Quản trị dịch vụ khách hàng là gì?
CRM là một hệ thống quản lý hướng tới khách hàng. Nó được coi là một phương pháp kinh doanh đặc trưng bởi việc tích cực xây dựng và duy trì các mối quan hệ khách hàng lâu dài. Những mối quan hệ này có lợi cho cả khách hàng và công ty và việc duy trì chúng giúp loại bỏ hành vi phi đạo đức đối với khách hàng.
Quản trị dịch vụ khách hàng đôi khi được xem là công nghệ cơ sở dữ liệu (database technology) do tiến trình thu thập, xử lý và sử dụng thông tin từ khách hàng của doanh nghiệp.
Lợi ích của việc quản lý dịch vụ khách hàng
CRM không chỉ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn mà còn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng. Hãy cùng xem xét một số lợi ích chính mà việc quản lý dịch vụ khách hàng có thể mang lại cho mọi doanh nghiệp khi lấy khách hàng làm trung tâm.
Kiến thức về khách hàng tốt hơn – CRM cho phép bạn thu thập, lưu trữ và làm việc với dữ liệu khách hàng có giá trị. Mọi thứ từ thông tin cơ bản đến phương thức giao tiếp yêu thích của họ và các chi tiết khác đều có thể được lưu trữ và truy cập khi cần.
Dịch vụ cá nhân hóa – Bạn càng có nhiều dữ liệu thì bạn càng có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa hơn và tốt hơn.
Gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng – Khách hàng đánh giá cao khi bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình theo nhu cầu của họ. Dịch vụ bạn cung cấp càng tốt thì mức độ hài lòng của khách hàng càng cao.
Giữ chân khách hàng tốt hơn – Khi bạn không chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời mà còn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng rất tốt, họ càng có thể quay lại với bạn hơn.
Tăng năng suất – Các nhân viên của bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn khi họ có đầy đủ tất cả dữ liệu khách hàng. Nó không chỉ giúp loại bỏ thời gian họ phải bỏ ra để tìm kiếm thông tin, mà còn làm cho toàn bộ trải nghiệm trở nên liền mạch hơn.
Nâng cao bảo mật – Ngoài việc lưu trữ thông tin cơ bản của khách hàng, CRM còn có thể thu thập dữ liệu khác về những gì họ đã đồng ý. Bằng cách này, nó không chỉ bảo vệ khách hàng mà còn giúp bạn đảm bảo bạn tuân thủ mọi chính sách và luật bảo mật hiện hành.
Would you like to improve your customer service management?
LiveAgent can integrate with the best CRM software so you can build better customer relationships from one convenient place. Get started with our free trial today!
Video hướng dẫn cơ bản về quản lý khách hàng
LiveAgent là một phần mềm help desk và quản lý khách hàng tất-cả-trong-một để giúp các công ty hợp lý hóa hoạt động dịch vụ khách hàng của họ. Từ việc sắp xếp các câu hỏi của khách hàng về cùng một nơi, cung cấp phản hồi tự động, cho hỗ trợ qua live chat, LiveAgent bao gồm nhiều tính năng và công cụ được thiết kế để giúp dịch vụ khách hàng hiệu quả và được cá nhân hóa hơn. Hệ thống hỗ trợ đa kênh của LiveAgent cho phép các công ty phản hồi nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, giảm thời gian chờ đợi của tổng đài cuộc gọi và tối ưu hóa hoạt động dịch vụ khách hàng.
Topics
- Tối ưu hóa doanh số bán hàng
- Sử dụng mạng xã hội trong tiếp thị kỹ thuật số
- Công cụ quảng cáo trả tiền
Video summary
Video này tập trung vào cách tiếp thị kỹ thuật số có thể tối ưu hóa doanh số bán hàng. Nói về việc sử dụng nền tảng mạng xã hội để tăng tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, video cũng đề cập đến việc sử dụng công cụ quảng cáo trả tiền để tăng cường hiệu quả tiếp thị.
Frequently Asked Questions
Quản trị dịch vụ khách hàng là gì?
Quản trị dịch vụ khách hàng là tiến trình quản lý mọi khía cạnh có liên quan đến dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Để được như vậy, bạn cần có một hệ thống quản lý tất cả hoạt động của khách hàng. Trong đó có dữ liệu về khách hàng, ví dụ như mức độ hài lòng của họ đối với việc mua sắm và dịch vụ khách hàng.
Có thể tự động hóa việc quản trị dịch vụ khách hàng không?
Dĩ nhiên là chúng ta có thể tự động hóa việc quản trị dịch vụ khách hàng. Trên thị trường có nhiều công cụ hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp mà không cần đến bàn tay con người, vì chúng có thể được tự động hóa. Nhờ vậy, chúng ta có thể dành thêm thời gian cho các hoạt động khác vốn đòi hỏi yếu tố con người hơn.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng quản trị dịch vụ khách hàng?
Nếu bạn muốn nâng cao chất lượng quản trị dịch vụ khách hàng, chắc chắn cần dùng đến các giải pháp cho phép tự động hóa khâu quản trị dịch vụ khách hàng. Một điểm quan trọng nữa là cần lắng nghe ý kiến của các nhân viên chăm sóc khách hàng ở tuyến đầu. Quản trị tốt giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Bạn cũng nên lắng nghe khách hàng, các phản hồi của họ là cực kỳ quan trọng vì họ chính là đối tượng hướng đến của dịch vụ khách hàng.