• Template
  • Mẫu email bán gia tăng/bán chéo

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo

Có thể bạn cảm thấy xa lạ với các khái niệm bán chéo và bán gia tăng, hoặc có thể bạn nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chia sẻ một số lời khuyên đơn giản với bạn: cả hai kỹ thuật này đều sẽ giúp bạn tạo ra nhiều doanh thu hơn. Hầu hết tất cả các cửa hàng trực tuyến đều sử dụng các chiến lược này và bạn cũng nên làm như vậy!

Nếu bạn mua sắm trực tuyến, chắc chắn bạn đã từng gặp các chiến lược bán chéo và bán gia tăng khác nhau. Bạn có thể nhận ra một số chúng, nhưng nhiều chiến lược tinh tế đến mức khiến bạn, vào lúc hoàn tất quá trình mua hàng, tự hỏi tại sao mình lại tiêu nhiều tiền đến như vậy khi mà chỉ định mua một món đồ. 

Chính xác thì bán chéo và bán gia tăng là gì?

Bán chéo là việc chào bán cho khách hàng (tiềm năng) một sản phẩm đi đôi với sản phẩm mà họ định mua. Ví dụ: nếu khách hàng đang mua chuột máy tính thì việc đề xuất khách hàng mua bàn phím hoặc tấm lót chuột mới chính là bán chéo.

Bán gia tăng là một kỹ thuật tiếp thị và bán hàng bao gồm việc chào bán cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua hoặc đã mua, nhưng là một phiên bản đắt tiền hơn. Ví dụ: Sản phẩm hoặc dịch vụ này có thể là dạng nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung khác.

Trong những định nghĩa này, chúng tôi đã đề cập đến khách hàng và khách hàng tiềm năng: bạn phải lưu ý rằng các kỹ thuật này không chỉ được sử dụng với khách hàng hiện tại. Bạn cũng có thể dùng các phương pháp như vậy để khuyến khích khách hàng tiềm năng chi tiêu nhiều hơn.

Bán chéo của Lazy Oaf

Quy tắc vàng của bán chéo và bán gia tăng

Để đảm bảo các hoạt động bán chéo và/hoặc bán gia tăng của bạn mang lại kết quả tốt, hãy tuân thủ hai quy tắc vàng:

Đối với bán chéo: Các mặt hàng phải bổ sung cho nhau . Các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp phải “đi đôi với nhau”. Như đã nêu ở trên, nếu khách hàng đang mua sắm phụ kiện máy tính, đừng chào hàng khách các sản phẩm điện tử không liên quan khác như máy nướng bánh mì hay máy xay sinh tố.

Đối với bán gia tăng: Các sản phẩm phải cung cấp giá trị bổ sung. Các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp phải có giá trị cao hơn đáng kể bằng cách mang lại cho người dùng các lợi ích bổ sung. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang nghĩ đến việc mua điện thoại, bạn có thể chào hàng một phiên bản nâng cấp của kiểu máy (với nhiều dung lượng hơn, chất lượng máy ảnh, thời lượng pin cao hơn, v.v.)

Những lợi ích chính của bán chéo và bán gia tăng

Tăng đáng kể doanh số bán hàng: Nếu triển khai các chiến lược bán chéo, bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng của mình lên tới 30%, đây là một con số khá đáng kể có thể tạo ra cả một sự khác biệt cho hầu hết các công ty.

Mang lại giá trị cho khách hàng: Qua việc chào bán nhiều sản phẩm được cá nhân hóa hơn cho khách hàng, khách sẽ cảm thấy hài lòng hơn với doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, khách hàng khao khát được cá nhân hóa vì điều đó cho thấy rằng doanh nghiệp đủ quan tâm để tìm hiểu về họ và sở thích của họ.

Tăng sự trung thành của người mua: Khi bạn đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng, khách hàng sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn. Khách sẽ quay lại mua các sản phẩm khác vì họ biết rằng sẽ có thể tìm thấy mọi thứ mình cần.

Vậy đâu là cách tốt nhất để bán chéo và bán gia tăng? Một trong những cách tốt nhất là thông báo cho khách hàng của bạn về các ưu đãi có liên quan thông qua email. Những tiêu đề và mẫu email mà chúng tôi đã tập hợp dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu.

Tiêu đề mẫu email bán gia tăng/bán chéo

  • Hay là thêm cả sản phẩm này vào bộ sưu tập của bạn?
  • Chúng tôi cũng đề xuất…
  • Bạn đã mua [sản phẩm], vậy bạn nghĩ sao về dùng thử cả [sản phẩm khác]?
  • Hãy cho chúng tôi biết bạn thích gì để có trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn
  • Khách hàng mua [sản phẩm] cũng quan tâm đến…
  • Hãy tự tặng một món quà cho bản thân…
  • Chúng tôi có một mặt hàng dành đặc biệt cho bạn…
  • [Sản phẩm một khách hàng đã duyệt xem] cũng tốt đấy nhưng chúng tôi còn có món hàng khác tốt hơn nhiều!

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo số 1 – tập trung vào bán chéo


Hi there [name],

We noticed that you left your shopping cart full of cool stuff.

We think you could add a few more things to make sure you’ve got everything you need for [what items are used for].

Here’s a list of products that you might want to consider adding to your cart before you complete your purchase:

[A List of products with pictures]

We hope this helps!

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo số 2 – tập trung vào bán chéo


Hello [name],

You bought [product] recently.

As it’s just one part of our [collection] line, I thought you should know that you can get additional products that will make your experience with [product] even better.

Here’s what we’ve got for you:

[A List of products with pictures]

Think it through, and let us know if we can do anything more for you.

And remember that you can test our products for 30 days and return them if you are not satisfied.

[Button] Check out our returns policy.

Free shipping. Free returns.

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo số 3 – tập trung vào bán gia tăng


Hi there,

We noticed that you’ve been using [product(s)/service(s)] for quite some time. We’re super grateful that you trust us with helping you [what product is helping with].

I’m reaching out today with a small tip about the upgraded version of [product/service].

By purchasing [upgraded version], you’ll get [value the new version brings].

Think about it. I’ll be happy to answer any of your questions.

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo số 4 – tập trung vào bán gia tăng


Hi [name],

In the last few months, we’ve refreshed the [product line/certain product].

You bought the previous version on [date of the previous purchase], so I thought I should let you know that you can now take your experience with [company] products to the next level.

We’ve added [X] new feature(s) and improved [Y] process(es).

Not to mention that we started a community forum for [product] users.

If you want to check out what’s so great about the new [product], just hit the button below:

[Button] Show me what’s new

Mẫu email bán gia tăng/bán chéo – Câu hỏi thường gặp

Mỗi email bán gia tăng/bán chéo nên chứa những nội dung gì?

Mỗi email bán gia tăng/bán chéo nên chứa những nội dung gì?

Để đảm bảo chiến lược gia tăng/bán chéo của mình hoạt động, bạn cần cá nhân hóa ưu đãi có trong thông điệp của mình. Đừng cố bán chéo mọi thứ cho mọi khách hàng vì đơn giản là cách này sẽ không hiệu quả. Điều chỉnh ưu đãi cho các giao dịch mua hiện tại hoặc trước đây của khách hàng và theo sở thích của họ. Email của bạn cũng nên chứa hình ảnh về những mặt hàng khác mà bạn muốn đề xuất cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng – đừng chỉ dựa vào văn bản.

Tại sao tôi nên gửi email bán gia tăng/bán chéo ngay từ đầu?

Ứng dụng hỗ trợ

Bởi vì việc này sẽ ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của công ty bạn. Bán gia tăng và bán chéo là các chiến lược có thể giúp bạn tăng thêm doanh số bán hàng một cách đơn giản và thiết thực. Ưu điểm chính của những kỹ thuật này là quy trình bán hàng được cá nhân hóa hoàn toàn và khách hàng cảm thấy rằng bạn thực sự đang làm mọi thứ để cải thiện trải nghiệm của họ cũng như giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Bán gia tăng/bán chéo có hiệu quả với các công ty khác không?

Bán gia tăng/bán chéo có hiệu quả với các công ty khác không?

Kết quả của hoạt động bán gia tăng/bán chéo còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là lý do tại sao một số công ty làm tốt hơn những công ty khác. Ví dụ, xấp xỉ 35% doanh thu của Amazon được tạo ra từ bán chéo (nguồn), do vậy, rõ ràng là kỹ thuật này hiệu quả đối với họ. Invespo đã tuyên bố rằng những mặt hàng bán kèm được cá nhân hóa chiếm 26% doanh thu của họ (nguồn).

Free 14-day trial with no credit card input?

That's right! Get started with LiveAgent today. Save these email templates and send them out from LiveAgent with a single click.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Mỗi email bán gia tăng/bán chéo nên chứa những nội dung gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Để đảm bảo chiến lược gia tăng/bán chéo của mình hoạt động, bạn cần cá nhân hóa ưu đãi có trong thông điệp của mình. Email của bạn cũng nên chứa hình ảnh về những mặt hàng khác mà bạn muốn đề xuất cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng – đừng chỉ dựa vào văn bản.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tại sao tôi nên gửi email bán gia tăng/bán chéo?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: ” Bán gia tăng và bán chéo là các chiến lược có thể giúp bạn tăng thêm doanh số bán hàng. Ưu điểm chính của những kỹ thuật này là quy trình bán hàng được cá nhân hóa hoàn toàn và khách hàng cảm thấy rằng bạn thực sự đang làm mọi thứ để cải thiện trải nghiệm của họ cũng như giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bán gia tăng/bán chéo có hiệu quả với các công ty khác không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kết quả của hoạt động bán gia tăng/bán chéo còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là lý do tại sao một số công ty làm tốt hơn những công ty khác. Ví dụ, xấp xỉ 35% doanh thu của Amazon được tạo ra từ bán chéo, do vậy, rõ ràng là kỹ thuật này hiệu quả đối với họ.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo