Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Template
  • Mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng

Mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng

Việc giữ cho tỷ lệ giữ chân khách hàng cao sẽ rẻ hơn đáng kể so với việc có được khách hàng mới. Hơn nữa, những khách hàng hiện tại của bạn sẽ có khả năng chuyển đổi nhiều lần hơn (tiếp tục mua hàng của bạn nhiều lần hơn). Trên thực tế, theo Forrester, chi phí để có được khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần so với việc giữ cho những khách hàng hiện tại hài lòng (nguồn). Tuy nhiên, các công ty thường đầu tư nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng mới thay vì giữ cho những khách hàng hiện tại quan tâm và tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp.

Đó là một sai lầm có thể khiến công ty của bạn phải trả một phí rất đắt. Harvard Business Review báo cáo rằng thu nhập của 65% doanh nghiệp đến từ các khách hàng hiện tại (nguồn). Nghiên cứu của Forrester cũng chỉ ra rằng các công ty mất 1,6 nghìn tỷ đô la mỗi năm do khách hàng rời bỏ doanh nghiệp.

Để khách hàng hoặc những người đăng ký hiện tại của bạn tích cực tương tác với công ty của bạn, bạn có thể bắt đầu chiến dịch tương tác và gửi cho họ email tương tác để thu hút lại khách hàng.

Email tương tác để thu hút lại khách hàng là gì? Tại sao nó quan trọng?

Chiến dịch tương tác khách hàng hiện tại qua email là chiến dịch email nhắm mục tiêu đến khách hàng hoặc người đăng ký không hoạt động. Mục đích là để nhắc nhở họ về những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại.

Đây là một chiến dịch chuyên biệt nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn và thúc đẩy họ trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một lần nữa. Loại email này cũng nhằm để kết nối lại với những người đăng ký email có mức độ tương tác thấp hoặc không tồn tại.

Các chiến dịch email tương tác với khách hàng hiện tại chỉ nên nhắm mục tiêu đến những khách hàng không hoạt động. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên của bạn sẽ là xác định những khách hàng không hoạt động trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Bạn cũng cần quyết định khoảng thời gian một khách hàng không hoạt động để được đưa vào chiến dịch tương tác khách hàng hiện tại. Những khách hàng mà bạn xác định là không hoạt động sẽ được đưa vào danh sách mà bạn sẽ gửi email tương tác.

Gửi các mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng từ LiveAgent
Gửi email trực tiếp từ trang tổng quan LiveAgent của bạn

Có nhiều loại thông báo mà bạn có thể đưa vào email để kích hoạt lại những khách hàng hoặc các địa chỉ liên hệ không hoạt động:

  • Yêu cầu họ cập nhật lại tùy chọn liên lạc của họ.
  • Giải quyết các mối quan tâm có thể có của những người đăng ký của bạn.
  • Trình bày các ưu đãi đặc biệt, giảm giá, hoặc các mặt hàng miễn phí.
  • Đề nghị họ kích hoạt lại gói đăng ký của họ hoặc hủy đăng ký.

Hãy bắt đầu gửi email của bạn một cách có hệ thống, sau đó tiếp tục theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ thất thoát, và tỷ lệ nhấp. Liên tục phân tích kết quả để bạn có thể xác định những nhóm khách hàng nào cần được chú ý nhiều hơn.

5 mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng không hoạt động

Mẫu email tương tác: Mẫu #1

Mẫu email tương tác: Mẫu #2

Những mẫu email để giải quyết các mối quan tâm có thể có của những người đăng ký của bạn

Mẫu email tương tác: Đặt một câu hỏi đơn giản

Mẫu email tương tác: Giữ tôi lại trong danh sách nhận email

13 mẫu ti êu đề email tương tác lại với khách hàng

  • Bạn vẫn muốn nhận email bản tin của chúng tôi chứ?
  • Đây có phải là lời tạm biệt?
  • Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề của bạn!
  • Xin chào [tên người đăng ký]!
  • Hãy chia sẻ điều gì đó với chúng tôi [tên]… Chúng tôi không thể chờ đợi thêm nữa
  • Bạn có nhớ chúng tôi không? Hãy kết nối lại!
  • Chúng ta nói chuyện nhé?
  • Đã [số ngày] chúng tôi không nghe tin về bạn.
  • Đã lâu không nghe tin về bạn. Chúng tôi đang đếm từng giờ từng ngày
  • Giảm [Phần trăm chiết khấu] cho lần mua hàng tiếp theo của bạn
  • Chúng tôi nhớ bạn, [Tên]
  • Chúng ta chia tay hay sao?
  • Bạn vẫn muốn nghe tin từ chúng tôi chứ?

Email tương tác lại với khách hàng – Câu hỏi thường gặp

Bạn nên gửi email tương tác với khách hàng khi nào?

Thời gian giải quyết

Bạn nên khởi chạy chiến dịch email tương tác với khách hàng gồm 3 email trở lên sau 30-60 ngày khách hàng không hoạt động. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tần suất bạn thường gửi email. Nếu bạn chỉ gửi email bản tin hàng tháng thì hãy đợi lâu hơn một chút, chẳng hạn như 90 ngày.

Bạn nên gửi bao nhiêu email tương tác trước khi xóa địa chỉ liên hệ của khách hàng khỏi danh sách người đăng ký nhận email của bạn?

Mẫu email tương tác thu hút lại khách hàng

Như đã đề cập ở trên, bạn nên gửi ít nhất ba email tương tác. Tuy nhiên, hãy tiếp tục phân tích kết quả của từng email. Nếu nhiều người nhận hủy đăng ký sau email thứ hai, hãy cân nhắc việc từ bỏ gửi email thứ ba.

Bạn nên đợi bao lâu để gửi email tương tác thứ hai?

Trả lời

Bạn nên đợi ít nhất 48 hoặc 72 giờ để gửi email tương tác khác tới những người đăng ký không hoạt động.

Ready to put our re-engagement templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bạn nên gửi email tương tác khi nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn nên khởi chạy chiến dịch email tương tác với khách hàng gồm 3 email trở lên sau 30-60 ngày khách hàng không hoạt động.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bạn nên gửi bao nhiêu email tương tác trước khi xóa địa chỉ liên hệ của khách hàng khỏi danh sách người đăng ký nhận email của bạn?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn nên gửi ít nhất ba email tương tác. Tuy nhiên, hãy tiếp tục phân tích kết quả của từng email. Nếu nhiều người nhận hủy đăng ký sau email thứ hai, hãy cân nhắc việc từ bỏ gửi email thứ ba.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Bạn nên đợi bao lâu để gửi email tương tác thứ hai?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn nên đợi ít nhất 48 hoặc 72 giờ để gửi email tương tác khác tới những người đăng ký không hoạt động.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo