Người tiêu dùng ngày nay đang chuyển sang các lựa chọn tự phục vụ khi họ cần giải quyết các vấn đề nhỏ hoặc tìm thông tin về sản phẩm / dịch vụ. Do đó, việc có một trang Câu hỏi thường gặp toàn diện là điều bắt buộc phải có đối với tất cả các doanh nghiệp. Các trang câu hỏi thường gặp thực sự hữu ích cho cả khách hàng và nhân viên. Họ giải phóng khách hàng khỏi những rắc rối không cần thiết khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng và giúp nhân viên khỏi lãng phí thời gian bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp.
Tại sao doanh nghiệp của bạn cần một trang Câu hỏi thường gặp
Hệ thống lưu trữ kiến thức bao gồm trang Câu hỏi thường gặp là tùy chọn tự phục vụ được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay. (Forrester)
90% khách hàng trên toàn thế giới mong đợi các thương hiệu và tổ chức cung cấp cổng thông tin trực tuyến để tự phục vụ, trong khi 74% khách hàng đã sử dụng cổng thông tin này trước đây. (Microsoft)
98% khách hàng đã thử giải pháp tự phục vụ, bao gồm tìm kiếm thông qua trang Câu hỏi thường gặp, trung tâm trợ giúp hoặc các tài nguyên trực tuyến khác của công ty. (Dimensional Research)
39% thế hệ Millennials xem Câu hỏi thường gặp của công ty trước tiên khi họ có thắc mắc, cho thấy họ rõ ràng thích tự tìm câu trả lời.(Salesforce)
59% người tiêu dùng và 71% người mua doanh nghiệp nói rằng sự hiện diện của dịch vụ tự phục vụ ảnh hưởng đến lòng trung thành của họ. (Salesforce)
Ví dụ về hệ thống lưu trữ kiến thức
Cách tạo trang Câu hỏi thường gặp hiệu quả trong 4 bước
Tạo một danh sách các câu hỏi thường gặp nhất. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết từ đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng của mình để xác định các câu hỏi và vấn đề lặp lại nhiều lần mà khách hàng thường xuyên liên hệ với bạn.
Sắp xếp và phân loại trang Câu hỏi thường gặp. Xác định các chủ đề phổ biến trong danh sách câu hỏi của bạn và nhóm các câu hỏi đó một cách hợp lý để người dùng có thể dễ dàng đọc lướt qua trang và tìm thấy những nội dung họ đang cần.
Trả lời ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của câu hỏi, bạn có thể sử dụng từ 1-2 câu đến 2-4 đoạn văn ngắn để khái quát câu trả lời. Liên kết đến các tài nguyên liên quan trong hệ thống lưu trữ kiến thức để biết thêm thông tin chi tiết.
Duy trì trang Câu hỏi thường gặp của bạn và cập nhật nội dung. Thường xuyên sửa đổi trang Câu hỏi thường gặp khi công ty hoặc sản phẩm của bạn phát triển và thay đổi để đảm bảo nội dung vẫn phù hợp và cập nhật liên tục.
Các mẫu câu hỏi thường gặp: Các ví dụ thường thấy về các câu hỏi thường gặp
Dựa trên loại hình kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh của bạn và nhu cầu cụ thể của khách hàng mục tiêu, mẫu Câu hỏi thường gặp có thể có nhiều phần khác nhau gồm nhiều chủ đề khác nhau. Các câu hỏi có thể bao gồm thông tin chung, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin chi tiết về giá và vận chuyển, trả hàng và hoàn tiền, v.v. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi thường gặp mà bạn có thể sử dụng khi bắt đầu tạo trang Câu hỏi thường gặp.
Câu hỏi chung
What is [Product/ Service] and how does it work?
How much does [Product/ Service] cost?
In what countries can I use [Product/ Service]?
Which languages does [Product/ Service] support?
How does your product differ from the others?
Are there any benefits to using your product / having an account with you?
Is there a way I can learn more about your company?
Do you have a catalog?
How can I be notified about the latest promotions, new arrivals, or any ongoing sales?
What is your privacy policy?
How can I get assistance if I need it?
Do you offer live chat support?
Đơn hàng
What happens after I place my order?
How do I redeem my discount/ promo code/ coupon/ reward voucher?
What is the status of my order?
How do I view my order?
What do I do if there is a problem with my order?
Will I be able to change my address after the order is confirmed?
Can I change my order after checkout?
Can I add another item to my order after checking out?
Can I cancel my order?
Why was my order canceled?
The item in my shopping cart disappeared when I tried to check out. What do I do?
What if the item I want is out of stock?
Do you restock items? Will you let me know when an item has been restocked?
Has my order shipped?
How do I track my order?
My order never arrived. What do I do?
I received defective/ incorrect/ missing items in my order. What do I do?
Tài khoản của tôi
How do I create an account?
How do I edit my account information?
How do I update my address?
What do I do if I have forgotten my password or my password doesn’t work?
How do I add or delete a credit card connected to my account?
When will my credit card appear on my account?
How do I use my coupon code/ gift certificate?
My account has been suspended, how can I reactivate it?
How do I close my account?
How do I unsubscribe from your mailing list?
Thanh toán
Can I get a free trial before I purchase your service?
What forms of payment do you accept?
How do I pay for my order?
Can I split my payment into smaller payments?
Do you match prices if an item goes on sale after my purchase?
Which currency will I be charged in?
Do you accept international credit cards?
Do you charge sales tax on any item?
When will my credit card be charged?
I received an error when trying to make a payment. What do I do?
My purchase was denied, why do I still have a pending authorization hold on my card?
Hóa đơn thanh toán
How can I pay for your service?
What kind of pricing plans are available?
Is there a setup fee? Monthly fee? Are there any additional payments?
Will I be billed automatically each month?
When does my billing cycle start?
How do I access my billing information?
How do I upgrade/ downgrade my subscription?
I upgraded by accident, what do I do?
Is it possible to suspend my account for some time?
Vận chuyển
What is your shipping policy?
Where do you ship?
How long does it take to ship my order?
What are my shipping charges?
Can I combine shipping on two or more orders?
Do you offer fast shipping?
Will I pay taxes for international shipping?
How can I track my package?
Trả hàng / hoàn tiền
Do you accept returns?
Are returns free?
I want to return my purchase. What do I do?
Can I exchange my order instead of returning it?
How long does it take to process a return?
I’m returning an item purchased with a gift card, how does that work?
What is your refund policy?
How long does it take for me to get a refund?
Bảo mật
Is your website secure?
Do I need to set my browser to accept cookies to use your website?
How secure is [Product/ Service]?
What types of data does [Company] collect?
Does [Company] protect my personal information?
How do you protect credit card and financial information?
Where is my data stored and how are [Company’s] data centers secured?
How is my password secured?
Will you use my data to build advertising products or sell it to third parties?
Will you disclose or sell the data that I provide to you about my customers?
Do you do background checks on your employees?
Câu hỏi thường gặp
Tôi có thể tạo trang Câu hỏi thường gặp bằng cách nào?
Tạo trang Câu hỏi thường gặp là một phương pháp hay để cải thiện hệ thống lưu trữ kiến thức và cung cấp cho khách hàng câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến. Trang Câu hỏi thường gặp cho phép khách hàng của bạn truy cập vào thông tin họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng thay vì phải gửi email. Hơn nữa, trang Câu hỏi thường gặp là một trong những công cụ hiệu quả nhất để hình thành nhận thức về sản phẩm và tăng lượng truy cập.
Tại sao tôi nên có trang Câu hỏi thường gặp?
Việc trang web của bạn có trang Câu hỏi thường gặp cho phép bạn cung cấp lời giải đáp cho những câu hỏi phổ biến nhất của mọi người về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.
Ready to build your knowledge base?
LiveAgent allows you to build multiple knowledge bases with FAQs, forums, and even suggestion boxes. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.<br>
Chúng tôi trân trọng việc đăng ký LiveAgent của bạn. Một tin nhắn chứa thông tin đăng nhập sẽ được gửi vào email của bạn, ngay sau khi tài khoản của bạn được cài đặt. Nếu bạn đợi một lúc, sau khi việc cài đặt được hoàn tất bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trực tiếp từ đây.
Chúng tôi đang xây dựng bảng điều khiển LiveAgent của bạn...
Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng nhập vào hộp thư của bạn.
Trạng thái cài đặt
0%
////////////////////////
Đang tải...
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.