Còn có điều gì thuyết phục khách hàng hơn là tặng họ một phiếu giảm giá? Cảm giác có thể mua được thứ gì đó mong muốn với mức giá thấp hơn thường mang lại cho khách hàng động lực cuối cùng để mua một sản phẩm/dịch vụ mà họ đã từng để mắt đến.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang bán hàng trực tuyến và tham gia vào thế giới thương mại điện tử. Do đó, bạn càng tận dụng nhiều chiến lược marketing trong cửa hàng trực tuyến của bạn, thì bạn càng có nhiều cơ hội để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Phiếu giảm giá là một ví dụ tuyệt vời về kỹ thuật thu hút cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, theo một số nghiên cứu gần đây, 77% người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn từ 10 đến 50 đô la so với dự định khi có phiếu giảm giá và 68% trong số họ tin rằng phiếu giảm giá làm tăng lòng trung thành của khách hàng (nguồn).
Giảm giá được hiểu là bất kỳ chiến lược marketing kỹ thuật số nào nhằm tạo doanh số và thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua việc sử dụng phiếu giảm giá. Việc áp dụng phiếu giảm giá rất phổ biến. Trong môi trường truyền thống, phiếu giảm giá đã từng được (và trong một số trường hợp vẫn được) cắt ra từ các tài liệu quảng cáo hoặc tạp chí và được sử dụng trong cửa hàng. Với sự tiến bộ của công nghệ, phiếu giảm giá ngày nay được sử dụng phổ biến hơn dưới dạng mã được nhập trong quá trình thanh toán trên các nền tảng trực tuyến (hoặc cửa hàng).
Thông thường, việc thực hiện các chiến dịch marketing có sử dụng phiếu giảm giá rất đơn giản. Các hệ thống quản lý nội dung (CMS) khác nhau cung cấp các plugin tạo mã giảm giá mà người dùng có thể áp dụng vào cuối quá trình thanh toán của họ.
Bạn có thể cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng của bạn bằng nhiều cách. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là thông qua email marketing, phương pháp này sẽ gửi phiếu giảm giá của bạn đến thẳng hộp thư đến của khách hàng.
Don’t waste this limited opportunity to grab your favorite [product] for [X] off. Simply use this [discount code] at checkout.
Follow this link to use your coupon now [link]
We believe there are more of our products/services that you’d like to get, but something is stopping you.
If it’s the price, then…
GET [X]% OFF YOUR NEXT PURCHASE!
Here’s your coupon code, but hurry up! It expires on [date]:
[code]
Please redeem this code on any product/service purchase before [date] to receive an instant [X]% off at checkout!
Button: SHOP NOW
Thank you for placing an order with [name of the store].
We hope that [product/service] will make your life easier.
We really appreciate you being our client, that’s why we want to offer you [X]% off your next purchase.
Just use the code [code] at checkout*.
*The coupon code applies to [all/limited] items except [handcrafted/customized products/services].
*You can buy any product/services from [name of the store] and get [X]% discount off your next orders using this code.
[Name], [#] days have passed since your last order.
We want to encourage you to treat yourself to a little something extra with this coupon:
[code]
It’s valid for until [date] and gives you [X]% off of your purchase!
Go to our store to redeem the coupon: [link].
Your friend [friend’s name], who you recommended our store to, has just placed an order with us.
This means that you get a [X]% discount on your next purchase!
Next time you shop with us, just use the code [code] at checkout to enjoy your hard-earned discount.
Button: Go to the store
Tần suất của các chiến dịch phiếu giảm giá phụ thuộc vào nhiều khía cạnh và cần được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Nếu bạn chưa quen với chương trình phiếu giảm giá, bạn chỉ nên cung cấp phiếu giảm giá cho những dịp đặc biệt như ra mắt sản phẩm. Không giảm giá quá thường xuyên vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của công ty bạn hoặc có thể trở nên bình thường đối với khách hàng của bạn đến mức họ sẽ không sẵn sàng trả giá đầy đủ cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của bạn.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách cung cấp cho khách hàng phiếu giảm giá vào những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Black Friday, hoặc giảm giá trong Tháng 1. Dù sao thì mọi người cũng sẽ sẵn sàng chi tiền hơn trong những khoảng thời gian này, do đó, các chiến dịch của bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Bạn cũng có thể cân nhắc tặng phiếu giảm giá cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ hoặc các ngày lễ tại địa phương.
Nếu bạn đang cần tìm một hiệu suất tiêu chuẩn để so sánh, thì bạn nên phân tích chiến lược giảm giá của Amazon. Banana Republic và H&M cũng nổi tiếng với doanh số bán hàng theo mùa từ chiến lược marketing bằng phiếu giảm giá. Các chiến dịch phiếu giảm giá của Shopify cũng đang thành công trong việc giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng.
Ready to put our coupon email templates to the test?
Save them directly into LiveAgent and enjoy sending out automated email campaigns.
Chúng tôi trân trọng việc đăng ký LiveAgent của bạn.
Một tin nhắn chứa thông tin đăng nhập sẽ được gửi vào email của bạn, ngay sau khi tài khoản của bạn được cài đặt.
Nếu bạn đợi một lúc, sau khi việc cài đặt được hoàn tất bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trực tiếp từ đây.
Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng nhập vào hộp thư của bạn.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày