Nhân viên live chat là ai?
Live chat agents are employees that answer customer questions and queries through live chat. Live Chat is a function of help desk software. It is used in a lot of businesses to provide real-time answers to customer inquiries.

If you would like to learn more about how to improve your live chat support and customer satisfaction, read LiveAgent – Help desk software.
Họ cần có những kỹ năng nào?
Agents have to be efficient with computers, be quick to respond, and have to have knowledge of any computer software used by your business, as well as your company’s products or services. Agents should strive to be helpful, communicate professionally, and close live chat sessions with customers politely.
In addition to all the above-mentioned skills, agents have to be able to multitask. Answering customer queries via live chat requires customer representatives to answer the customer promptly while looking up further information about the customer. Therefore, they can quickly research the customer’s issue, and then present a solution in a timely manner.
Nhân viên chat phải trả lời khách hàng nhanh cỡ nào?
An agent is expected to respond to customer queries in under three minutes after they become an assignee to that ticket. However, the expected response time varies from industry to industry. Therefore, it’s important to look up industry benchmarks when setting response time expectations for your agents. You can set the response time in customer service software, such as LiveAgent.

If you would like to learn more, read LiveAgent – customer service software.
Mẹo để cải thiện hiệu suất của nhân viên live chat
Nhân viên live chat cũng thường hay trả lời yêu cầu của khách hàng từ những kênh khác. Chẳng hạn như truyền thông xã hỗi hoặc email. Đây là vài mẹo để cải thiện quy trình làm việc hằng ngày nhằm tăng năng suất cho họ.
1. Kiểm tra tốc độ đánh máy cho nhân viên live chat
Live chat typing test is a great tool to test how effective is your customer service/support team. LiveAgent provides this test for free. As a result, you can improve your live chat agents’ skills as well as CX. Here is a free live chat typing test.

2. Phần mềm dịch vụ khách hàng
A customer service system is a useful tool for any company dealing with customer inquiries across multiple channels. Furthermore, it allows your team to deal with customers effectively. No need to switch between interfaces anymore. Simply answer all customer inquiries from one Universal inbox.
Các ích lợi của phần mềm dịch vụ khách hàng:
- Increased profit
- Loyal customers
- Efficient live chat support workflow

Các tính năng của phần mềm dịch vụ khách hàng để cải thiện hỗ trợ qua live chat:
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
3. Cổng thông tin khách hàng
Bằng cách có cổng thông tin khách hàng với Các câu hỏi thường gặp, hướng dẫn cách làm, video, bạn có thể cung cấp hỗ trợ 24/7 mà không phải tăng thêm chi phí. Hơn thế nữa, dịch vụ khách hàng của bạn có thể cung cấp thông tin một cách hiệu quả bằng cách dẫn khách hàng đến những bài viết thông tin chuyên sâu này. Một lợi ích tuyệt vời khác là nhân viên live chat có thể tập trung vào những yêu cầu quan trọng của khách hàng trong lúc những câu hỏi thông tin đã được trả lời trên trang web của bạn.

Try out LiveAgent for FREE
Provide the necessary work environment for your live chat agents. Try out stellar customer service software for free and improve your overall business.
Frequently asked questions
Nhân viên live chat là ai?
Nhân viên live chat là thành viên của đội dịch vụ khách hàng và là người trả lời câu hỏi và yêu cầu của khách hàng qua live chat. Nó là một tính năng của phần mềm hỗ trợ và được dùng để trả lời cho các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực.
Công việc của nhân viên live chat là gì?
Công việc chính của nhân viên live chat chủ yếu là hỗ trợ khách hàng. Nhân viên live chat cần phải sử dụng máy tính hiệu quả để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phải có kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty, cũng như có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho phép bạn giúp đỡ khách hàng khi họ gặp vấn đề, ví dụ như khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Thêm nữa, nhân viên phải có khả năng thực hiện nhiều hoạt động cùng một lúc.
Nhân viên live chat không được phép làm những gì?
Nhân viên live chat có thể không phải thực hiện những công việc vượt quá khả năng kỹ thuật của live chat, cũng như những việc mà họ không được phép và bị hạn chế, chẳng hạn bởi luật pháp.
Expert note
Nhân viên live chat cần có kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty, kỹ năng giao tiếp tốt, và có khả năng thực hiện nhiều hoạt động cùng một lúc.

Công cụ chat trực tuyến giúp tương tác với khách hàng và cung cấp hệ thống kinh doanh phiếu miễn phí với các tính năng như chat chủ động, tin nhắn mẫu và hình thức ngoại tuyến. Doanh nghiệp sử dụng công cụ này để giải quyết thắc mắc của khách hàng và cung cấp thông tin cho họ. LiveAgent là phần mềm live chat tốt nhất cho cửa hàng Shopify.
Live chat là một công cụ cho phép khách hàng liên lạc trực tiếp với nhân viên hỗ trợ trang web của bạn. LiveAgent là một phần mềm hỗ trợ khách hàng trực tuyến với nhiều tính năng, bao gồm cả nút chat được thiết kế để tăng tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả. LiveAgent cũng cung cấp giải pháp thay thế tốt hơn cho Chaport, hỗ trợ 24/7 và có mức giá hợp lý. Nút chat là công cụ tuyệt vời để cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng. LiveAgent đang cung cấp dịch vụ thử nghiệm miễn phí trong 14 ngày.
LiveAgent offers a variety of customer service software solutions, including inbound call center management and VoIP systems, as well as self-service and complaint management tools. The platform also includes a range of integrated applications, and a demo and pricing sheet are available. LiveAgent supports customer support ticketing, system status updates, and customer support requests. The company offers a blog with tutorials and webinars, as well as templates and a typing test. Sales contacts are available, and the company can be followed on social media to receive updates and discounts.
Live chat video đem lại mức hài lòng lớn hơn cho khách hàng trong dịch vụ khách hàng. Nó cho phép giao tiếp thời gian thực và làm việc với chi phí thấp. Live chat video là một tính năng của LiveAgent và giúp giải quyết các vấn đề dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt một nút/công cụ hỗ trợ cuộc gọi video trên trang mạng của bạn. Live chat là một công cụ giao tiếp giữa người truy cập mạng và nhân viên dịch vụ khách hàng.