Dùng thử miễn phí

Sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là gì?

Sự hài lòng của khách hàng là cường độ hoặc mức độ hài lòng do sản phẩm, dịch vụ hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng mang lại cho khách hàng. Đó là tình huống khi khách hàng hài lòng với một công ty. Sự hài lòng của khách hàng phản ánh những mong đợi của khách hàng đã được đáp ứng hay chưa.

Khi một công ty tăng sự hài lòng của khách hàng, họ có thể giảm chi phí và tăng doanh số bán hàng. Khách hàng hạnh phúc thường giới thiệu công ty cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của họ. Điều này sẽ mang lại những khách hàng tiềm năng mới. Công ty có thể tăng sự hài lòng bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt, mức giá tốt hoặc bằng bầu không khí tốt của cửa hàng. Nhưng cũng có nhiều cách khác.

Sự hài lòng của khách hàng
Khái niệm phản hồi của khách hàng dạng vector theo phong cách phẳng – kiểm tra điểm xuất sắc trong một cuộc khảo sát

Những câu hỏi thường gặp

Sự hài lòng của khách hàng là gì?

Sự hài lòng của khách hàng là mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua hoặc đối với dịch vụ hỗ trợ của khách hàng. Nó phản ánh liệu các mong đợi và các nhu cầu của khách hàng đã được đáp ứng hay chưa.

Làm thế nào để đo lường sự hài lòng của khách hàng?

Sự hài lòng của khách hàng có thể được đo lường theo nhiều cách. Đó có thể là một kết quả hài lòng của khách hàng, nhờ đó chúng ta sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi là liệu khách hàng có hài lòng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng hay không. Bạn cũng có thể tìm hiểu chỉ số nỗ lực của khách hàng, nó cho biết khách hàng đã phải nỗ lực như thế nào trong quá trình liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng. Một cách nữa là gửi các câu hỏi khảo sát chi tiết cho khách hàng thông qua ứng dụng, sau khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ, thông qua email hoặc qua kênh trò chuyện trực tiếp.

Làm thế nào để cải thiện sự hài lòng của khách hàng?

Để cải thiện sự hài lòng của khách hàng, hãy nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng hết mức có thể - để khách hàng cảm thấy rằng điều đó quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Bạn cũng cần cố gắng hiểu khách hàng và các quyết định của họ và đáp ứng các nhu cầu của họ. Bạn cũng nên quan tâm đến trải nghiệm người dùng để khách hàng của bạn có thể trải qua quá trình mua hàng một cách dễ dàng và trực quan nhất.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo