Review chatbot Amazon Lex

Đánh giá - Đánh giá chatbot - Amazon Lex. Amazon Lex cung cấp một công cụ chatbot trực quan, dễ sử dụng và hữu ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mức phí của nó có thể hơi phức tạp đối với người dùng.

Review chatbot Amazon Lex
Compare Review chatbot Amazon Lex with other in: How Review chatbot Amazon Lex is doing on review portals
4.2
Average rating based on data from trusted review portals
39 reviews

Chatbot do Amazon Web Services cung cấp là một công cụ quý giá cho các doanh nghiệp muốn cải thiện giao tiếp và làm việc nhóm. Ứng dụng này trực quan, dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng giúp hợp…

Pricing
Starting from:
$ miễn phí   mỗi tháng
Free trial: Yes
Free version: Yes

Santiago Montaldo

Editor's rating

Santiago Montaldo
Overall rating
4
Trải nghiệm người dùng
4
Mức phí
3
Triển khai
5

Key takeaways

Pros

  • Quy trình đăng ký dễ hiểu
  • Nhiều dịch vụ bổ sung có sẵn trong AWS
  • Cơ sở tri thức và hướng dẫn phong phú
  • Giao diện thân thiện với người dùng

Cons

  • Cần cung cấp chi tiết thanh toán mặc dù chatbot miễn phí
  • Tích hợp web phức tạp
  • Mức phí gây khó hiểu

Làm quen với Amazon Lex chatbot

Amazon Lex Service là một công cụ của Amazon Web Services (AWS) giúp bạn dễ dàng tạo chatbot và các giao diện đàm thoại khác bằng khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng giọng nói tự động. Sử dụng chúng, bạn có thể xây dựng các chatbot để hiểu được phần text và giọng nói, và phản hồi tương ứng.

Để bắt đầu quá trình cài đặt AWS Chatbot, trước tiên bạn cần thiết lập tài khoản AWS. Vì vậy, tôi đã truy cập trang web của họ để bắt đầu quá trình đăng ký của mình. Đầu tiên, tôi được yêu cầu cung cấp địa chỉ email gốc và tên tài khoản AWS.

Ở giai đoạn này, sau khi nhấp vào nút “verify email address”, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận địa chỉ email thông qua mã code được gửi đến email đó. Tôi thực sự ngạc nhiên khi nhận được mã gần như tức thì. Khi hoàn tất xong là đến phần thiết lập mật khẩu người dùng (root user).

Đăng ký AWS

Trong tương lai, tôi được chuyển đến bước thứ hai trong số 5 bước trong quy trình đăng ký. Trong phần này, tôi phải cung cấp thêm thông tin cá nhân như tên đầy đủ, số điện thoại, quốc gia hoặc khu vực …

Tôi cũng phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong Thỏa thuận khách hàng của AWS.

AWS Sign up - thông tin liên hệ

Bước số 3 là cung cấp thông tin thanh toán. Tôi không phải là fan của việc cung cấp cho các doanh nghiệp chi tiết thanh toán cá nhân, đặc biệt là khi tôi chỉ muốn dùng thử. Nhưng đây không phải là điều có thể tránh được, vì vậy tôi đã tiến hành đăng ký sau khi xác minh chi tiết thẻ của mình.

AWS Sign up - thông tin thanh toán

Ở bước số 4, tôi được yêu cầu xác nhận danh tính của mình bằng cách cung cấp số điện thoại để xác minh qua cuộc gọi thoại hoặc tin nhắn text. Tôi đã chọn option tin nhắn text và nhận được một tin nhắn SMS gần như tức thì, thật là nhẹ nhõm.

AWS Sign up - xác thực

Cuối cùng, bước thứ 5 cuối cùng trong quy trình đăng ký đã yêu cầu tôi chọn gói hỗ trợ mong muốn của mình. Tổng cộng, có 4 loại hỗ trợ để lựa chọn:

  • basic support (miễn phí),
  • developer support (từ $29 mỗi tháng),
  • business support (từ $100 mỗi tháng),
  • enterprise level support (từ $15.000 mỗi tháng).

Không suy nghĩ quá nhiều về điều này, tôi tiếp tục và chọn loại hình hỗ trợ miễn phí và tiến hành hoàn tất quá trình đăng ký.

AWS Sign up - chọn một gói hỗ trợ

Toàn bộ quá trình đăng ký gồm 5 bước mất tổng cộng khoảng 15 phút, điều này có thể chấp nhận được. AWS yêu cầu tôi cung cấp một số chi tiết mà tôi không nghĩ là cần thiết, nhưng đây lại là cách duy nhất để tạo tài khoản. Vì vậy, tôi đành phải tuân thủ các yêu cầu này.

Đối với riêng quá trình đăng ký, nó không thành vấn đề, như với công cụ chatbot IBM Watson Assisstant. Tôi phải nói mọi thứ đều rõ ràng, vì vậy bạn có thể yên tâm là mình sẽ tự xử lý được.

AWS Management console

Các tính năng và cách thức triển khai chatbot của Amazon Lex

Sau khi dành vài phút để làm quen với thiết kế trực quan khá hấp dẫn (nhưng cũng mang tính kỹ thuật) của phần mềm, đã đến lúc tôi cũng tìm hiểu sâu về các tính năng của chatbot.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về giao diện người dùng sau khi đăng nhập vào AWS Management Console khá tích cực. Tôi ngay lập tức điều hướng đến tab dịch vụ để tìm chatbot Amazon Lex và bắt đầu khám phá các tính năng của nó.

Đầu tiên, tôi quyết định kiểm tra một số tài nguyên liên quan có sẵn ở phía bên trái của trang web. Đó là: documentationblogs và một tab “what’s new”. Tôi thực sự ngạc nhiên bởi lượng thông tin hữu ích hiện hữu.

AWS Blog

Ví dụ, phần blog có nhiều bài viết về các chủ đề khác nhau mà những người mới sử dụng chatbot như tôi có thể thấy cực kỳ sâu sắc.

Tài liệu cũng rất phong phú về thông tin mà bất kỳ người dùng Amazon Lex nào cũng sẽ đánh giá cao.

Amazon Lex Documentation

Đối với các tính năng hiện hữu, tôi phải thừa nhận mình rất vui khi xem các hướng dẫn cho hầu hết các tính năng hiện có. Bên dưới, bạn có thể xem ví dụ về tính năng “cấu hình cài đặt bot” và phần text “thông tin” bên cạnh. Biểu tượng text tiếp tục hiển thị các hướng dẫn hữu ích ở phía bên tay phải khi click vào.

Một số tính năng mà tôi thực sự thích khám phá là idle session timeout, các bot mẫu và lỗi bot thử nghiệm trực tiếp dễ dàng.

Các ví dụ AWS Chatbot

Nói về lỗi, tôi không may gặp phải một lỗi mà tôi không biết cách khắc phục. Cụ thể hơn, tôi gặp sự cố khi thiết lập nhiều ngôn ngữ cho một chatbot. Sự phức tạp của các option khác nhau làm tôi choáng ngợp, khiến tôi hơi khó chịu. Cuối cùng, tôi đã đọc qua một số tài nguyên hướng dẫn, vì tôi không thể nói chuyện với bất kỳ nhân viên hỗ trợ nào như một phần trong gói đăng ký hỗ trợ khách hàng miễn phí của mình.

Trả lời AWS chatbot đa ngôn ngữ

Nhìn chung, Amazon Lex tương đối dễ sử dụng, với một vài khía cạnh khó hiểu làm giảm chất lượng trải nghiệm.

Hiệu suất và mức độ hữu dụng

Tôi quyết định đánh giá hiệu suất và tính hữu dụng của Amazon Lex theo 3 cách: độ chính xác, sự hài lòng của tôi với tư cách là một người sử dụng và khả năng hoàn thành tác vụ. Xét về độ chính xác, Amazon Lex có thể hiểu và diễn giải nhiều loại thông tin đầu vào, đồng thời phản hồi theo cách phù hợp. Điều này liên quan đến việc hiểu được context (bối cảnh), nhận ra ý định (intent) và cung cấp thông tin chính xác. Tôi đánh giá mức độ hài lòng của mình vào khoảng 7/10 điểm. Nhìn chung là tích cực, với một vài mặt còn chưa tốt như việc thiết lập nhiều ngôn ngữ. Sau cùng, Amazon Lex vẫn hoàn thành xuất sắc phần tác vụ, đó là mục đích quan trọng nhất. Do đó, tôi khá hài lòng với chatbot này.

Mức phí của Amazon Lex chatbot

Mức phí của Amazon Lex hơi phức tạp và tôi phải mất một thời gian để xem xét. Thật khó hiểu, đặc biệt là khi tôi đọc được rằng đây là một công cụ miễn phí.

Tôi thực sự không thể hình dung được mình sẽ trả bao nhiêu và cho các tính năng gì. Tuy nhiên, tôi tìm thấy thông tin rằng Amazon Lex miễn phí tới 10.000 text và 5.000 yêu cầu thoại, lên đến 12 tháng.

Dưới đây là thông tin báo phí của 3 loại dịch vụ khác nhau.

Mức phí của live chat

Tất cả thông tin đầu vào của người dùng được xử lý trong một lệnh API streaming, điều này có nghĩa là bot tích cực lắng nghe và có thể chủ động phản hồi.

Phí: $0.0065 USD cho mỗi quãng thoại (15 giây)

Phí: $0.0020 cho mỗi yêu cầu bằng text

Mức phí tương tác yêu cầu và phản hồi

Với gói sản phẩm này, mỗi dữ liệu đầu vào của người dùng được xử lý dưới dạng một API call riêng biệt. Kết quả là bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lượng yêu cầu mà bot của bạn thực hiện thông qua API thoại hoặc API text.

Phí: $0.004 mỗi quãng thoại

Phí: $0.00075 mỗi yêu cầu bằng text

Mức phí thiết kế chatbot tự động

Bạn có thể tự động tạo chatbot bằng cách sử dụng các bản ghi chép hội thoại khi sử dụng Amazon Lex Automated Chatbot Designer.

Phí: $0.50 mỗi phút

Lời kết

Nói chung, tôi đã có trải nghiệm trái chiều với Amazon Lex, nhưng phần nhiều là tích cực. Tôi rất thích sử dụng chatbot và thử nghiệm các tính năng của nó, nhưng tôi cũng cảm thấy rằng nó khá kỹ thuật. Hơn nữa, tôi thực sự không thích phải nhập phần thông tin thanh toán. Mặc dù vậy, trên bình diện tích cực, tôi chắc chắn đánh giá cao tính sẵn có của các hướng dẫn và tài nguyên, điều này khiến tôi thấy chatbot dễ học và dễ sử dụng. Nói chung, tôi hoàn toàn thích sự sẵn có của các giao diện rõ ràng và trực quan, cũng như tài liệu và hỗ trợ phong phú giúp người dùng điều hướng qua các tính năng của chatbot. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp có phí tương đối thấp nhưng ổn định, hãy nhớ dùng thử.

Các sự cố và vấn đề thường gặp

Làm quen với Amazon Lex như thế nào?

Có thể truy cập Amazon Lex thông qua AWS Management Console bằng cách điều hướng đến danh mục “Trí tuệ nhân tạo”. Để sử dụng Amazon Lex, bạn phải có tài khoản Amazon Web Services. Bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản trong quá trình đăng ký nếu chưa có. Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem Hướng dẫn Getting Started của Amazon Lex V2.

Làm cách nào để tạo bot Amazon Lex cho thiết bị di động?

SDK có sẵn cho các thiết bị iOS và Android và chúng được cung cấp bởi Amazon Lex. Với những SDK này, bạn có thể phát triển bot cho các trường hợp sử dụng trên thiết bị di động. Hơn nữa, Amazon Cognito có thể được sử dụng để kích hoạt xác thực người dùng.

Các use case phổ biến nhất cho Amazon Lex?

Các use case phổ biến nhất của Amazon Lex bao gồm các bot cung cấp thông tin, chatbot giọng nói dịch vụ self-service và trợ lý ảo, bot điều khiển thiết bị, bot năng suất doanh nghiệp, bot giao dịch …

Product reviews

Nhân viên live chat là nhân viên trả lời các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng qua Live chat. Họ trả lời câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực.

Nhân viên live chat

LiveAgent offers a variety of customer service software solutions, including inbound call center management and VoIP systems, as well as self-service and complaint management tools. The platform also includes a range of integrated applications, and a demo and pricing sheet are available. LiveAgent supports customer support ticketing, system status updates, and customer support requests. The company offers a blog with tutorials and webinars, as well as templates and a typing test. Sales contacts are available, and the company can be followed on social media to receive updates and discounts.

Live chat là một nền tảng giao tiếp cần thiết với tất cả các doanh nghiệp. Những công ty khai thác được sức mạnh của live chat có thể gặt hái được nhiều lợi ích mà nó mang lại.

Hơn 40 số liệu thống kê về live chat mà bạn cần biết trong năm 2023

This text discusses the importance of using a contact form to improve customer service. The form benefits both customers and businesses by allowing for efficient request resolution and customized communication channels. The text also promotes a free trial of LiveAgent, which is used by top businesses and has high ratings.

Tham gia với hàng ngàn khách hàng hài lòng của chúng tôi hiện đang sử dụng LiveAgent. Hãy tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn nhờ có giải pháp hỗ trợ đa kênh.

VIPTel

LiveAgent là một ứng dụng tích hợp giải pháp thay thế cho việc hỗ trợ khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ VoIP, phần mềm tổng đài inbound và hệ thống quản lý khiếu nại. LiveAgent cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ khác nhau như blog kiến thức, học viện, mẫu template và hội thảo trực tuyến. Công ty có các số liên lạc khác nhau cho khách hàng quan tâm và hỗ trợ trên mạng xã hội. LiveAgent đáp ứng các tiêu chuẩn điều kiện bảo mật và quyền riêng tư theo GDPR.

Hãy gia nhập cộng đồng hàng ngàn khách hàng tin dùng LiveAgent. Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ giải pháp bán hàng đa kênh.

Websignal

LiveAgent cung cấp hỗ trợ di chuyển dữ liệu, trạng thái hệ thống và cổng thông tin cho các yêu cầu hỗ trợ. Công ty có các giải thưởng và chứng nhận, đối tác VoIP và chương trình Affiliate, cùng với các công cụ kiến thức bao gồm blog, thuật ngữ, học viện và mẫu template. LiveAgent cũng cung cấp các phần mềm để quản lý khách hàng, tổng đài, thoại VoIP và quản lý khiếu nại. Công ty có các liên hệ bán hàng, mạng xã hội và đăng ký để nhận tin tức cập nhật và giảm giá mới nhất từ LiveAgent. Điều khoản và điều kiện cũng như chính sách bảo mật được áp dụng.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo