Diễn đàn khách hàng là gì?
Diễn đàn là một bảng thảo luận trực tuyến cho phép người dùng điều hành các cuộc trò chuyện dưới dạng các tin nhắn đã đăng. Diễn đàn khách hàng còn được gọi là diễn đàn người dùng hay diễn đàn cộng đồng. Về cơ bản, đây là nơi mà các khách hàng của công ty có thể tương tác với nhau hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan. Hơn nữa, họ có thể hỏi và trả lời các câu hỏi của nhau cũng như chia sẻ kiến thức của họ. Ví dụ: họ có thể chia sẻ những mẹo và thủ thuật hữu ích, các thông tin chi tiết, những phương pháp tốt nhất, những trường hợp sử dụng, và những trải nghiệm cá nhân của họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Cách tạo diễn đàn cho khách hàng.
Nhiều nhà cung cấp phần mềm bàn trợ giúp đã có sẵn các diễn đàn cộng đồng như một phần tính năng của cổng thông tin tự phục vụ cho các khách hàng của họ. Do đó, bạn không cần phải tìm thêm các công cụ riêng biệt. Việc tạo diễn đàn cho khách hàng thường chỉ mất một vài bước đơn giản, không cần phải có bất kỳ kỹ năng công nghệ hay kiến thức đặc biệt nào.
Để tạo diễn đàn cho khách hàng trong LiveAgent, bạn cần điều hướng đến cổng thông tin tự phục vụ dành cho khách hàng của bạn. Bạn sẽ tìm thấy tính năng diễn đàn tại đây. Sau đó, bạn chỉ cần nhập tiêu đề, và quyết định xem đó là diễn đàn nội bộ hay diễn đàn công khai. Viết mô tả có chứa các từ khóa liên quan để tối ưu hóa SEO, và chọn bộ phận phòng ban chịu trách nhiệm xử lý các mục nhập trong diễn đàn.
Diễn đàn nội bộ là dành cho các nhân viên của công ty. Còn diễn đàn công khai là dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, người dùng phải đăng nhập để đặt câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi. Những khách hàng đã đăng ký trong cổng thông tin khách hàng của bạn sẽ có thể xem các diễn đàn được đề xuất ngay trên trang chính. Sau khi mở diễn đàn, họ có thể tham gia thảo luận hoặc đặt câu hỏi mới.
Mọi mục nhập diễn đàn, cho dù đó là một câu hỏi mới hay bình luận của bất kỳ chủ đề nào, đều được tự động chuyển thành một phiếu. Do đó, nó sẽ xuất hiện trên bảng thông tin của nhân viên hỗ trợ khách hàng. Bất kỳ khi nào cần thiết và thích hợp, nhân viên hỗ trợ có thể tham gia hỗ trợ khách hàng tại diễn đàn. Họ có thể cung cấp những thông tin hữu ích và trả lời các câu hỏi mà những người dùng diễn đàn khác không thể trả lời.
Khi bạn đã chọn một bộ phận phòng ban cụ thể để quản lý diễn đàn, phiếu sẽ được giao đến đúng nhân viên. Do đó, chỉ những nhân viên hỗ trợ có kiến thức, kinh nghiệm, và chuyên môn phù hợp nhất mới trả lời câu hỏi của khách hàng. Điều này sẽ đảm bảo cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng và phản hồi khách hàng một cách kịp thời và hiệu quả.
5. Những lợi ích chính mà diễn đàn cộng đồng khách hàng mang lại
Diễn đàn cộng đồng khách hàng không chỉ là một tính năng mở rộng của dịch vụ tự phục vụ dành cho khách hàng. Mặc dù diễn đàn khách hàng vẫn thường được xem là một tính năng “có thể cần thiết” chứ vẫn chưa được xem là một tính năng cần thiết, tuy nhiên, nếu được quản lý tốt, nó có thể mang lại nhiều lợi ích. Chẳng hạn như: tăng tương tác của người dùng, tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng lòng trung thành của khách hàng, và thậm chí là thúc đẩy cải tiến sản phẩm. Sau đây là một số lợi ích chính của diễn đàn cộng đồng khách hàng trong cổng thông tin tự phục vụ dành cho khách hàng:
1. Tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tương tác với bạn
Nếu tương tác của khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn, thì việc có một diễn đàn cộng đồng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ khách hàng tăng tương tác. Diễn đàn sẽ cung cấp cho khách hàng một nơi hấp dẫn để khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho công ty của bạn mà còn cho các thành viên khác trong cộng đồng. Việc cho phép khách hàng đưa ra một chủ đề và điều hành các cuộc thảo luận với những người dùng khác sẽ mang lại cho họ cảm giác được tham gia vào doanh nghiệp của bạn và được trao quyền.
Bên cạnh đó, nếu sản phẩm của bạn có cấu hình cao, linh hoạt, và có thể tùy chỉnh, khách hàng chắc chắn sẽ thích được duyệt qua diễn đàn và xem những người khác đang sử dụng nó như thế nào. Điều này sẽ giúp họ tìm ra những giải pháp mà thoạt đầu có vẻ không rõ ràng và khám phá những cách hiệu quả hơn cho sản phẩm của bạn để đạt được kết quả tốt hơn.
2. Đẩy mạnh dịch vụ hỗ trợ tự phục vụ cho khách hàng
Nhân viên hỗ trợ hoặc khách hàng của bạn đều có thể trả lời các câu hỏi trong diễn đàn cộng đồng. Đây chính là Cơ sở tri thức mà người dùng tạo ra cho bạn. Do đó, bạn sẽ có đầy đủ thông tin để hỗ trợ những khách hàng khác, đặc biệt là những khách hàng mới bắt đầu sử dụng sản phẩm của bạn. Thậm chí, một số khách hàng trung thành lâu dài của bạn còn có thể thích trở thành cộng tác viên diễn đàn thường xuyên. Họ sẽ chia sẻ các phương pháp hay nhất và những mẹo của riêng họ về các chủ đề mà họ là chuyên gia. Điều này tạo ra một nguồn tài nguyên hữu ích lâu dài cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian cho nhân viên hỗ trợ khách hàng.
3. Tối ưu hóa nội dung hiện có của bạn
Theo dõi những gì khách hàng đang thảo luận trong một diễn đàn cộng đồng là rất quan trọng. Nó sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề và những mối quan tâm của khách hàng. Điều này cho bạn cơ hội tuyệt vời để cải tiến các nội dung hiện có bằng cách bổ sung thêm các chủ đề mà khách hàng quan tâm nhất. Ngoài ra, nếu khách hàng vẫn tiếp tục đặt câu hỏi và nói về các vấn đề đã được đề cập trong các bài viết cơ sở tri thức, điều đó có nghĩa là nội dung cơ sở tri thức vẫn chưa cung cấp đầy đủ thông tin và chưa dễ hiểu, và bạn cần cải tiến và điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
4. Thúc đẩy doanh nghiệp cải tiến sản phẩm
Khi theo dõi các cuộc trò chuyện của khách hàng trong diễn đàn cộng đồng, các doanh nghiệp có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng và dữ liệu vô giá. Điều này rất có giá trị, không chỉ đối với bộ phận hỗ trợ khách hàng mà còn đối với đội ngũ sản phẩm của họ. Khách hàng đang cung cấp phản hồi gián tiếp bằng cách thảo luận về sản phẩm/dịch vụ của công ty, chia sẻ các ý tưởng, quan điểm, và kinh nghiệm của họ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn sâu sắc về phát triển sản phẩm. Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ có ý tưởng để thực hiện những cải tiến mà khách hàng cần.
5. Theo dõi các cuộc trò chuyện của khách hàng
Bằng cách này hay cách khác, khách hàng vẫn đang nói về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp trên các kênh trực tuyến. Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể theo dõi và phản hồi những đề cập đó một cách hiệu quả. Chẳng hạn như: trên các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn của bên thứ ba, hoặc những nơi khác khó hoặc thậm chí là doanh nghiệp không thể phát hiện ra. Việc cung cấp cho khách hàng một diễn đàn cộng đồng để họ thảo luận sẽ giúp bạn theo dõi được những gì khách hàng đang nói về mình. Bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện đó và đưa ra trợ giúp hoặc lời khuyên kịp thời khi cần thiết.
Hãy tự mình khám phá
Kiến thức là quan trọng, nhưng đó là chỉ khi nó được áp dụng vào thực tế. Tạo diễn đàn cho khách hàng của bạn ngay hôm nay tại LiveAgent.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Mẫu email mời yêu cầu phản hồi
Tối ưu hóa email mời sự kiện bằng cách tùy chỉnh biểu trưng, dòng tiêu đề và chữ ký chân trang để tạo sự quan tâm và phản hồi từ khách mời. Sử dụng hình ảnh và video để khuyến khích phản hồi.
Trải nghiệm khách hàng đa kênh
Trải nghiệm khách hàng đa kênh giúp tăng tính tiện lợi, liên kết với thương hiệu và giảm tỷ lệ rời bỏ khách hàng. Phục vụ nhiều đối tượng khác nhau và cải thiện chất lượng dữ liệu khách hàng là những lợi ích quan trọng.
Giới thiệu về tương tác với khách hàng
Tương tác với khách hàng là việc quản lý và tạo mối quan hệ lâu dài với họ. Việc này cần sự đồng cảm và sáng tạo để nâng cao giá trị và tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng. Phần mềm quản lý tương tác khách hàng và đào tạo nhân viên là rất quan trọng.