CRM là viết tắt của chữ gì?
CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng), nói đến các công nghệ và chiến lược dùng trong việc quản lý các hoạt động tương tác và quan hệ với khách hàng. Mục tiêu chính của CRM là phân tích và cải thiện các mối quan hệ của doanh nghiệp.
Thông tin về khách hàng thu được từ các hệ thống CRM lấy từ các kênh khác nhau như website, mạng xã hội, dữ liệu marketing và các nguồn khác. Bạn có thể lưu trữ thông tin bán hàng, khách hàng tiềm năng, các cơ hội, thông tin liên hệ và nhiều nữa. Quản lý quan hệ khách hàng có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn. Nó giúp thu thập dữ liệu, quản lý bộ phận CSKH và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Frequently Asked Questions
CRM là viết tắt của chữ gì?
CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management. Nhờ có CRM mà các doanh nghiệp có thể quản lý các thông tin, dữ liệu và mối quan hệ liên quan đến mình.
CRM có bao nhiêu loại?
Có nhiều loại phần mềm CRM. Đầu tiên là phần mềm Operational CRM, giúp cho bộ phận CSKH, marketing và phòng sales có cơ hội chăm sóc khách hàng hiện tại cũng như tương lai được tốt hơn. Loại thứ hai là Collaborative CRM hỗ trợ tương tác với các bên phân phối và cung ứng. Hoạt động dựa trên dữ liệu được chia sẻ về khách hàng. Loại còn lại là Analytical CRM, nhờ nó mà bạn có thể phân tích dữ liệu và rút ra được các kết luận phù hợp. Một loại nữa là Strategic CRM, có nghĩa đặt khách hàng lên trên hết thông qua dữ liệu của khách và các xu thế (trend) hiện tại. Loai cuối cùng là CRM dùng cho quản lý chiến dịch, nhờ đó, bạn có thể thực hiện các chiến lược bán hàng và marketing một cách hiệu quả.
LiveAgent có phải là CRM không?
LiveAgent là phần mềm có khả năng tích hợp với CRM và hỗ trợ cho các hoạt động của nó. Tại LiveAgent, bạn có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng trong hộp thông tin liên hệ.
Lưu ý từ chuyên gia
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là công cụ cần thiết cho các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm Help Desk hỗ trợ khách hàng
Twitter đã cập nhật cấu trúc kiếm tiền của mình để truy cập vào API v2. Chatbot có thể cải thiện dịch vụ khách hàng. LiveAgent sử dụng WhatsApp cho hỗ trợ khách hàng. Sử dụng WhatsApp cho dịch vụ khách hàng là tuyệt vời. Nội dung tương tác là quan trọng trong giao tiếp. Quản lý sự cố và phản hồi khách hàng tốt nhất. LiveAgent mang đến các cải tiến mới và tích hợp với Salesforce. Tìm hiểu về phần mềm phản hồi khách hàng tốt nhất. Hướng dẫn ứng xử qua email dịch vụ khách hàng. Tìm hiểu về phần mềm diễn đàn và cổng thông tin khách hàng tốt nhất.