Web widget là gì?
Web widget, còn được gọi là tiện ích liên hệ, là một đoạn mã html/javascript được nhúng vào trang web của bạn. Widget có thể có dạng nút chat, lời mời chat, đơn liên hệ, hoặc đơn phản hồi.
Một widget điển hình trông như thế này:

Câu hỏi thường gặp
Widget là gì?
Widget là một ứng dụng web hoặc một phần tử được tích hợp vào trang web nhưng vẫn độc lập với nó. Widget yêu cầu quyền truy cập vào nội dung mà trang đó không thể truy cập. Nó có thể có nhiều dạng, chẳng hạn như nút chat hoặc đơn liên hệ.
Làm cách nào để tôi có thể nhúng widget trò chuyện trực tiếp LiveAgent vào trang web?
Live chat là một kênh hỗ trợ khách hàng rất phổ biến. Nhờ nó mà khách hàng có thể được giúp đỡ nhanh chóng kịp thời. Làm thế nào để tích hợp widget này vào trang web của bạn? 1. Chọn một nhà cung cấp live chat. Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm chọn ra công ty phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình. 2. Đăng ký dịch vụ. Hầu hết các phần mềm đều có bản dùng thử, vì thế nếu bạn chưa chắc chắn, hãy đăng ký bản dùng thử của phần mềm. 3. Tạo một nút live chat lên trang web của mình. Sau khi đăng ký, bạn chọn nút và dán đoạn mã HTML vào trang web của mình. 4. Tùy chỉnh widge live chat đó. Bạn có thể điều chỉnh widget lại cho phù hợp, ví dụ như thay đổi thiết kế của các nút online và offline, cửa sổ chat, ngôn ngữ, chữ viết, và cách mà cuộc trò chuyện được hiển thị. 5. Bật tính năng chủ động mời chat. Tính năng này rất phổ biến với các chat spider. Bạn có thể chọn cho nó hiển thị mọi trang hoặc chỉ vài trang phụ. 6. Tạo một danh sách các câu trả lời sẵn. Những câu trả lời sẵn sẽ tự động hóa công việc của bạn và cải thiện nó.
Widget cho trang web trông như thế nào?
Widget live chat thường trông giống như phần mềm nhắn tin. Có thể có dạng một thanh hoặc một nút tròn trên trang web, khi được nhấp vào (hoặc tự động) sẽ mở ra một cửa sổ trò chuyện. Chúng thường không lớn và chỉ chiếm một phần nhỏ của website.
Expert note
Widget trên web là một thành phần được tích hợp vào trang web và độc lập với nó. Widget có thể là nút chat, đơn liên hệ, hoặc các ứng dụng khác để tăng tương tác và hỗ trợ khách hàng.

LiveAgent cung cấp các dịch vụ trò chuyện và trợ giúp theo ngữ cảnh để tối ưu hóa kinh nghiệm khách hàng. Giao thức Tel-link cho phép thiết lập các tùy chọn gọi điện trực tuyến và tạo siêu liên kết để khách hàng có thể giao tiếp trực tiếp với nhân viên. Các phương pháp này giúp giảm thiểu chi phí và tăng cường tương tác giữa khách hàng và công ty.
Dịch vụ trò chuyện và trợ giúp theo ngữ cảnh của LiveAgent giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào xây dựng mối quan hệ khách hàng. Việc sử dụng hộp trò chuyện ở góc phải trên trang web, chatbot và phản hồi nhanh chóng cho khách hàng là những phương pháp tốt nhất để triển khai dịch vụ trò chuyện. Việc cung cấp trợ giúp theo ngữ cảnh, đề xuất các bài viết trong cơ sở kiến thức dựa trên từ khóa mà khách hàng nhập giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và giảm số lượng phiếu mới được gửi. Quản lý dịch vụ khách hàng trong LiveAgent cần đảm bảo việc quản lý và đào tạo nhóm, xử lý các vấn đề kỹ thuật và xây dựng mối quan hệ trung thành.