Mẫu email cơ hội cuối để thu hút khách hàng và tăng doanh số bằng kỹ thuật FOMO và phiếu giảm giá. Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn và thông báo về cơ hội cuối để khách hàng hành động nhanh chóng. Cơ sở dữ liệu phải được phân khúc đúng cách và thông điệp gửi đi phải cá nhân hóa.
Với việc đăng ký, tôi chấp nhận T&C và Chính sách bảo mật.
FOMO là một trong những động cơ mạnh nhất khiến người tiêu dùng mua hàng. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ millennials nhưng cũng không sai đối với những cá nhân nằm ngoài nhóm tuổi này.
Áp lực xã hội tạo ra căng thẳng và những căng thẳng đó có thể được dùng làm phương thức giúp thay đổi mạnh doanh số bán hàng. Do vậy, chúng tôi muốn bạn làm quen với thuật ngữ FOMO và hướng dẫn bạn cách sử dụng FOMO để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
FOMO là viết tắt của cụm “Fear Of Missing Out hay Hội chứng sợ bỏ lỡ”. Nỗi sợ này có thể liên quan đến việc tham gia một sự kiện hoặc một hoạt động, đồng thời cũng có thể liên quan đến nguy cơ mất cơ hội mua sản phẩm, tận dụng khuyến mại hoặc thậm chí là bỏ lỡ meme mới nhất mà mọi người đang chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Bản chất con người chúng ta là hướng tới mục tiêu hòa nhập, cập nhật và đi trước những người khác.
Trong thời đại hoàng kim của truyền thông xã hội, mỗi cá nhân đều được kết nối và có thể chia sẻ cuộc sống của mình với người khác. Điều này có thể khiến hầu hết chúng ta cảm thấy áp lực về tránh bỏ lỡ bất kỳ tin tức hoặc cơ hội quan trọng nào.
Tiếp thị thần kinh học là động cơ phía sau tất cả các chiến lược tiếp thị dựa trên nỗi sợ. Những chiến thuật tiếp thị này còn được gọi là tiếp thị khan hiếm.
Những nỗ lực tiếp thị kiểu này tập trung vào áp dụng các cơ chế tạo ra sự cấp bách khi đối mặt với nỗi sợ bị xã hội loại trừ hoặc “biết thông tin muộn”.
Hãy xem những ví dụ về sử dụng FOMO trong giao tiếp sau.
Thông điệp này là một công cụ thực sự mạnh mẽ có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng. Thông điệp không chỉ đưa ra bằng chứng xã hội mà còn chỉ ra rằng một sản phẩm có thể sớm hết hàng vì nhiều khách hàng muốn mua. Không chỉ vậy, sự khẩn cấp còn tạo ra một lượng căng thẳng nhất định.
Chúng tôi không muốn làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Mục đích của chúng tôi là ngăn khách hàng trì hoãn quyết định mua qua việc khiến họ hành động nhanh hơn và không dành quá nhiều thời gian cho việc phân tích quyết định.
Những loại thông điệp như thế này củng cố thêm nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội. Một trong những lý do cho việc hầu hết các ưu đãi giới hạn thời gian hoạt động hiệu quả chính là lo lắng tạo ra sự thúc đẩy.
Nếu định chạy các chiến dịch flash thì bạn nên sử dụng hình thức đếm ngược để nhắc người dùng về thời gian có thể đổi ưu đãi còn lại
Đây là thời điểm để sử dụng một chiến lược tiếp thị qua email hoặc PPC cơ hội cuối phù hợp kèm theo đeo bám quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng và nhắc nhở về ưu đãi. Đừng quên hiển thị lượng hàng còn trong kho, đặc biệt là khi chỉ còn một vài đơn vị.
Khi khách hàng bỏ lỡ một cơ hội giảm giá, đừng ngần ngại cho họ biết rằng mình đã đánh mất cơ hội tận dụng giảm giá. Đây là điều các công ty du lịch thường xuyên làm và có thể dễ dàng triển khai trong thương mại điện tử.
Một biểu ngữ đơn giản cho biết rằng một sản phẩm không còn có mức giá chiết khấu nữa sẽ tóm tắt hoàn hảo những ý nghĩa của FOMO. Nỗi sợ đối với việc bỏ lỡ có thể được dùng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng thông qua việc cho khách hàng thấy những ưu đãi họ đã bỏ lỡ, từ đó, đảm bảo rằng lần tới, khách hàng sẽ không ngần ngại nhấn vào nút MUA NGAY trước khi ưu đãi kết thúc.
Như đã nêu ở trên, bạn cũng có thể sử dụng sức mạnh của FOMO để gửi những loại email “cơ hội cuối”. Hãy xem qua một số ví dụ bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị tương lai.
Hey [Name]
It’s your last chance to get an extra [X %] off! Everything’s on clearance*. Don’t miss out on this opportunity.
[Button] SHOP NOW
*Online only
Tik, Tok…
Time is running out! You only have [X] hours left to buy your favorites for lower prices.
Follow this [link] to check out the discounts we’ve prepared for you. But don’t wait too long! Stock is limited.
Our [Knitwear/Boots/Winter Jacket] ]sale ends today!
There are only [X] hours left to get your favorites. All discounts will be automatically applied at checkout. Terms and conditions apply.
[Button] SHOP THE SALE
Our seasonal sale ends today at midnight. Don’t miss the chance to get an extra [X]% off on all orders of $[value] and over.
Use the discount [code] at checkout.
[button] SHOP
Our one day [Summer/Spring/Fall/Winter/Black Friday] sale has begun. You have the chance to purchase all items for a discounted price. Get [X]% OFF YOUR ENTIRE ORDER!
Use the code [code] at checkout.*
[Button] BUY NOW
* The discount code can’t be used in conjunction with any other promotions or discounts.
Hello [name],
We wanted to let you know that this is your last chance to buy all of [company]’s products at a lower price.
Our annual sales campaign ends today at [time].
I’m afraid you really need to hurry up though, as there are not many items left in stock.
Follow this link to check out what’s left. [link]
Không có quy tắc nào hết – bạn có thể quyết định bắt đầu gửi email cơ hội cuối hai ngày trước khi chiến dịch khuyến mại kết thúc hoặc là chỉ hai giờ trước khi kết thúc. Bạn hiểu rõ nhất về khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy hãy quyết định khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng sức mạnh của sự khẩn cấp dựa trên kiến thức đó.
Thông thường, các công ty gửi một email cơ hội cuối vào ngày một ưu đãi cụ thể kết thúc hoặc tổ chức đếm ngược và gửi thêm ba email – một vào buổi sáng, một vào buổi chiều và email cuối cùng vào một giờ trước khi kết thúc chương trình khuyến mãi. Việc chọn chiến lược là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng các thông điệp không quá spam.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn thông báo cho càng nhiều khách hàng càng tốt về một ưu đãi sắp kết thúc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cũng dự định đăng thông tin về chương trình giảm giá trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo bằng phương thức quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của bạn được phân khúc đúng cách và các thông điệp gửi đi có liên quan và được cá nhân hóa đối với tất cả các nhóm khách hàng dựa trên thông tin về giao dịch mua và sở thích trước đây của họ.
Ready to use some scarcity marketing?
Send out your last chance emails directly from LiveAgent. Save them as templates and you're good to go!
Trình soạn thảo WYSIWYG cho bài viết
Sử dụng trình soạn thảo WYSIWYG, email template và bài viết cơ sở tri thức hấp dẫn cho khách hàng. Cung cấp công cụ thông tin và tương tác khách hàng LiveAgent và nâng cao hiệu suất tiếp thị. Phần mềm hỗ trợ bán hàng với tính năng thông minh và tương tác tốt với khách hàng. Tính năng chatbot và hỗ trợ tương tác nhanh chóng. Có tiện ích Help Center để khách hàng tự tìm hiểu thông tin.
How to automatically assign a ticket to agent who opened it
Simple user-friendly guide to automatically assigning a ticket to agent who opened it. Screenshots from real example included. Customize your LiveAgent now.
Chúng tôi rất cám ơn bạn đã đăng ký LiveAgent gần đây.
Một thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn có chứa các thông tin đăng nhập, ngay sau khi tài khoản của bạn được thiết lập.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày