến tới Bán hàng đa kênh
  • sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng như LiveAgent
  • lắng nghe khách hàng và cải thiện
  • tạo ra một hành trình khách hàng dễ dàng
  • đồng cảm với khách hàng
  • luôn có mặt tương tác với khách hàng càng nhiều càng tốt
  • làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên phù hợp với từng cá nhân họ
  • tặng quà
  • trả lời khách hàng theo thời gian thực
  • mời khách hàng VIP dự buổi ra mắt sản phẩm/sự kiện
  • có các nhân viên hỗ trợ khách hàng lành nghề
  • thu thập dữ liệu khách hàng để cải thiện

Customer advocate is a person whose job is to find out the needs of a company's customers, and to make sure that the customers are provided with what they want

Cambridge dictionary

Vai trò của người vận động khách hàng là gì?

Vai trò của họ là thông báo cho khách hàng tiềm năng về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Mục tiêu chính là tác động tích cực đến một nhóm lớn người để khởi xướng hành động mua hàng. Quá trình này phải diễn ra một cách tự nhiên dựa trên trải nghiệm tuyệt vời/nổi bật của khách hàng. Hoặc khi người vận động khách hàng cảm thấy họ có thể mang đến giá trị lớn khi chia sẻ với khán giả của họ.

Làm cách nào để bạn thúc đẩy vận động khách hàng?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, vận động khách hàng phải diễn ra một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để thúc đẩy vận động khách hàng.

Ban đầu, việc xây dựng những người vận động khách hàng của bạn có thể là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét kỹ những người vận động khách hàng hiện tại của mình, bạn có thể xây dựng hồ sơ của một người như vậy. Do đó, việc xem xét cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn và tìm kiếm các ứng viên phù hợp sẽ dễ dàng hơn.

Một khía cạnh khác để thúc đẩy những người vận động khách hàng là làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Cung cấp cho họ thông tin chi tiết nhất định về doanh nghiệp hoặc mời họ tham gia buổi ra mắt sản phẩm mới. Làm cho họ cảm thấy họ là một thành phần trong các khía cạnh nhất định của công ty. Công ty của bạn chỉ có thể được hưởng lợi từ những phản hồi như vậy.

Một nguồn quan trọng khác để thúc đẩy vận động khách hàng là truyền thông xã hội. Trong những năm gần đây, đây đã trở thành một cách quan trọng để giao tiếp với khách hàng. Vì vậy, bạn không nên xem nhẹ nó trong công ty của mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể thúc đẩy những người vận động khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội? Một mẹo nhỏ đó là hãy quan sát mức độ tương tác của khách hàng và liên hệ họ để họ đưa ra một đánh giá cho sản phẩm của công ty bạn!

Ngày nay, chúng ta có thể tự động hóa các bài đánh giá bằng cách thiết lập tự động hóa email. Đây có thể là một động lực hiệu quả khác trong công ty của bạn. Các email tự động có thể tạo ra phản hồi quan trọng cho công ty.

Những câu hỏi thường gặp

Vận động khách hàng là gì?

Một người vận động khách hàng là người có công việc là phát hiện ra nhu cầu của khách hàng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng mới. 

 

Bạn xây dựng cách vận động khách hàng như thế nào?

Cách tự nhiên và rõ ràng nhất là yêu cầu khách hàng phản hồi sau khi bạn đã cung cấp một dịch vụ khách hàng xuất sắc. Nếu bạn nhận được phản hồi tốt, hãy cố gắng cung cấp cho họ chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình khách hàng giới thiệu khách hàng để tạo hành vi mua hàng lặp lại.

Làm thế nào để bạn đo lường được sự ủng hộ của khách hàng?

Cách tốt nhất và tự nhiên nhất để đo lường sự ủng hộ của khách hàng là thông qua những đánh giá của khách hàng. Những đánh giá của khách hàng có tác động rất lớn đến bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc thu thập những ý kiến lời chứng thực của khách hàng cũng như phản hồi những ý kiến đó nếu cần thiết.  

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo