Xã hội chúng ta đang tiến rất nhanh vào trạng thái hoàn chỉnh biển đổi kỹ thuật số (digital maturity), làm gia tăng số lượng người dùng internet và nhu cầu mua hàng online. Thương mại điện tử đã trở thành một trong những kênh mua bán nhanh nhất và phổ biến nhất trên mạng internet.
Điều này làm gia tăng mối quan tâm không chỉ về cách thức thu hút, chuyển đổi, thúc đẩy bán hàng, giảm thiểu tỉ lệ thoát trang, mà còn về cách thức chăm sóc khách hàng (CSKH) qua một công cụ trung gian. Live chat là công cụ đại diện mang lại sự thành công cho dịch vụ CSKH và là sự đầu tư đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp trên internet.
Nói đơn giản, công cụ Live Chat là một cửa sổ nhỏ, được kích hoạt khi bạn nhấp chuột vào nút chat cài trên web. Nói rộng ra thì đó là một bộ phận của phần mềm hỗ trợ khách hàng và là một trong những công cụ tốt nhất cải thiện khả năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp thương mại điện tử.
Với việc tích hợp widget (tiện ích) Live Chat vào trong trang web của mình, nhân viên của bạn sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách quen qua nhiều điểm tương tác (touchpoints) khác nhau trên phễu bán hàng.
Live Chat là giải pháp thay thế cho các kênh giao tiếp truyền thống và vượt trội hơn hẳn do có nhiều lợi ích nổi bật.
Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn để xem các khuyến mãi mới nhất, với mức độ quan tâm của họ đang ở mức cao nhất, thì điều bạn không mong muốn lúc này chính là sự bất tiện do thiếu công cụ hỗ trợ kịp thời dẫn đến để mất khách hàng tiềm năng. Nó cũng giống như việc bạn bước vào một cửa hàng nhưng không thể tìm thấy nhân viên hỗ trợ.
Live Chat là một công cụ nhắn tin tức thời nhanh gọn nhất cho khách hàng khi cần liên hệ hỗ trợ, họ không phải mất công tốn thời gian như khi liên hệ qua điện thoại hay gửi email.
So với hình thức gọi điện và email, thì đây là một lựa chọn ít tốn kém, ví dụ chỉ một nhân viên là đã có thể xử lý nhiều cửa sổ chat cùng lúc, giảm thiểu thời gian chờ của khách. Các quản trị viên có thể thiết lập số lượng chat cho mỗi nhân viên phụ trách. Điều này đảm bảo họ không bị quá tải và khách hàng được chăm sóc tốt nhất.
Đối với mọi cửa hàng, trực tuyến hay kiểu truyền thống thì ấn tượng đầu tiên là tối quan trọng. Kiểu cách thiết kế, chủ đề trang trí và logo là các bộ phận quan trọng cho hình ảnh thương hiệu của cửa hàng online. Nhưng nếu thiếu công cụ hỗ trợ khách hàng phù hợp thì khi khách hàng tiềm năng (lead) vào trang web của bạn, tỉ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ rất thấp.
Thời gian quan tâm đến sản phẩm của khách hàng online khá ngắn – chỉ khoảng 5 tới10 phút.
Để tránh tình trạng từ bỏ giỏ hàng (cart abandonment), nhân viên hỗ trợ qua chat có thể tương tác với khách hàng tiềm năng qua lời chào chat chủ động.
Cũng như các tính năng chat trực tuyến khác, đây là một lời nhắn tự động (pop-up), sẽ hiện ra khi khách hàng đang truy cập web sau một khoảng thời gian nhất định. Một tính năng nữa là nhân viên hỗ trợ có thể sử dụng nó để tiếp cận một đối tượng khách cụ thể hay trên các trang nội bộ, ví dụ như khách đang ở trang thanh toán.
Live chat không chỉ hữu ích với kỹ thuật bán hàng chéo (cross-selling) mà còn với phương pháp bán hàng gia tăng (up-selling). Trong quá trình chat, nhân viên chăm sóc có thể giới thiệu các sản phẩm mới nhất hay cao cấp hơn dựa theo mức độ quan tâm của khách. Việc này biến công cụ live chat thành một cách marketing rất hiệu quả.
Chat overview là một tính năng tuyệt vời làm rõ hơn sự liên kết giữa khách hàng và nhân viên phụ trách. Nó cho phép theo dõi số lượng khách viếng thăm cần hỗ trợ, địa chỉ URL, vị trí địa lý hay hành vi của khách. Với thông tin bao quát rõ ràng về khách đang truy cập, nhân viên có thể chủ động liên hệ và quản lý cuộc hội thoại một cách tự tin và chuyên nghiệp.
Thông qua công cụ live chat, bạn có thể thu thập được dữ liệu cho hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) của mình. Nếu là một doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng, thì bạn nên tạo một form chat mẫu. Khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được chăm sóc trực tiếp trong quá trình mua sắm. Form chat mẫu tạo sẵn rất dễ cài đặt. Sau khi khởi tạo nút chat, bạn click chọn mục: Yêu cầu thông tin bằng form chat mẫu. Kể từ đó, mỗi khi nút chat được kích hoạt, form chat mẫu tạo sẵn sẽ chủ động hiện ra với khách.
Công cụ live chat không chỉ rất hiệu quả trong việc chuyển đổi mua hàng, mà còn rất quý giá với các thủ thuật giữ chân khách hàng. Đây là một phần của chiến lược hỗ trợ bán hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp duy trì tỉ lệ trung bình 89% lượng khách của mình.
Mua sắm trực tuyến không có giới hạn giờ giấc. Khách hàng luôn muốn được chăm sóc 24/7. Đây không phải là điều luôn có thể. Để hỗ trợ được tất cả khách hàng, công cụ chat của LiveAgent cho phép khách hàng nhắn tin qua các form liên hệ. Ngay khi nhân viên CSKH online, họ sẽ liên hệ lại ngay cho khách.
Tất cả các tính năng của live chat đều tùy chỉnh được, kèm lựa chọn nhập mã CSS để hiển thị hình ảnh thương hiệu của bạn.
E-Commerce Industry Solution
Learn how multi-channel help desk software benefits E-commerce industry
Communication is at the heart of e-commerce and community.
Mua sắm trực tuyến được hình thành qua phương thức mua bán trên mạng internet. Các tư vấn viên live chat có kiến thức và kỹ năng sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Tư vấn viên live chat cũng khác với nhân viên của một cửa hàng bình thường về mặt kỹ năng và phép xã giao.
Công cụ live chat trang bị cho nhân viên phụ trách trọn bộ kỹ năng làm việc quý giá. Cho phép họ hồi đáp khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Để kiểm tra tốc độ đánh hữ, LiveAgent có bài kiểm tra đánh chữ miễn phí trực tiếp trên chính trang web của LiveAgent.
Nếu bạn muốn tìm đọc tất cả các tính năng live chat hiện có và tìm hiểu chi tiết hơn, hãy vào trang tính năng live chat của chúng tôi.
Việc tích hợp nút chat trực tuyến vào trang web rất dễ dàng. Bạn chỉ cần copy và dán một đoạn mã HTML từ tài khoản LiveAgent của mình vào trang web là đã có thể sử dụng được. Không cần phải tải về bất kì phần mềm nào khác, riêng việc tích hợp vào phần mềm của bên thứ ba hoặc app, bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ.
Rất nhiều cửa hàng online hiện được vận hành trên app Shopify và phần mềm chat của LiveAgent được phát triển để có khả năng tích hợp và chuyển đổi tương thích.
Bảo mật an toàn hiện là mối lo lớn nhất. Bảo vệ dữ liệu, an toàn tài khoản và các vấn đề về quyền riêng tư là các chủ đề quan trọng với người kinh doanh online. LiveAgent cũng không là ngoại lệ. Sau đây là top những tính năng bảo mật an toàn của chúng tôi.
Nếu muốn tìm hiểu thêm, xin đọc Hệ cơ sở tri thức của chúng tôi.
Still not sure if the live chat is the right tool for your online store?
Start a free-14 day trial, and join 35.000 business businesses already using LiveAgent
Chúng tôi cung cấp dịch vụ trợ giúp chuyển đổi từ những giải pháp helpdesk phổ biến
Nếu bạn muốn xem tất cả các gói sản phẩm hiện có, xin mời vào trang giá sản phẩm.
Live chat is a browser-based chat widget used for real-time messaging between the client and the customer service representative.
Live chat is an alternative to traditional communication channels, like email and phone. Cost-effective solution that requires the least effort from customers in need of assistance.
Online shopping is a dynamic market, and the opportunity to convert leads and service customers is relatively short. Live chat can function as both a support and marketing tool with various features, ranging from proactive chat invitations to offline contact forms. As part of an omnichannel strategy, it is invaluable for customer retention.
Live chat agents are responsible for delivering an ideal online customer experience by possessing a specific skill set and following etiquette guidelines. Live chat provides agents with a valuable toolset of features, such as canned responses and real-time typing view, that aid in their day-to-day activities.
Fully supported native integration and concierge migration service, even for the Shopify app. Quick copy and paste of an HTML code, and you can chat immediately.
Ứng dụng live chat dành cho ngành ô tô
Live chat là một giải pháp tiện lợi để giải quyết những khó khăn của khách hàng trên hành trình mua hàng và mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp ô tô như thu hút khách hàng tiềm năng, giảm tỷ lệ thoát trang, tăng chuyển đổi qua live chat và cung cấp cái nhìn chuyên sâu toàn diện về tình trạng hoạt động của hệ thống. Không chỉ sản phẩm và giá cả, dịch vụ khách hàng tốt cũng sẽ cho khách hàng thấy được giá trị của bạn.
Ứng dụng live chat dành cho ngành bất động sản
Live chat là công cụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả, giúp tăng hài lòng khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng. Các tính năng đặc trưng của live chat trong ngành ô tô bao gồm hiển thị nội dung khách chat đang gõ, video chat, tin nhắn trả lời soạn sẵn và chat nội bộ. Live chat cũng là một trong những công cụ tốt nhất giúp cải thiện khả năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp thương mại điện tử. Việc tích hợp live chat trong ngành du lịch và lưu trú giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng và cung cấp trải nghiệm khó quên cho khách hàng.
Ứng dụng live chat dành cho các tổ chức giáo dục và phi chính phủ
Có ba tùy chọn chuyển tiếp khác nhau cho trò chuyện trực tuyến với tính năng đa ngôn ngữ, nhập thông tin khách hàng và phân loại phản hồi. Việc sử dụng video chat và bảng giá phần mềm giúp tạo ra một trải nghiệm thân thiện với khách hàng. Các quy tắc giao tiếp cho trò chuyện trực tuyến cũng cần được tuân thủ và đội ngũ hỗ trợ khách hàng phải được trang bị các kỹ năng phục vụ khách hàng tốt. Việc sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng bên ngoài cũng có thể mang lại lợi nhuận cho các tổ chức giáo dục và phi chính phủ.
Bạn cần một phần mềm live chat miễn phí?
Phần mềm live chat miễn phí cung cấp nhiều tính năng, bao gồm tìm kiếm lịch sử phiếu và tích hợp truyền thông xã hội. Nếu bạn cần tính năng nhiều hơn, hãy xem qua kế hoạch tính phí. Công cụ live chat miễn phí là hoàn toàn tùy chỉnh và tương thích ngôn ngữ.
Chúng tôi trân trọng việc đăng ký LiveAgent của bạn.
Một tin nhắn chứa thông tin đăng nhập sẽ được gửi vào email của bạn, ngay sau khi tài khoản của bạn được cài đặt.
Nếu bạn đợi một lúc, sau khi việc cài đặt được hoàn tất bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trực tiếp từ đây.
Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng nhập vào hộp thư của bạn.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày