Định nghĩa về Call to Action (CTA)
Call to Action (CTA) là một thuật ngữ marketing đề cập đến một phần nội dung trong thông điệp marketing cố gắng thuyết phục người dùng thực hiện môt hành động nào đó. CTA được sử dụng trong mỗi bước của phễu bán hàng. Call to Action có thể chỉ đơn giản là khuyến khích hoạt động tương tác (ví dụ: đọc một bài blog, đăng ký nhận newsletter, download e-book) hoặc thúc đẩy khách mua hàng tức thì. Đây là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược marketing kỹ thuật số inbound nào. CTA được các marketer sử dụng cả trên website và trong các chiến dịch email marketing để cải thiện mức độ tương tác của người dùng, hướng khách hàng tiềm năng thông qua quy trình mua hàng và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi.
Call to Action có thể xuất hiện dưới dạng button (nút kêu gọi hành động), banner, văn bản chứa siêu liên kết hoặc các form pop-up trên website. Nó thường được viết dưới dạng các cụm từ (mang tính hành động) với các động từ mệnh lệnh, chẳng hạn như ‘đăng ký’, ‘gọi ngay cho chúng tôi’, ‘tìm hiểu thêm’, ‘mua ngay bây giờ’, … Ý tưởng là để thúc đẩy người dùng hành động, bằng nội dung rõ ràng và thuyết phục, điều này làm tăng khả năng khách truy cập sẽ tiếp tục đi qua phễu chuyển đổi của bạn. CTA mạnh mẽ cũng có thể cung cấp cho người dùng lý do chính đáng để mua hàng tức thì. “Mua ngay hôm nay để được giảm giá 50%” hoặc “Đặt hàng trước nửa đêm để nhận quà miễn phí” là một số ví dụ về CTA tạo cảm giác khẩn trương mua hàng đối với người dùng.
Điều gì tạo nên một Call to Action lôi cuốn?
Mức độ hiển thị
Call to Action phải ngay lập tức thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và có tỷ lệ click chuột cao hơn. Kích thước font chữ phải đủ lớn và nổi bật so với phần nội dung còn lại trên trang web.
Thiết kế hấp dẫn
Một Call to Action thu hút là sự kết hợp của ngôn ngữ thuyết phục và thiết kế hấp dẫn. Các màu sáng dành cho nút CTA như xanh lục, đỏ, vàng và cam được cho là hiệu quả hơn các màu khác. Màu sắc cũng phải tương phản với màu sắc chủ đề của trang.
Văn bản mang tính hành động
Các động từ hành động và ngôn ngữ mang tính mệnh lệnh như “click”, “shop”, “start” thường phát huy hiệu quả với các Call to Action. Viết nội dung từ quan điểm của khách truy cập cũng phổ biến (“Bắt đầu dùng thử miễn phí của tôi” thay vì “Bắt đầu dùng thử miễn phí của bạn”).
Cảm giác khẩn trương
Một chiến lược hiệu quả là đảm bảo CTA của bạn truyền tải cảm giác khẩn trương và tạo ra hội chứng tâm lý FOMO-Fear of Missing Out (‘Nhanh tay lên nào, số lượng có hạn’, ‘Đăng ký trước Thứ Sáu để được GIẢM GIÁ 15%’). Nó thúc đẩy khách truy cập phải hành động tức thì.
Hướng đến lợi ích
Một số CTA tốt nhất hướng đến lợi ích và làm nổi bật những lợi thế mà người dùng sẽ nhận được khi thực hiện một hành động cụ thể (‘Nhận được phản hồi trong vòng chưa đầy 60 giây’).
Các ví dụ về Call to Action
Call to Action có thể được đặt ở hầu hết mọi vị trí trên website. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến nhất về vị trí của chúng trên web.
CTA đầu trang/chân trang
Loại CTA này luôn ở trạng thái tĩnh ở đầu hoặc cuối màn hình bất kể bạn kéo chuột lên xuống. CTA luôn hiển thị cho dù khách truy cập đang ở bất kỳ đâu trên trang, nhưng nó không ảnh hưởng đến nội dung thực tế.
Form opt-in trên thanh sidebar
Các form và quảng cáo trên sidebar là một trong số các CTA hiệu quả nhất. Chúng nằm trong khu vực dễ nhìn thấy của trang web và thường được sử dụng để xây dựng danh sách email (‘Subscribe now’).
CTA cuối nội dung
Lời kêu gọi hành động này xuất hiện ở cuối phần nội dung, thường là một bài viết/ bài blog. Nó thu hút khách truy cập khi họ đọc đến vị trí này trên trang và nhờ vậy tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Cửa số pop-up CTA trước khi rời trang
Các CTA này được kích hoạt khi ai đó chuẩn bị click rời trang (thường là khi chuột di chuyển đến phía nút đóng X) và là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng trước khi họ rời trang. Một nghiên cứu chứng minh rằng các cửa sổ pop-up này thu hút 35% những người chuẩn bị thoát trang.
Làm thế nào để biết Call to Action của bạn hoạt động tốt hay không?
Đo lường mức độ thành công của lời kêu gọi hành động, với các phiên bản khác nhau của test A/B sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và phản hồi. Bạn nên đánh giá hiệu quả của CTA của mình bằng cách theo dõi và phân tích hai số liệu sau:
tỷ lệ click chuột (Click through rate – CTR): tỷ lệ CTR này được đo lường bằng cách chia tổng số khách truy cập cho số lượng khách click vào nút CTA. Theo nghiên cứu của Vye, tỷ lệ CTR trung bình cho một yếu tố kêu gọi hành động là 4.23% trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, số lượng có thể thay đổi đáng kể tùy theo từng ngành.
tỷ lệ gửi thông tin (submission rate): Đây là tỷ lệ phần trăm khách truy cập đã nhấp vào nút CTA và sau đó gửi thông tin của họ/ gửi biểu mẫu hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác mà bạn mong muốn.
Cuối cùng, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ lời kêu gọi hành động nào là dẫn dắt khách truy cập đi đến quyết định cuối cùng (thường là mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn). Đây là lý do tại sao nếu CTA hoạt động tốt, bạn sẽ thấy việc thu hút và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng lên.
Engage with website visitors and potential customers
Improve your customer service game with LiveAgent's help desk software packed with features!
Video hướng dẫn cách thức khởi tạo một CTA hiệu quả
Call to action (CTA) là một công cụ marketing mạnh mẽ giúp thúc đẩy và hướng dẫn khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Thiết kế CTA của bạn thật rõ ràng, hấp dẫn và dễ dàng theo dõi. Sử dụng ngôn ngữ định hướng hành động, vị trí chiến lược và hình ảnh để thu hút sự chú ý. Thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa CTA của bạn để đạt hiệu quả tối đa trong việc thúc đẩy chuyển đổi khách hàng và đạt được các mục tiêu marketing.
Topics
- Chủ đề 1
- Chủ đề 2
- Chủ đề 3
Video summary
300 từ tóm tắt video bằng Tiếng Việt
Frequently Asked Questions
Call to action (CTA) là gì?
Call to action (CTA) là một lời kêu gọi hành động được dùng trong marketing để thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Điều này có thể chỉ đơn giản là nhằm tương tác với khách hàng tiềm năng (như khuyến khích người dùng đăng ký nhận newsletter của bạn) cho đến việc thúc đẩy họ mua hàng ngay tức thì. CTA thường được trình bày dưới dạng các nút hoặc văn bản chứa siêu liên kết và có thể được tìm thấy ở bất kỳ giai đoạn nào trên phễu chuyển đổi.
Điều gì tạo nên một Call to Action thu hút?
Một Call to Action hiệu quả sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách truy cập tức thì. Nó có thiết kế hấp dẫn và bao gồm văn bản mang tính hành động khuyến khích người dùng thực hiện hành động nào đó. Một số CTA hiệu quả nhất truyền tải cảm giác khẩn trương và làm nổi bật những lợi ích mà người dùng sẽ nhận được khi click vào nút CTA.
Ví dụ về Call to Action?
CTA phổ biến nhất và hiệu quả nhất sẽ ngay lập tức làm nổi bật các lợi ích. Chúng hiển thị tính bắt mắt, hấp dẫn, được thiết kế tốt với các văn bản mang tính hành động và cảm giác khẩn trương. Được đặt dưới dạng CTA tĩnh tại đầu trang/chân trang, opt-in form (biểu mẫu điền thông tin) trên sidebard, CTA cuối nội dung và cửa sổ pop-up trước khi thoát trang.
Làm thế nào để biết Call to Action của bạn hoạt động tốt hay không?
Bạn có thể đo lường mức độ hiệu quả của Call to Action. Quan trọng nhất là tỷ lệ click chuột (phần khách truy cập nhấp vào nút CTA) và bạn cũng có thể theo dõi tỷ lệ gửi form (phần trăm khách truy cập đã nhấp vào CTA của bạn và sau đó gửi form thông tin hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác ). Cuối cùng, nếu CTA của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được cải thiện.
Phần mềm tổng đài cuộc gọi giúp tập trung lực lượng lao động từ xa và cải thiện năng suất của nhân viên hỗ trợ, giúp họ cung cấp trải nghiệm mang tính cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng. Thiết bị cần thiết cho một tổng đài cuộc gọi bao gồm máy tính, phần mềm cơ bản, trình quay số tự động, tai nghe, thiết bị gọi điện tiên tiến và các app cải thiện hiệu suất của tổng đài viên.