Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mẫu email cơ hội cuối

FOMO là một trong những động cơ mạnh nhất khiến người tiêu dùng mua hàng. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ millennials nhưng cũng không sai đối với những cá nhân nằm ngoài nhóm tuổi này. 

Áp lực xã hội tạo ra căng thẳng và những căng thẳng đó có thể được dùng làm phương thức giúp thay đổi mạnh doanh số bán hàng. Do vậy, chúng tôi muốn bạn làm quen với thuật ngữ FOMO và hướng dẫn bạn cách sử dụng FOMO để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

FOMO là gì?

FOMO là viết tắt của cụm “Fear Of Missing Out hay Hội chứng sợ bỏ lỡ”. Nỗi sợ này có thể liên quan đến việc tham gia một sự kiện hoặc một hoạt động, đồng thời cũng có thể liên quan đến nguy cơ mất cơ hội mua sản phẩm, tận dụng khuyến mại hoặc thậm chí là bỏ lỡ meme mới nhất mà mọi người đang chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Bản chất con người chúng ta là hướng tới mục tiêu hòa nhập, cập nhật và đi trước những người khác. 

Trong thời đại hoàng kim của truyền thông xã hội, mỗi cá nhân đều được kết nối và có thể chia sẻ cuộc sống của mình với người khác. Điều này có thể khiến hầu hết chúng ta cảm thấy áp lực về tránh bỏ lỡ bất kỳ tin tức hoặc cơ hội quan trọng nào.

Bạn có thể sử dụng FOMO để tăng doanh số bán hàng như thế nào?

Tiếp thị thần kinh học là động cơ phía sau tất cả các chiến lược tiếp thị dựa trên nỗi sợ. Những chiến thuật tiếp thị này còn được gọi là tiếp thị khan hiếm.

Những nỗ lực tiếp thị kiểu này tập trung vào áp dụng các cơ chế tạo ra sự cấp bách khi đối mặt với nỗi sợ bị xã hội loại trừ hoặc “biết thông tin muộn”. 

Hãy xem những ví dụ về sử dụng FOMO trong giao tiếp sau.

#1. “Những khách hàng khác đều đang quan tâm đến…”

Thông điệp này là một công cụ thực sự mạnh mẽ có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng. Thông điệp không chỉ đưa ra bằng chứng xã hội mà còn chỉ ra rằng một sản phẩm có thể sớm hết hàng vì nhiều khách hàng muốn mua. Không chỉ vậy, sự khẩn cấp còn tạo ra một lượng căng thẳng nhất định.

Chúng tôi không muốn làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Mục đích của chúng tôi là ngăn khách hàng trì hoãn quyết định mua qua việc khiến họ hành động nhanh hơn và không dành quá nhiều thời gian cho việc phân tích quyết định.

Email cơ hội cuối của Shoptagr
Shoptagr sử dụng “Ôi– mặt hàng bạn đã lưu sắp hết hàng rồi!” (Uh oh– an item you saved is about to sell out!) làm tiêu đề

#2. “Ưu đãi này sẽ hết hạn sau 3 giờ.”

Những loại thông điệp như thế này củng cố thêm nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội. Một trong những lý do cho việc hầu hết các ưu đãi giới hạn thời gian hoạt động hiệu quả chính là lo lắng tạo ra sự thúc đẩy. 

Nếu định chạy các chiến dịch flash thì bạn nên sử dụng hình thức đếm ngược để nhắc người dùng về thời gian có thể đổi ưu đãi còn lại 

Đây là thời điểm để sử dụng một chiến lược tiếp thị qua email hoặc PPC cơ hội cuối phù hợp kèm theo đeo bám quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng và nhắc nhở về ưu đãi. Đừng quên hiển thị lượng hàng còn trong kho, đặc biệt là khi chỉ còn một vài đơn vị.

cơ hội cuối fabletics
Fabletics sử dụng “Hãy nhanh tay, 70% OFF SITEWIDE sẽ kết thúc vào ngày mai” (Hurry, 70% OFF SITEWIDE ends tomorrow) làm tiêu đề

#3. “[SẢN PHẨM] hiện đang hết hàng”

Khi khách hàng bỏ lỡ một cơ hội giảm giá, đừng ngần ngại cho họ biết rằng mình đã đánh mất cơ hội tận dụng giảm giá. Đây là điều các công ty du lịch thường xuyên làm và có thể dễ dàng triển khai trong thương mại điện tử. 

Cơ hội cuối LazyOaf
Lazy Oaf dùng tiêu đề “Áo len dệt kim bán hết đã trở lại” (That sold out knitted Sweater is Back)

Một biểu ngữ đơn giản cho biết rằng một sản phẩm không còn có mức giá chiết khấu nữa sẽ tóm tắt hoàn hảo những ý nghĩa của FOMO. Nỗi sợ đối với việc bỏ lỡ có thể được dùng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng thông qua việc cho khách hàng thấy những ưu đãi họ đã bỏ lỡ, từ đó, đảm bảo rằng lần tới, khách hàng sẽ không ngần ngại nhấn vào nút MUA NGAY trước khi ưu đãi kết thúc.

Như đã nêu ở trên, bạn cũng có thể sử dụng sức mạnh của FOMO để gửi những loại email “cơ hội cuối”. Hãy xem qua một số ví dụ bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị tương lai.

Tiêu đề mẫu email cơ hội cuối

  • Thời gian sắp hết rồi…
  • Đây là cơ hội cuối cho bạn mua [sản phẩm].
  • Chỉ còn [X] giờ!
  • Sắp hết hàng rồi!
  • Mua ngay hoặc bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội
  • Mua ngay trước khi hết hàng.
  • Mặt hàng trong danh sách yêu thích của bạn sắp bán hết rồi!
  • [Giảm X%]- Chỉ trong thời gian giới hạn 
  • Ưu đãi giảm giá sẽ kết thúc hôm nay! Đây là cơ hội cuối cho bạn!

Mẫu email cơ hội cuối

Mẫu email cơ hội cuối số 1

Mẫu email cơ hội cuối số 2

Mẫu email cơ hội cuối số 3

Mẫu email cơ hội cuối số 4

Mẫu email cơ hội cuối số 5

Mẫu email cơ hội cuối số 6

Mẫu email cơ hội cuối – Câu hỏi thường gặp

Khi nào thì tôi có thể nói ràng đây là “cơ hội cuối” của khách hàng?

Không có quy tắc nào hết – bạn có thể quyết định bắt đầu gửi email cơ hội cuối hai ngày trước khi chiến dịch khuyến mại kết thúc hoặc là chỉ hai giờ trước khi kết thúc. Bạn hiểu rõ nhất về khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy hãy quyết định khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng sức mạnh của sự khẩn cấp dựa trên kiến thức đó.

Tôi nên gửi bao nhiêu email cơ hội cuối?

Thông thường, các công ty gửi một email cơ hội cuối vào ngày một ưu đãi cụ thể kết thúc hoặc tổ chức đếm ngược và gửi thêm ba email – một vào buổi sáng, một vào buổi chiều và email cuối cùng vào một giờ trước khi kết thúc chương trình khuyến mãi. Việc chọn chiến lược là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng các thông điệp không quá spam.

Tôi có nên gửi email cơ hội cuối cho toàn bộ cơ sở dữ liệu của mình không?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn thông báo cho càng nhiều khách hàng càng tốt về một ưu đãi sắp kết thúc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cũng dự định đăng thông tin về chương trình giảm giá trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo bằng phương thức quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của bạn được phân khúc đúng cách và các thông điệp gửi đi có liên quan và được cá nhân hóa đối với tất cả các nhóm khách hàng dựa trên thông tin về giao dịch mua và sở thích trước đây của họ.

Ready to use some scarcity marketing?

Send out your last chance emails directly from LiveAgent. Save them as templates and you're good to go!

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Khi nào tôi có thể gửi một email cơ hội cuối cho khách hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Không có quy tắc nào hết – bạn có thể quyết định bắt đầu gửi email cơ hội cuối hai ngày trước khi chiến dịch khuyến mại kết thúc hoặc là chỉ hai giờ trước khi kết thúc. Bạn hiểu rõ nhất về khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy hãy quyết định khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng sức mạnh của sự khẩn cấp dựa trên kiến thức đó.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi nên gửi bảo nhiêu email cơ hội cuối?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Thông thường, các công ty gửi một email cơ hội cuối vào ngày một ưu đãi cụ thể kết thúc hoặc tổ chức đếm ngược và gửi thêm ba email – một vào buổi sáng, một vào buổi chiều và email cuối cùng vào một giờ trước khi kết thúc chương trình khuyến mãi. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên gửi email cơ hội cuối cho toàn bộ cơ sở dữ liệu của mình không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn thông báo cho càng nhiều khách hàng càng tốt về một ưu đãi sắp kết thúc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cũng dự định đăng thông tin về chương trình giảm giá trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo bằng phương thức quảng cáo trả tiền.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo