Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Học viện
  • Giới thiệu về tương tác với khách hàng

Giới thiệu về tương tác với khách hàng

Mọi doanh nghiệp đều phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng. Thị trường đầy dẫy sự cạnh tranh, còn kỳ vọng của khách hàng tăng vọt. Chỉ đơn thuần cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt là chưa đủ. Việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định vị thế thương hiệu của bạn trên thị trường. Có một điều chúng ta cần ghi nhớ khi thảo luận về tầm quan trọng của việc tương tác với khách hàng, đó là trải nghiệm của khách hàng không chỉ xảy ra một lần. Nó là một quá trình liên tục nhằm củng cố mối quan hệ giữa bạn với khách hàng.

Tương tác với khách hàng là gì?

Chúng ta cần phải hiểu khái niệm tương tác với khách hàng trước khi chúng ta tìm hiểu chi tiết về những lợi ích của nó đối với doanh nghiệp của bạn. Tương tác với khách hàng được định nghĩa là việc giải quyết nhu cầu của khách hàng và củng cố hoạt động cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các công ty thường thuê những đại diện được đào tạo để cung cấp tương tác với khách hàng. Nói chung, khi bạn hiểu khách hàng rõ hơn, bạn có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Blogger Công nghệ khét tiếng tại CrowdWriter, Stella Rose tuyên bố:

“Việc tương tác với khách hàng không nên kết thúc sau khi bán hàng một lần, mà nó phải là mối quan hệ lâu dài giữa công ty và khách hàng”.

Stella Rose

Các kỹ năng và quy ước tương tác với khách hàng

Đại diện dịch vụ khách hàng được huấn luyện một tập hợp các kỹ năng đặc biệt cần thiết để giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Bạn có thể đã gặp các thuật ngữ như; Khách hàng mới, Khách hàng cũ, Khách hàng thân thiết. Các thuật ngữ này là một phần trong chu trình tương tác với khách hàng.

1. Thể hiện lòng biết ơn

Chìa khóa của mọi mối quan hệ là thể hiện sự trân trọng. Nhất là trong kinh doanh, bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt. Nhiều doanh nghiệp còn đào tạo cả đội ngũ bảo vệ và nhân viên của họ. Ví dụ; chào hỏi khách hàng một cách tử tế khi họ bước vào cửa hàng và cảm ơn khách hàng khi họ rời đi. Không nhất thiết là khách hàng nào cũng mua thứ gì đó từ bạn. Nhưng hành động chào hỏi khách hàng sẽ khiến họ ghi nhớ trải nghiệm đó. Một mẹo hữu ích để hình thành những trải nghiệm đáng nhớ là tạo liên kết thương hiệu. Ví dụ; bằng cách sử dụng những khẩu hiệu khéo léo.

Ví dụ: giả sử tên doanh nghiệp của bạn là Ngôi sao hòa bình. Bạn có thể chào mừng khách hàng bằng cách nói một câu : “Chúc quý khách một ngày bình an!”

Bằng chiến thuật này, bạn đang sử dụng lợi thế dựa trên tình huống. Khách hàng không chỉ hài lòng về cử chỉ của bạn mà họ còn ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Trải nghiệm của khách hàng chắc chắn sẽ kéo dài hơn.

2. Thể hiện sự đồng cảm

Hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng họ rất quý giá đối với bạn. Sau đó, xem điều kỳ diệu xảy ra! Đa số công ty áp dụng chiến lược này khi giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng. Cách tốt nhất để giải quyết những mối bận tâm này là xin lỗi và nhắc lại. Về cơ bản, nó thể hiện rằng các khiếu nại của họ đang được xem xét nghiêm túc. Một cách khác để làm điều này là yêu cầu khách hàng đánh giá mức độ hài lòng. Nhờ đó, sau mỗi lần bạn tương tác với khách hàng, họ có thể để lại đánh giá. Lựa chọn này khiến họ cảm thấy mình được lắng nghe và hài lòng với thực tế là mối bận tâm của họ đang được xem xét.

3. Hãy sáng tạo

Công nghệ đổi mới đã mang đến nhiều cách tương tác mới với khách hàng. Hãy cân nhác giới thiệu thông qua các mã giảm giá, ưu đãi độc quyền, thẻ quà tặng, nói lời cảm ơn trên mạng xã hội hoặc gửi e-mail và tin nhắn cảm ơn.

Quy trình & bản đồ tương tác với khách hàng

Chu kỳ phát triển mối quan hệ với khách hàng là quá trình một đầu cuối hoặc hai đầu cuối. Để hiểu rõ hơn quá trình tương tác với khách hàng, mời bạn xem bản đồ bên dưới. Nó giải thích từng bước từ việc tương tác với khách hàng đầu tiên đến việc phát triển một mối quan hệ.

Quản lý tương tác khách hàng

Nhiều công ty đang tận dụng phần mềm quản lý tương tác với khách hàng. Phần mềm tận dụng các nhân viên hỗ trợ khách hàng luôn sẵn sàng trò chuyện với khách hàng của bạn. Phần mềm quản lý tương tác khách hàng thu thập dữ liệu từ khách hàng và lưu trữ để nhân viên hỗ trợ có thể sử dụng khi cần thiết. Phần mềm tương tác khách hàng nâng cao, chẳng hạn như LiveAgent, sử dụng các ứng dụng di động, các luồng phiếu yêu cầu hỗ trợ kết hợp và các quy tắc tự động hóa để tự động phân phối phiếu yêu cầu hỗ trợ.

Bạn có thể cải thiện tương tác với khách hàng bằng cách nào?

Bạn có thể cải thiện tương tác của khách hàng bằng cách:

  • củng cố kỹ năng giao tiếp của bạn
  • có mặt trên nhiều kênh giao tiếp mà khách hàng của bạn sử dụng
  • lập danh sách tất cả các điểm tiếp xúc và phân tích các trang web mà khách hàng của bạn đã truy cập, để thương hiệu của bạn dễ dàng được tiếp cận trên các trang đó
  • xem xét phản hồi một cách nghiêm túc và cải thiện dịch vụ của bạn theo yêu cầu của khách hàng

Trở nên vượt trội thông qua tương tác với khách hàng

Để điều hành một doanh nghiệp thành công, hãy xem xét đến “4 chữ P”, là viết tắt của sản phẩm (price), giá cả (price), vị trí (placement) và khuyến mãi (promotion). Hãy tập trung vào các tương tác với khách hàng. Đào tạo nhân viên của bạn để tận dụng tối đa năng lực của họ. Và đảm bảo rằng bạn hiểu nhu cầu của khách hàng. Khi bạn đã xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với khách hàng, giá trị lâu dài của họ sẽ tăng lên đáng kể, và ROI của bạn cũng vậy.

Hãy tự khám phá

Kiến thức là yếu tố quan trọng, nhưng chỉ khi nó được đưa vào thực tế. Hãy kiểm tra mọi thứ bạn muốn học từ học viện của chúng tôi ngay tại LiveAgent.

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

FREE TRIAL
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Hỏi”, “name”: “Tương tác với khách hàng là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Về cơ bản, tương tác với khách hàng là giao tiếp giữa khách hàng và đại nhân viên hỗ trợ. Hoạt động này thường giải quyết nhu cầu cho khách hàng của bạn bằng cách cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “Bạn có thể cải thiện tương tác với khách hàng bằng cách nào??”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Bạn có thể cải thiện tương tác với khách hàng bằng cách củng cố các kỹ năng giao tiếp, có mặt trên nhiều kênh giao tiếp, nghiêm túc xem xét phản hồi và cải thiện dịch vụ của bạn theo yêu cầu của khách hàng.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “Làm cách nào để quản lý các tương tác với khách hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Nhiều công ty đang tận dụng phần mềm quản lý tương tác với khách hàng. Phần mềm liên kết các nhân viên có sẵn để trò chuyện với khách hàng của bạn mọi lúc. Ngoài ra, phần mềm quản lý tương tác khách hàng thu thập dữ liệu từ khách hàng và lưu trữ để các nhân viên hỗ trợ có thể sử dụng khi cần.” } }] }
Quay lại Học viện Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo