Quan hệ khách hàng

Quan hệ khách hàng là gì?

Quan hệ khách hàng là những quan hệ kinh doanh mà mọi công ty đều có với khách hàng. Dù là công ty lớn hay nhỏ thì quan hệ khách hàng vẫn luôn có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, cần phải xây dựng một mối quan hệ trung thành, tin cậy và tốt đẹp. Có nhiều cách để đạt được mối quan hệ như vậy.

Mọi công ty đều phải đánh giá quan hệ khách hàng và hiểu được động cơ và yêu cầu của khách. Sau đó, công ty phải cung cấp dịch vụ xuất sắc, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng và chăm sóc cho khách hàng. CRM là một chiến lược quản lý quan hệ khách hàng.

Frequently asked questions

Định nghĩa quan hệ khách hàng là gì?

Quan hệ khách hàng là mối quan hệ được tạo giữa công ty và khách hàng. Dòng quan hệ này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của công ty. Nhờ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài dựa trên cơ sở niềm tin mà công ty có được một cơ hội thành công.

Quan hệ khách hàng có quan trọng đối với công ty không?

Quan hệ khách hàng là yếu tố có vai trò quan trọng nhất đối với công ty. Nhờ mối quan hệ tốt mà công ty giữ chân được khách hàng và tạo ra được giá trị từ khách hàng. Yếu tố có vai trò then chốt trong việc tạo mối quan hệ tốt là cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu. Từ đó, khách hàng cảm thấy được chăm sóc và tin tưởng vào công ty. Ngoài ra, đây còn là một nguồn phản hồi lý tưởng.

Làm sao để cải thiện quan hệ khách hàng?

Để giúp quan hệ khách hàng có tiến triển, trước hết bạn cần chăm sóc khách hàng. Đối xử riêng và hiểu nhu cầu của từng khách hàng. Thương hiệu phải khơi dậy được lòng tin của khách hàng và điều đó sẽ thành hiện thực, trong số những điều khác, nhờ vào tính minh bạch và trung thực trong các hoạt động của thương hiệu. Tốt hơn là hãy thừa nhận vấn đề thay vì che giấu. Khi xây dựng mối quan hệ, bạn không nên chỉ dành phần lớn suy nghĩ đến việc bán hàng. Xây dựng mối quan hệ này mới là yếu tố cốt lõi và việc bán hàng sẽ là một dạng tác động phụ.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Expert note

Quan hệ khách hàng là quan hệ kinh doanh giữa công ty và khách hàng, yếu tố quan trọng để tạo mối quan hệ tốt là cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu và thu thập phản hồi từ khách hàng.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager

Mục tiêu đạt sự hài lòng của khách hàng và các phương pháp hay nhất

Hãy tìm hiểu bản chất của sự hài lòng của khách hàng. Lý do khiến nó quan trọng. Cách giải quyết và một số phương pháp hay nhất kèm theo ví dụ thực tế.

Mẫu Email Theo Dõi Dịch Vụ Khách Hàng

Cải thiện độ hài lòng của khách hàng với các Mẫu Email Theo Dõi Dịch Vụ Khách Hàng của chúng tôi. Làm khách hàng hài lòng với dịch vụ ưu việt của bạn ngay hôm nay!

Thu hút lại khách hàng không còn hứng thú với doanh nghiệp của bạn thông qua các mẫu email có sẵn và dễ tùy chỉnh của chúng tôi. Hãy lưu các mẫu email để làm tin nhắn soạn sẵn hoặc làm chiến dịch.

Mẫu email thu hút khách hàng trở lại

Bài viết đề nghị tính năng cho doanh nghiệp kinh doanh SaaS và cung cấp các cách trả lời đề nghị tính năng của khách hàng để tạo ấn tượng tích cực. Nghiên cứu là công cụ tiếp thị nội dung quan trọng trong chiến dịch B2B, email yêu cầu nghiên cứu là một công cụ để nhận được các bản nghiên cứu/khách hàng thành công. Thông báo cho khách hàng về việc thương hiệu của bạn được đề cập từ các nguồn đáng tin cậy cũng giúp tăng lưu lượng truy cập và xây dựng lòng tin.

Trải nghiệm khách hàng đa kênh

Tìm hiểu thêm về trải nghiệm khách hàng đa kênh, với những giải thích chuyên sâu về các khái niệm hỗ trợ khách hàng từ những người có chuyên môn.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo