Vì sao bạn nên gửi thiệp cảm ơn khách hàng?
Mặc dù email tri ân khách hàng cũng là cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn đối với họ, nhưng email thường được đọc (nếu khách hàng có đọc) và bị xóa ngay. Tuy nhiên, một tấm thiệp cảm ơn được in tinh xảo/lời cảm ơn viết tay có nhiều khả năng được lưu giữ trong một thời gian nhất định và được dùng như một sự gợi nhớ về thương hiệu của bạn. Đó là chiến lược tiếp thị hiệu quả có thể thực sự tạo ấn tượng với khách hàng, cải thiện lòng trung thành của họ và tạo thêm nhiều sự giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn.
Nên viết tay hay in?
Tùy theo loại hình và quy mô doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc việc gửi thiệp cảm ơn doanh nghiệp dưới dạng in hoặc viết tay vài dòng cảm ơn. Đối với một tổ chức lớn muốn cảm ơn hơn 500 khách hàng, thiệp in sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Viết tay ghi chú phù hợp hơn với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nhân đơn lẻ, dịch vụ cá nhân và các công ty B2B có cơ sở khách hàng khiêm tốn.
Nói chung, nếu thời gian, ngân sách và nguồn lực cho phép, thư cảm ơn khách hàng viết tay sẽ là lựa chọn tốt hơn vì nó sẽ luôn tạo tác động lớn hơn. Tính chân thực trong các ghi chú viết tay khiến khách hàng cảm thấy thật đặc biệt và được bạn đầu tư chăm sóc khía cạnh tinh thần. Và tinh thần được coi là động lực lớn nhất của lòng trung thành trong nhiều ngành. Trên thực tế, một nghiên cứu của CapGemini cho thấy 70% người tiêu dùng có cảm xúc chi tiêu thêm hai lần hoặc nhiều lần cho các thương hiệu mà họ thân thiết. Hơn nữa, 80% số người dùng đó sẽ quảng bá thương hiệu mà họ cảm thấy thân thiết cho người thân và bạn bè.
Bạn nên đợi bao lâu để gửi thiệp cảm ơn?
Nếu bạn đang quản lý doanh nghiệp và muốn tri ân khách hàng bằng một tấm thiệp/lời cảm ơn, thì thời điểm tối ưu tốt nhất là ngay sau khi diễn ra sự kiện. Quy tắc chung là gửi lời cảm ơn vài ngày trong sự kiện. Ví dụ; khi khách hàng mua một sản phẩm/dịch vụ từ công ty của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không thể gửi lời cảm ơn trong khung thời gian đó, hãy hiểu rằng việc gửi lời cảm ơn dù sớm hay muộn vẫn tốt hơn là không gửi.
Thiệp cảm ơn dành cho doanh nghiệp – Mẫu
Bạn viết gì trong tấm thiệp cảm ơn khách hàng? Dưới đây là một số mẫu thiệp cảm ơn dành cho doanh nghiệp – mẫu mà bạn có thể sử dụng làm cơ sở để tạo thiệp/lời nhắn riêng thể hiện sự tri ân.
Nếu cần biết thêm chi tiết, hãy tìm hiểu Cách Viết Thư Cảm Ơn Khiến Khách Hàng Của Bạn Cảm Thấy Trân Trọng.
Xin cảm ơn vì đã trở thành khách hàng thân thiết của chúng tôi
Hi ****,
Just a note to say hello and to let you know how grateful we are for having you as our loyal customer for the past few years.
We truly enjoy working with entrepreneurs like you who are committed to growing their successful business and we wanted to thank you for letting us help you.
Best wishes,
****
Cảm ơn quý khách đã mua hàng
Hey ****,
I’ve noticed your name come up quite a few times in recent months, so I just thought I’d take the time to personally thank you.
Judging by your purchases, I must admit you have an excellent taste in clothes! Remember that you can always swap them over if something doesn’t fit.
Take care,
****
Cảm ơn quý khách đã giới thiệu chúng tôi
Dear ****,
Over half of my business comes from repeat clients and referrals. I greatly appreciate you thinking of me and sending a new client my way. I am sure I can help your friend find that unique beachfront home he is looking for. I already have a few beautiful properties in mind to show him.
Thanks again for your trust!
All the best,
****
Những cách khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng của bạn
Có một số cách bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng của bạn. Thiệp và ghi chú cảm ơn khách hàng là một phần quan trọng trong việc tri ân khách hàng. Tuy vậy,bạn còn có thể sử dụng nhiều cách khác. Ví dụ; phiếu giảm giá, giảm giá, sản phẩm/dịch vụ miễn phí, v.v.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc Những ý tưởng tri ân khách hàng.
Tự khám phá
Kiến thức là yếu tố quan trọng, nhưng chỉ khi nó được áp dụng vào thực tế. Hãy tham khảo mọi kiến thức trong học viện của chúng tôi ngay tại LiveAgent.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Chuyển tiếp email là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ phần mềm help desk nào và tạo ra sự khác biệt lớn trong việc quảng bá thương hiệu. LiveAgent cung cấp tính năng chuyển tiếp email để phản hồi email ngay lập tức. Việc sử dụng mẫu email tiếp sau một cuộc gọi bán hàng cũng rất quan trọng và có thể tạo ra kết quả tuyệt vời. Viết một email liên tiếp hiệu quả là rất cần thiết.
Mẫu email thu hút khách hàng trở lại
Bài viết đề nghị tính năng cho doanh nghiệp kinh doanh SaaS và cung cấp các cách trả lời đề nghị tính năng của khách hàng để tạo ấn tượng tích cực. Nghiên cứu là công cụ tiếp thị nội dung quan trọng trong chiến dịch B2B, email yêu cầu nghiên cứu là một công cụ để nhận được các bản nghiên cứu/khách hàng thành công. Thông báo cho khách hàng về việc thương hiệu của bạn được đề cập từ các nguồn đáng tin cậy cũng giúp tăng lưu lượng truy cập và xây dựng lòng tin.
Bản tin qua email vẫn là công cụ truyền thông cần thiết trong email marketing, tuy nhiên, các doanh nghiệp cần xem xét các quy định pháp lý trước khi gửi thông tin qua email. Referral marketing là công cụ vô giá để phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với các kênh marketing khác. Có 10 mẫu email giới thiệu khách hàng B2C có thể sử dụng cho các chiến dịch Referral Marketing.
Mẫu email thu hút khách hàng trở lại
The article discusses the importance of using email in marketing strategies and provides examples of suitable email subject lines. It also offers templates for follow-up customer service emails, business emails, and post-purchase emails. The article emphasizes the importance of calling customers and offers a template for scheduling a call. The use of gated content to collect potential customer information is also mentioned. Email marketing can improve business results by around 7%.