Tương tác khách hàng là gì?
Tương tác giữa công ty và khách hàng bắt đầu khi khách hàng yêu cầu hỗ trợ. Các cuộc trò chuyện được ghi lại, cho dù là thông qua cuộc gọi, trò chuyện, tweet hay email giữa khách hàng với công ty trước khi giải quyết phiếu, tương đương với số lần tương tác khách hàng ghi trên phiếu.
Để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, tốt nhất là công ty nên giải quyết phiếu ngay sau cuộc trao đổi đầu tiên giữa khách hàng và công ty.
Frequently asked questions
Tương tác khách hàng là gì?
Tương tác khách hàng là mối quan hệ với khách hàng, nhằm thỏa mãn nhu cầu và đáp ứng mong đợi của khách hàng. Tuy nhiên, tương tác khách hàng không chỉ nên dừng lại ở đó mà còn phải được tiến hành theo cách có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Ví dụ về tương tác khách hàng?
Lượng ví dụ về tương tác khách hàng có thể tương đương với lượng khách hàng và các trường hợp của cá nhân khách. Những ví dụ chung là: gọi điện thoại, trả lời bình luận trên mạng xã hội, liên hệ qua email. Kết quả của những tương tác này là có thể xây dựng mối quan hệ tình cảm với khách, sử dụng phản hồi từ khách và tập trung chủ yếu vào nhu cầu của khách. Những ví dụ thú vị khác nằm trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng hỗ trợ hành động. Việc sử dụng ngôn ngữ con người trung thực cũng có vai trò cực kỳ quan trọng.
Tương tác khách hàng có được lưu trữ trong LiveAgent không?
Tương tác khách hàng được lưu trữ trong LiveAgent để các nhân viên có thể sử dụng khi cần thiết. LiveAgent sử dụng các ứng dụng di động, luồng phiếu kết hợp và các quy tắc tự động hóa để hỗ trợ phân phối phiếu tự động.
Expert note
Tương tác khách hàng là một phần quan trọng của dịch vụ khách hàng hiện đại để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và tải trọng cho đội ngũ hỗ trợ khách hàng.

Bài viết cung cấp mẹo và 10 mẫu email follow-up để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng dùng thử miễn phí của doanh nghiệp SaaS. Việc học hỏi từ khách hàng là cách tuyệt vời để cải thiện chiến lược tiếp thị và có được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ phản hồi khảo sát trung bình chỉ khoảng 10%. Khi sử dụng phiếu giảm giá, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng, tăng lòng trung thành và tăng số lượng mua sản phẩm/dịch vụ. Những mẫu email follow-up cần cá nhân hóa và cung cấp lợi ích của sản phẩm để thúc đẩy khách hàng nâng cấp lên gói trả phí. Các ưu đãi cũng cần được cung cấp để cải thiện sự thành công của chiến lược marketing cho khách hàng dùng thử miễn phí.
Bài viết tập trung vào việc gửi khảo sát dịch vụ khách hàng cho khách hàng. Có nhiều cách để gửi khảo sát như qua email, tin nhắn trò chuyện hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, để tối ưu hóa kết quả, cần phân tích cụ thể và chọn cách phù hợp nhất. Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh và giúp thu hút khách hàng trở lại.
Trải nghiệm khách hàng đa kênh
LiveAgent là một trong những phần mềm hỗ trợ khách hàng được đánh giá cao với các tính năng hỗ trợ khách hàng và giải pháp thay thế. Nghiên cứu cho thấy cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào các sáng kiến để tạo sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng. Hơn 30 ý tưởng tri ân khách hàng được đưa ra, bao gồm cung cấp phiếu giảm giá, bản nâng cấp miễn phí và các ưu đãi cá nhân hóa. Hệ thống tạo phiếu yêu cầu hỗ trợ là công cụ giúp doanh nghiệp tổ chức và phân phối yêu cầu của khách hàng cho nhân viên quản lý, cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt và giúp tiết kiệm thời gian.
Giới thiệu về tri ân khách hàng
Chúng tôi cảm ơn khách hàng thân thiết và khuyến khích tham gia chương trình tri ân. Nghiên cứu cho thấy cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào các sáng kiến để tạo sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng. Hơn 30 ý tưởng tri ân khách hàng được đưa ra, bao gồm cung cấp phiếu giảm giá, bản nâng cấp miễn phí và các ưu đãi cá nhân hóa. Mọi nỗ lực phải được phù hợp, có giá trị và cá nhân hóa.