Lợi thế cạnh tranh là gì?
Lợi thế cạnh tranh là điều khiến bạn trở nên tốt hơn so với các công ty và đối thủ cạnh tranh khác. Mỗi công ty đều có lợi thế cạnh tranh riêng. Nó có thể là mức giá thấp hơn, sản phẩm, dịch vụ chất lượng hoặc một yếu tố khác. Các công ty phải hiểu khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và biết cách làm cho họ hài lòng. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể là một lợi thế cạnh tranh lớn cho mọi công ty. Hãy luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề và thắc mắc của họ.
Frequently Asked Questions
Lợi thế cạnh tranh là gì?
Lợi thế cạnh tranh là các yếu tố ảnh hưởng đến việc sản xuất hàng hoá, dịch vụ theo cách tốt hơn và rẻ hơn đối thủ cạnh tranh. Kết quả là, công ty có thể tạo ra doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Làm thế nào để xây dựng lợi thế cạnh tranh?
Có thể xây dựng lợi thế cạnh tranh nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: chi phí và cơ cấu chi phí, xây dựng nhận thức và nhận diện thương hiệu, mạng lưới phân phối sản phẩm và dịch vụ, chất lượng của dịch vụ cũng như dịch vụ khách hàng.
Một công ty có cần lợi thế cạnh tranh không?
Một doanh nghiệp cần có lợi thế cạnh tranh để đem lại lợi nhuận. Nhờ lợi thế tốt hơn, công ty có cơ hội được nhận diện hơn và các điều khoản bán sản phẩm và dịch vụ có lợi hơn. Cuối cùng, lợi thế này sẽ chuyển thành lợi nhuận và doanh số bán hàng lớn hơn.
Lưu ý từ chuyên gia
Lợi thế cạnh tranh là điều khiến doanh nghiệp trở nên tốt hơn đối thủ cạnh tranh khác, có thể là giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, tổ chức hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Làm thế nào để kích hoạt plugin Instagram của bạn trong LiveAgent
LiveAgent cung cấp khả năng tích hợp Instagram, giúp doanh nghiệp quản lý truy vấn và yêu cầu khách hàng thông qua bình luận hoặc tin nhắn trực tiếp.
Email marketing vẫn là kênh hiệu quả nhất. Vận hành cửa hàng online có thử thách. Ứng dụng softphone cho Mac ngày càng tốt. Việc giảm tỷ lệ churn rate quan trọng. Cùng tìm hiểu số liệu thống kê về live chat. Hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội hiệu quả. Trang bị cổng thông tin khách hàng cần thiết. Hỗ trợ khách hàng thời gian thực là quan trọng. Hướng dẫn chọn hệ thống quản lý ticket phù hợp. Dựa trên dữ liệu để cung cấp dịch vụ khách hàng. 15 mẫu email tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng. Cách trả lời câu hỏi khách hàng khi không biết. 10 lý do dùng kênh chat trực tiếp.