Live chat là một công cụ hỗ trợ khách hàng và là một trong những công cụ tốt nhất cải thiện khả năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp thương mại điện tử. Tích hợp widget Live Chat vào trang web của mình, nhân viên của bạn sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách quen qua các tính năng chat trực tuyến khác.
Với việc đăng ký, tôi chấp nhận T&C và Chính sách bảo mật.
Xã hội chúng ta đang tiến rất nhanh vào trạng thái hoàn chỉnh biển đổi kỹ thuật số (digital maturity), làm gia tăng số lượng người dùng internet và nhu cầu mua hàng online. Thương mại điện tử đã trở thành một trong những kênh mua bán nhanh nhất và phổ biến nhất trên mạng internet.
Điều này làm gia tăng mối quan tâm không chỉ về cách thức thu hút, chuyển đổi, thúc đẩy bán hàng, giảm thiểu tỉ lệ thoát trang, mà còn về cách thức chăm sóc khách hàng (CSKH) qua một công cụ trung gian. Live chat là công cụ đại diện mang lại sự thành công cho dịch vụ CSKH và là sự đầu tư đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp trên internet.
Nói đơn giản, công cụ Live Chat là một cửa sổ nhỏ, được kích hoạt khi bạn nhấp chuột vào nút chat cài trên web. Nói rộng ra thì đó là một bộ phận của phần mềm hỗ trợ khách hàng và là một trong những công cụ tốt nhất cải thiện khả năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp thương mại điện tử.
Với việc tích hợp widget (tiện ích) Live Chat vào trong trang web của mình, nhân viên của bạn sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách quen qua nhiều điểm tương tác (touchpoints) khác nhau trên phễu bán hàng.
Live Chat là giải pháp thay thế cho các kênh giao tiếp truyền thống và vượt trội hơn hẳn do có nhiều lợi ích nổi bật.
Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn để xem các khuyến mãi mới nhất, với mức độ quan tâm của họ đang ở mức cao nhất, thì điều bạn không mong muốn lúc này chính là sự bất tiện do thiếu công cụ hỗ trợ kịp thời dẫn đến để mất khách hàng tiềm năng. Nó cũng giống như việc bạn bước vào một cửa hàng nhưng không thể tìm thấy nhân viên hỗ trợ.
Live Chat là một công cụ nhắn tin tức thời nhanh gọn nhất cho khách hàng khi cần liên hệ hỗ trợ, họ không phải mất công tốn thời gian như khi liên hệ qua điện thoại hay gửi email.
So với hình thức gọi điện và email, thì đây là một lựa chọn ít tốn kém, ví dụ chỉ một nhân viên là đã có thể xử lý nhiều cửa sổ chat cùng lúc, giảm thiểu thời gian chờ của khách. Các quản trị viên có thể thiết lập số lượng chat cho mỗi nhân viên phụ trách. Điều này đảm bảo họ không bị quá tải và khách hàng được chăm sóc tốt nhất.
Đối với mọi cửa hàng, trực tuyến hay kiểu truyền thống thì ấn tượng đầu tiên là tối quan trọng. Kiểu cách thiết kế, chủ đề trang trí và logo là các bộ phận quan trọng cho hình ảnh thương hiệu của cửa hàng online. Nhưng nếu thiếu công cụ hỗ trợ khách hàng phù hợp thì khi khách hàng tiềm năng (lead) vào trang web của bạn, tỉ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ rất thấp.
Thời gian quan tâm đến sản phẩm của khách hàng online khá ngắn – chỉ khoảng 5 tới10 phút.
Để tránh tình trạng từ bỏ giỏ hàng (cart abandonment), nhân viên hỗ trợ qua chat có thể tương tác với khách hàng tiềm năng qua lời chào chat chủ động.
Cũng như các tính năng chat trực tuyến khác, đây là một lời nhắn tự động (pop-up), sẽ hiện ra khi khách hàng đang truy cập web sau một khoảng thời gian nhất định. Một tính năng nữa là nhân viên hỗ trợ có thể sử dụng nó để tiếp cận một đối tượng khách cụ thể hay trên các trang nội bộ, ví dụ như khách đang ở trang thanh toán.
Live chat không chỉ hữu ích với kỹ thuật bán hàng chéo (cross-selling) mà còn với phương pháp bán hàng gia tăng (up-selling). Trong quá trình chat, nhân viên chăm sóc có thể giới thiệu các sản phẩm mới nhất hay cao cấp hơn dựa theo mức độ quan tâm của khách. Việc này biến công cụ live chat thành một cách marketing rất hiệu quả.
Chat overview là một tính năng tuyệt vời làm rõ hơn sự liên kết giữa khách hàng và nhân viên phụ trách. Nó cho phép theo dõi số lượng khách viếng thăm cần hỗ trợ, địa chỉ URL, vị trí địa lý hay hành vi của khách. Với thông tin bao quát rõ ràng về khách đang truy cập, nhân viên có thể chủ động liên hệ và quản lý cuộc hội thoại một cách tự tin và chuyên nghiệp.
Thông qua công cụ live chat, bạn có thể thu thập được dữ liệu cho hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) của mình. Nếu là một doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng, thì bạn nên tạo một form chat mẫu. Khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được chăm sóc trực tiếp trong quá trình mua sắm. Form chat mẫu tạo sẵn rất dễ cài đặt. Sau khi khởi tạo nút chat, bạn click chọn mục: Yêu cầu thông tin bằng form chat mẫu. Kể từ đó, mỗi khi nút chat được kích hoạt, form chat mẫu tạo sẵn sẽ chủ động hiện ra với khách.
Công cụ live chat không chỉ rất hiệu quả trong việc chuyển đổi mua hàng, mà còn rất quý giá với các thủ thuật giữ chân khách hàng. Đây là một phần của chiến lược hỗ trợ bán hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp duy trì tỉ lệ trung bình 89% lượng khách của mình.
Mua sắm trực tuyến không có giới hạn giờ giấc. Khách hàng luôn muốn được chăm sóc 24/7. Đây không phải là điều luôn có thể. Để hỗ trợ được tất cả khách hàng, công cụ chat của LiveAgent cho phép khách hàng nhắn tin qua các form liên hệ. Ngay khi nhân viên CSKH online, họ sẽ liên hệ lại ngay cho khách.
Tất cả các tính năng của live chat đều tùy chỉnh được, kèm lựa chọn nhập mã CSS để hiển thị hình ảnh thương hiệu của bạn.
E-Commerce Industry Solution
Learn how multi-channel help desk software benefits E-commerce industry
Communication is at the heart of e-commerce and community.
Meg Whitman, President and CEO of Hewlett-Packard
Mua sắm trực tuyến được hình thành qua phương thức mua bán trên mạng internet. Các tư vấn viên live chat có kiến thức và kỹ năng sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Tư vấn viên live chat cũng khác với nhân viên của một cửa hàng bình thường về mặt kỹ năng và phép xã giao.
Công cụ live chat trang bị cho nhân viên phụ trách trọn bộ kỹ năng làm việc quý giá. Cho phép họ hồi đáp khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Để kiểm tra tốc độ đánh hữ, LiveAgent có bài kiểm tra đánh chữ miễn phí trực tiếp trên chính trang web của LiveAgent.
Nếu bạn muốn tìm đọc tất cả các tính năng live chat hiện có và tìm hiểu chi tiết hơn, hãy vào trang tính năng live chat của chúng tôi.
Việc tích hợp nút chat trực tuyến vào trang web rất dễ dàng. Bạn chỉ cần copy và dán một đoạn mã HTML từ tài khoản LiveAgent của mình vào trang web là đã có thể sử dụng được. Không cần phải tải về bất kì phần mềm nào khác, riêng việc tích hợp vào phần mềm của bên thứ ba hoặc app, bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ.
Rất nhiều cửa hàng online hiện được vận hành trên app Shopify và phần mềm chat của LiveAgent được phát triển để có khả năng tích hợp và chuyển đổi tương thích.
Bảo mật an toàn hiện là mối lo lớn nhất. Bảo vệ dữ liệu, an toàn tài khoản và các vấn đề về quyền riêng tư là các chủ đề quan trọng với người kinh doanh online. LiveAgent cũng không là ngoại lệ. Sau đây là top những tính năng bảo mật an toàn của chúng tôi.
Nếu muốn tìm hiểu thêm, xin đọc Hệ cơ sở tri thức của chúng tôi.
Still not sure if the live chat is the right tool for your online store?
Start a free-14 day trial, and join 35.000 business businesses already using LiveAgent
Nếu bạn muốn xem tất cả các gói sản phẩm hiện có, xin mời vào trang giá sản phẩm.
Chúng tôi rất cám ơn bạn đã đăng ký LiveAgent gần đây.
Một thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn có chứa các thông tin đăng nhập, ngay sau khi tài khoản của bạn được thiết lập.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày