Khó duy trì dịch vụ khách hàng tốt trong thời kỳ dịch COVID?

Dễ dàng cài đặt phần mềm từ xa, mang lại kết quả tức thì cho doanh nghiệp.

  • ✓ Miễn phí cài đặt    
  • ✓ Dịch vụ khách hàng 24/7    
  • ✓ Không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng    
  • ✓ Hủy đăng ký bất cứ lúc nào
Được tin dùng bởi
Forbes logo
airbus logo
Nascar logo
USC logo
Play Wow button
Tour

Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ Covid

Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, đồng thời vẫn giữ an toàn cho nhân viên của bạn trong thời gian đại dịch Covid có thể là một thách thức. Điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh, sắp xếp mọi việc có tổ chức và suy nghĩ thấu đáo. Mời bạn đọc tiếp bài viết của chúng tôi nếu đang cần một số mẹo về cách thức duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian này.
  • Badge for front runner in real estate CRM software
man swiping on tablet standing

Covid là gì?

COVID-19 là một loại virus corona mới xuất hiện tại Trung Quốc vào tháng 12/2019. COVID-19 lây lan từ người sang người qua không khí. Các triệu chứng bao gồm ho, sốt và khó thở. Trong một số trường hợp, virus đã được chứng minh là có thể gây chết người, tuy nhiên, những người có nguy cơ cao nhất là người cao tuổi hoặc những người có tiền sử các vấn đề về tim mạch và hô hấp.

Cách tốt nhất để ngăn chặn virus là tránh tiếp xúc với người khác, rửa tay thường xuyên, dùng khăn giấy che khi ho và hắt hơi và tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng.

Nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp như thế nào?

Covid đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Thị trường chứng khoán lao dốc, các lệnh cấm du lịch và cách ly xã hội được thực thi, các cửa hàng thực phẩm tại một số khu vực đã bán hết sạch hàng do mọi người hoảng loạn.

Để phòng ngừa dịch bệnh, nhiều chính phủ châu Âu đã ra lệnh cho tất cả các doanh nghiệp và tổ chức dịch vụ không thiết yếu (trừ các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa, bưu điện, phòng khám bác sĩ) tạm thời ngừng hoạt động.

affect on business

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn chuẩn bị ứng phó với Covid

Chúng tôi hiểu rằng không phải tất cả công việc đều có thể được thực hiện từ xa. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc SaaS, sẽ có rất nhiều công việc có thể được thực hiện tại nhà. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng, lập trình viên, nhân viên bán hàng và marketing của bạn có thể mang máy tính của họ về nhà và tiếp tục làm việc từ xa. Về bản chất, sẽ không có gì thay đổi – miễn là nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tốt và luôn được khích lệ.

offer compensations

Bồi thường cho khách hàng

Nếu bạn không thể giao sản phẩm cho khách hàng hoặc không thể cung cấp dịch vụ của mình (ví dụ: nếu bạn là một hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đi lại), hãy thỏa thuận với khách hàng về việc bồi thường. Ví dụ: nếu bạn không thể hoàn lại tiền, hãy cung cấp tín dụng cho khách hàng của bạn. Các khoản tín dụng phải có giá trị tương đương với giá mua ban đầu và có sẵn để sử dụng trong tương lai.

Nếu bạn xử lý mọi việc theo cách này, khách hàng chắc chắn sẽ thông cảm hơn, ít thất vọng hơn và có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn trong tương lai.

mitigate losses

Giảm thiểu tổn thất

Trong những thời điểm như thế này, điều quan trọng là phải giảm thiểu tổn thất. Hãy chuyển trọng tâm của bạn vào những gì mang lại kết quả. Đưa ra các kỳ nghỉ phép, để mọi người nghĩ về các dự án mới, cắt giảm lợi nhuận của công ty để nhân viên cảm thấy ổn định và an toàn về mặt tài chính hoặc cung cấp cho khách hàng các gói đăng ký (subscription) vốn tạo ra ít doanh thu hơn trong dài hạn nhưng có thể hạn chế các vấn đề về dòng tiền ngay lúc này. Đây là lúc bạn cần suy nghĩ thông minh và giữ được sự bình tĩnh.

man with beard holding pencil

Hãy làm những điều mà bạn chưa bao giờ có thời gian để thực hiện

Tập trung vào những việc mà bạn chưa bao giờ có thời gian để làm. Có lẽ đã đến lúc thiết kế lại cho hoàn chỉnh trang web mà bạn đang bỏ dở. Hoặc có thể đã đến lúc bắt đầu lại trang blog của bạn. Hãy sáng tạo, luôn tìm kiếm những điều cần được cải thiện.

Tác động đến lĩnh vực dịch vụ khách hàng

Hoàn tiền ở mọi nơi

Khi xử lý các trường hợp hủy và hoàn tiền, điều quan trọng là phải xem xét khía cạnh con người trong kinh doanh và duy trì sự linh hoạt và thấu hiểu đối với khách hàng của bạn.

Chat/điện thoại quá tải

Điều hướng thông qua các hàng dài đợi chat và cuộc gọi bằng tính năng định tuyến thông minh, hệ thống thoại tự động (IVR) hoặc các form pre-chat (thu thập thông tin trước khi chat). Hãy cho nhân viên của bạn thời gian để sắp xếp và trả lời tất cả các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.

Smiley face icon

Sự hài lòng của khách hàng bị suy giảm

Luôn hăng hái, kiên trì và hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại chỉ là tạm thời. Hãy cố gắng nghĩ ra những cách mới để tương tác với khách hàng của bạn, điều này có thể biến trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.

get inspired

Tạo cảm hứng

Lấy cảm hứng từ Martinus, một cửa hàng sách ở Slovakia, tiếp tục cung cấp dịch vụ khách hàng online. Nhân viên CSKH vẫn sẵn sàng tư vấn cho người khách hàng về các đầu sách của họ qua video chat. Điều này thật dễ thương, hiệu quả và đáng nhớ.

Điều chỉnh nguồn lực

Vì lượng ticket (yêu cầu hỗ trợ của khách hàng) rất lớn và ngày một tăng lên, nên điều quan trọng là phải sắp xếp phân bổ nhân viên vào các đội hỗ trợ khách hàng nếu cần. Ngay cả khi các nhân viên được phân bổ này, nếu không có đủ kiến thức về sản phẩm cũng như không hiểu các yêu cầu về hỗ trợ kỹ thuật quanh sản phẩm đó, bạn vẫn có thể giao cho họ xử lý các khiếu nại “dành cho người mới bắt đầu” để giải quyết các câu hỏi dễ như “Làm cách nào để cài lại mật khẩu?” hoặc “Làm cách nào để nâng cấp gói đăng ký của tôi?”

Bằng cách này, nhân viên hỗ trợ lâu năm của bạn có thể tập trung vào các ticket phức tạp và quan trọng hơn. Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi vì bạn sẽ không để khách hàng phải chờ đợi cũng như bạn có thể tận dụng lực lượng lao động sẵn có của mình mà không cần sa thải hoặc tuyển dụng mới.

adjust resources
adjust shifts

Điều chỉnh ca làm việc của nhân viên

Khi số lượng ticket quá nhiều, điều quan trọng là phải điều chỉnh ca làm việc của nhân viên để bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn luôn hoạt động 24/7. Nếu bạn không thể điều chỉnh ca làm việc của nhân viên, hãy nghĩ cách cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngay cả khi bạn không có mặt. Hãy xem xét các cơ sở tri thức, diễn đàn, bài viết hướng dẫn, chat offline, nội dung YouTube — nói chung là bất kỳ công cụ nào mà khách hàng của bạn có thể sử dụng để tự giải quyết vấn đề của họ.

Peter Komornik

LiveAgent là sự kết hợp hoàn hảo của ứng dụng live chat, hệ thống quản lý ticket và các tính năng tự động hóa cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời cho các khách hàng của mình.

black Slido logo

Tăng số lượng nhân viên CSKH

Nếu bạn có thể tuyển dụng tạm thời các nhân viên hỗ trợ khách hàng từ xa, thì hãy làm như vậy. Vì dịch nên sẽ có người bị sa thải và gặp khó khăn về tài chính, nên đây có thể là công việc sinh lợi đối với nhiều người.

increase availability
canned messages

Chuẩn bị sẵn tin nhắn soạn trước

Chuẩn bị tin nhắn soạn trước và tự động hóa một số email phản hồi nhất định là một cách tuyệt vời để giải quyết nhanh chóng các ticket. Ví dụ: tin nhắn soạn trước có thể được gửi tự động cho bất kỳ ai yêu cầu hoàn tiền. Tin nhắn phải được chuẩn bị trước và bao gồm văn bản hướng dẫn khách hàng về quy trình và trả lời các câu hỏi thường gặp liên quan đến việc hoàn tiền.

Khách hàng hạnh phúc chính là khách hàng tốt nhất

Chúng tôi cung cấp dịch vụ di chuyển dữ liệu từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.

Lợi ích của tính năng real-time typing view

Bất kỳ tính năng nào giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời điểm có quá nhiều yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng đều là một lợi thế. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ nâng cao như real-time typing view, cho phép bạn thấy được nội dung mà khách đang gõ trên live chat trước khi họ gửi tin đi. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để tra cứu các đơn đặt hàng, các ticket-yêu cầu hỗ trợ trước đây của họ và tất cả các thông tin quan trọng khác mà bạn có thể cần đến.

Real-time typing feature in Customer service software - LiveAgent
liveagent tools

Giữ bình tĩnh

Điều quan trọng cần rút ra là hãy luôn lạc quan và tích cực. Hãy nghĩ đến các giải pháp hữu ích cho cả khách hàng và nhân viên của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả chỉ là tạm thời và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường.

Nếu bạn cần giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc từ xa của mình, xin hãy dùng thử LiveAgent. Chúng tôi cung cấp cho người dùng một tổng đài cuộc gọi tích hợp sẵn, hệ thống quản lý ticket và một ứng chat live chat phiên bản gốc.

Lý do vì sao các công ty chuyển sang dùng LiveAgent

  • “Phần mềm này rất phong phú về chức năng và đã đánh bại phần mềm zendesk mà tôi đã đăng ký dùng 5 năm. Vì vậy, tôi đã chuyển sang dùng LiveAgent. Là chủ một doanh nghiệp nhỏ, LiveAgent mang lại rất nhiều giá trị cho tôi” Albert

  • Đầu tiên, tôi đã dùng thử Zendesk, nhưng sau nhiều giờ cấu hình và tìm hiểu mô hình giá cả, tôi nhận ra rằng phần mềm này không phù hợp với nhu cầu của tôi. Thay vào đó, tôi bắt đầu sử dụng LiveAgent và phải nói rằng tôi rất hài lòng. Hệ thống của họ có đúng số lượng cấu hình mà tôi muốn và tôi vẫn chưa thấy điều gì mà họ không thể làm được. Bản thân dịch vụ hỗ trợ khách hàng của họ cũng rất tuyệt vời và thường trả lời các câu hỏi của bạn chỉ sau vài phút.” Erik

  • “Chúng tôi đã chuyển dữ liệu từ ZenDesk đến LiveAgent… và sẽ không quay lại dùng ZenDesk nữa… Đó là vì LiveAgent có mức giá phải chăng đáng kinh ngạc và đội ngũ hỗ trợ luôn sẵn sàng trợ giúp chúng tôi 24×7. Thứ hai, mức độ tự động hóa tiên tiến của họ với rất nhiều công cụ tích hợp đã giúp chúng tôi không còn phải dùng Zapier nữa. Ngoài ra, họ cũng cung cấp rất nhiều alias email để việc liên hệ với khách hàng cực kỳ dễ dàng.” Aaron

  • “Chúng tôi và khách hàng của chúng tôi liên tục gặp sự cố với ZenDesk, nhưng sau khi xem xét các lựa chọn khác thì chúng tôi đã lựa chọn LiveAgent dựa trên các đánh giá của người dùng và mức giá của nhà cung cấp.” Adam

  • “Tôi đã sử dụng ZenDesk trong nhiều năm và tôi cảm thấy mệt mỏi với những email gửi phiếu yêu cầu hỗ trợ kiểu này. Tôi không thể đính kèm các tệp vào email của mình mà chỉ gửi được các đường link. Điều tôi thích ở LiveAgent là phần mềm này có thể gửi email (không phải các phiếu yêu cầu hỗ trợ), tôi có thể đính kèm các tệp, sắp xếp luồng email dễ hơn so với ZenDesk, có thể trò chuyện và quản lý các email từ cùng một cửa sổ. Ngoài ra, LiveAgent hỗ trợ các bảng tính trong email và có một đội ngũ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời.” Vlad

  • “Chúng tôi đã chuyển sang hệ thống này sau nhiều năm sử dụng ZenDesk. Chức năng tuyệt vời: biểu mẫu liên hệ, kênh trò chuyện trực tiếp, các cơ sở dữ liệu, tích hợp với mạng xã hội – tất cả trong một dịch vụ và tất cả các mô-đun này đều được hoạt động mượt mà và tương tác với nhau thành thạo. Điều tôi thích nhất đó là dịch vụ hoạt động ổn định ngay cả trên nền tảng di động (sau ZenDesk, đây là một điểm cộng rất lớn cho chúng tôi).” Olga

  • “Chúng tôi đã thử nhiều giải pháp khác nhau bao gồm Zendesk, Freshdesk và nhiều giải pháp khác nữa. Sau đó thì chúng tôi biết đến LiveAgent. Công cụ tuyệt vời, đáng đồng tiền, dễ sử dụng, hỗ trợ khách hàng tuyệt vời và giúp triển khai mọi việc. Và hiện tại, sau vài năm sử dụng, đây vẫn là lựa chọn tốt nhất đối với công cụ hỗ trợ khách hàng của chúng tôi.” Michal

  • “Trước đây, tôi đã sử dụng nhiều hệ thống hỗ trợ khách hàng khác nhau như LiveZilla, Zopim, Zendesk, Freshdesk, Desk.com, v.v. LiveAgent đã đánh bại họ mọi mặt về mức giá, các tính năng, dịch vụ hỗ trợ khách hàng và các tính năng trên thiết bị di động.” Harrison

Bạn Sẽ Được Chúng Tôi Hỗ Trợ Tận Tâm!

Bạn có biết Huawei, BMW, Yamaha và O2 có điều gì chung không? Bạn đoán đúng rồi đấy... LiveAgent

Dùng thử miễn phí ngay Không cần thẻ tín dụng

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong thời gian dịch coronavirus?

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong thời kỳ Covid, bạn có thể sử dụng một công cụ hỗ trợ khách hàng như LiveAgent. LiveAgent là phần mềm hỗ trợ khách hàng có thể kết nối tất cả các nền tảng vào trong một giao diện duy nhất. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng cung cấp câu trả lời cho khách hàng từ trên giao diện này mà không phải chuyển đổi qua lại giữa các giao diện. Thời gian trả lời cho yêu cầu đầu tiên của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài lòng của khách hàng. Do đó, điều cần thiết là bạn phải có một công cụ/phần mềm dịch vụ khách hàng giúp bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Những tính năng LiveAgent nào có thể giúp bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc trong thời kỳ Covid?

Để cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc trong thời kỳ Covid, bạn có thể sử dụng tiện ích live chat của LiveAgent, với giao diện thuận tiện để chat với khách hàng. Hơn nữa, các tính năng như các tin nhắn soạn sẵn, các email template hoặc các câu trả lời đã được soạn trước sẽ giúp nhân viên của bạn phản hồi tức thì cho khách hàng đối với các câu hỏi mang tính lặp đi lặp lại.

Related Articles to Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ Covid
Nếu bạn từng nhận được nhiều phiếu yêu cầu hỗ trợ liên quan đến cùng một vấn đề, hãy hợp nhất các phiếu yêu cầu hỗ trợ thành một phiếu và tiết kiệm thời gian cho chính mình.

Hợp nhất phiếu yêu cầu hỗ trợ

Dịch vụ khách hàng là cốt lõi của các phần mềm hỗ trợ và giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giải quyết vấn đề của khách hàng. Việc cung cấp dịch vụ khách hàng kém có thể dẫn đến mất khách hàng và nhân viên tuyến đầu. Doanh nghiệp nên tập trung vào mang lại sự hài lòng cho khách hàng để tránh dịch vụ khách hàng kém. Sinh lời trong thị trường cạnh tranh cần coi trọng dịch vụ khách hàng.

Nhận Báo cáo nhân viên về thời gian làm việc, phiếu yêu cầu hỗ trợ đã trả lời, chat, cuộc gọi điện thoại, doanh số bán hàng, thưởng và hơn thế nữa. LiveAgent cung cấp cho bạn Báo cáo nhân viên hoàn hảo. Đọc thêm về Báo cáo nhân viên.

Báo cáo nhân viên

Dịch vụ khách hàng có tính năng CSKH, tổng đài, self-service, VoIP và quản lý khiếu nại, đem lại sự tiện ích và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tuy nhiên, kết nối con người vẫn cần thiết trong dịch vụ này. Có nhiều khẩu hiệu và phương châm để hỗ trợ đào tạo dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi của khách hàng trên các kênh mạng xã hội để tăng hiệu quả tiếp thị và danh tiếng của họ.

Tìm hiểu xem cổng thông tin hỗ trợ khách hàng cùng các tính năng của nó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn như thế nào. Đọc tiếp bài viết để tìm hiểu thêm.

Các tính năng của cổng thông tin khách hàng

LiveAgent là phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa, cung cấp các tính năng cổng thông tin khách hàng và tổng đài trung tâm cuộc gọi. Ngoài ra, họ còn cung cấp các giải pháp khác như phần mềm tổng đài Inbound và hệ thống quản lý khiếu nại. Công ty còn cung cấp các công cụ tự phục vụ như cổng thông tin khách hàng, cơ sở tri thức và diễn đàn cộng đồng giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và hỏi đáp các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi lựa chọn phần mềm cổng thông tin tự phục vụ, cần xem xét các tính năng, tính bảo mật, khả năng tùy chỉnh, chi phí, và tính dễ dàng điều hướng.

Bạn muốn trở nên chuyên nghiệp trong việc quản lý mạng xã hội? Với sự trợ giúp của checklist quản lý mạng xã hội này, các tài khoản của bạn sẽ cất cánh bay cao.

Checklist quản lý mạng xã hội

Để tăng sự hấp dẫn của bài đăng, nên sử dụng hình ảnh và video, phân chia văn bản và kết hợp cả nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Đảm bảo đường link hoạt động bình thường và kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi đăng bài. Cần đăng bài thường xuyên nhưng đừng quá liên tục và bao gồm nội dung có giá trị và độc đáo. Nên theo dõi phản hồi từ người theo dõi và các phân tích để đảm bảo các chiến dịch truyền thông hoạt động tốt.

Cài đặt bản mẫu của bạn! Thêm vào các câu chào và chữ ký cho một bản mẫu và tiết kiệm thời gian của bạn. Mẫu trả lời nhân viên sẽ giúp bạn làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Mẫu trả lời nhân viên

Mẫu trả lời nhân viên là công cụ cho phép trả lời nhanh một phiếu yêu cầu. Nhân viên có thể tùy chỉnh các bản mẫu cho nhiều tình huống khác nhau để tiết kiệm thời gian và làm việc dễ dàng hơn. LiveAgent cung cấp nhiều mẫu trả lời cho nhu cầu của bạn và bạn có thể tìm thấy chúng trong ô nhân viên. Sử dụng LiveAgent giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tăng chính xác dịch vụ hỗ trợ và giảm thời gian hồi đáp cho khách hàng.

Những nhà quản lý tổng đài cần biết cách tận dụng công nghệ tổng đài để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu về quản lý tổng đài.

Quản lý tổng đài

Bài viết giới thiệu định nghĩa và lý do tại sao dịch vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp. Dịch vụ khách hàng chất lượng là giá trị bổ sung và cách tốt nhất để cạnh tranh và thành công. Đào tạo cho nhân viên hỗ trợ khách hàng là rất cần thiết.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo