IT service desk là gì?
IT service desk (Bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT) là điểm kết nối duy nhất giữa nhà cung cấp dịch vụ và người dùng. Bộ phận này giải quyết các yêu cầu và sự cố về dịch vụ của khách hàng. Trách nhiệm cơ bản là xử lý tất cả yêu cầu về dịch vụ của khách hàng, an ninh thiết bị và giúp phục hồi lưu lượng truy cập cho trang web sau thời gian web ngưng hoạt động (downtime) nhanh nhất có thể. Bộ phận IT service desk sử dụng hệ thống quản lý ticket IT để xử lý tất cả các yêu cầu dịch vụ và giữ cho quy trình công việc của họ được ngăn nắp.
Vì sao công cụ quản lý ticket IT là một phần thiết yếu của bộ phận dịch vụ IT?
Công cụ quản lý ticket IT là một thành phần quan trọng của bộ phận IT service desk. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý có tổ chức các vấn đề, yêu cầu và sự cố liên quan đến IT. Việc triển khai công cụ quản lý ticket hiệu quả nghĩa là bộ phận service desk có thể theo dõi và ưu tiên các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả, cũng như phối hợp liền mạch với các thành viên khác cùng đội nhóm, đảm bảo giải quyết nhanh chóng và chính xác các vấn đề IT. Công cụ quản lý ticket IT này cho phép phân loại và định tuyến yêu cầu phù hợp đến các chuyên gia IT phù hợp, đảm bảo mỗi yêu cầu được phân bố đến cho người có năng lực nhất.
Frequently Asked Questions
IT service desk là gì?
IT Service Desk (Bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT) là điểm kết nối chính giữa người dùng và tổ chức cung ứng dịch vụ hoặc giải pháp công nghệ thông tin. Bộ phận này giải quyết các sự cố và yêu cầu về dịch vụ IT, đảm trách việc liên hệ với người dùng về các vấn đề như thời gian trang web gặp sự cố ngưng hoạt động (downtime) hay các thay đổi về dịch vụ.
IT service desk nên có những chức năng gì?
Các chức năng hữu ích của mỗi bộ phận dịch vụ hỗ trợ IT là chuyển đổi thông tin người dùng sang ứng dựng phần mềm hỗ trợ, chuyển đổi tin nhắn thành ticket, phân tích các sự cố, bàn giao việc xử lý cho nhân viên kỹ thuật, tìm kiếm các giải pháp từ nền tảng tri thức cũng như tự động hóa luồng công việc của bộ phận.
LiveAgent có hỗ trợ dịch vụ IT không?
LiveAgent chắc chắn có dịch vụ hỗ trợ IT. Đây là một trong những dịch vụ quan trọng nhất bắt buộc phải có đối với các sản phẩm công nghệ thông tin. Nhờ có nó, mà trong nhiều trường hợp, bạn có thể nhanh chóng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để nhờ tư vấn giúp đỡ giải quyết vấn đề.
Lưu ý từ chuyên gia
Bộ phận Hỗ trợ Dịch vụ IT là điểm kết nối giữa nhà cung cấp và khách hàng, giải quyết yêu cầu và sự cố về dịch vụ. Đây là dịch vụ quan trọng đối với sản phẩm công nghệ thông tin.

Mô hình lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centric)
Giữ cho khách hàng luôn hài lòng với trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt và gia tăng doanh số bán hàng. Mô hình kinh doanh này được gọi là mô hình lấy khách hàng làm trung tâm.
Phần mềm Help DeskDễ dàng sử dụng
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời nhờ có Phần mềm Help Desk hiệu quả hơn. Mời bạn xem qua các lợi ích của LiveAgent và làm quen sử dụng chỉ trong 5 phút.