IT service desk là gì?
IT service desk (Bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT) là điểm kết nối duy nhất giữa nhà cung cấp dịch vụ và người dùng. Bộ phận này giải quyết các yêu cầu và sự cố về dịch vụ của khách hàng. Trách nhiệm cơ bản là xử lý tất cả yêu cầu về dịch vụ của khách hàng, an ninh thiết bị và giúp phục hồi lưu lượng truy cập cho trang web sau thời gian web ngưng hoạt động (downtime) nhanh nhất có thể.
Frequently asked questions
IT service desk là gì?
IT Service Desk (Bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT) là điểm kết nối chính giữa người dùng và tổ chức cung ứng dịch vụ hoặc giải pháp công nghệ thông tin. Bộ phận này giải quyết các sự cố và yêu cầu về dịch vụ IT, đảm trách việc liên hệ với người dùng về các vấn đề như thời gian trang web gặp sự cố ngưng hoạt động (downtime) hay các thay đổi về dịch vụ.
IT service desk nên có những chức năng gì?
Các chức năng hữu ích của mỗi bộ phận dịch vụ hỗ trợ IT là chuyển đổi thông tin người dùng sang ứng dựng phần mềm hỗ trợ, chuyển đổi tin nhắn thành ticket, phân tích các sự cố, bàn giao việc xử lý cho nhân viên kỹ thuật, tìm kiếm các giải pháp từ nền tảng tri thức cũng như tự động hóa luồng công việc của bộ phận.
LiveAgent có hỗ trợ dịch vụ IT không?
LiveAgent chắc chắn có dịch vụ hỗ trợ IT. Đây là một trong những dịch vụ quan trọng nhất bắt buộc phải có đối với các sản phẩm công nghệ thông tin. Nhờ có nó, mà trong nhiều trường hợp, bạn có thể nhanh chóng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật để nhờ tư vấn giúp đỡ giải quyết vấn đề.
- Lý giải về SLA (Service Level Agreement, Thỏa thuận cấp độ dịch vụ)
- Software as a Service - SaaS (Diễn giải)
- Vai trò của dịch vụ khách hàng trong trải nghiệm khách hàng (+các tip)
- Dịch vụ Khách hàng Đa kênh - Omnichannel (Diễn giải)
- Tích hợp (chú thích)
- Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin ITIL (Đã diễn giải)
- Dịch vụ khách hàng qua máy tính và Dịch vụ khách hàng qua điện thoại (+Những lợi ích)
- Liên Hệ Help Desk Microsoft - LiveAgent