Nhân viên sales Inbound

Công việc của nhân viên sales inbound?

Nhân viên sales inbound bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho những người mua tiềm năng. Họ thường làm việc trong các tổng đài cuộc gọi inbound hoặc tại các trụ sở công ty, nơi họ trao đổi với khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành khách hàng mua sắm thật sự. Mỗi doanh nghiệp có một cách tiếp cận bán hàng riêng và chiến lược bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nhân viên sales tận dụng các cuộc gọi và dẫn dụ khách hàng vào phễu bán hàng để đi đến quyết định mua hàng.

Trách nhiệm chính của bộ phận sales là hoàn tất giao dịch với khách hàng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Các trách nhiệm của nhân viên sales inbound bao gồm thực hiện cuộc gọi bán hàng cho các khách hàng tiềm năng đã gọi điện tới doanh nghiệp, cũng như trả lời câu hỏi của khách hàng, giải quyết khiếu nại của họ và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Một phần quan trọng khác của quy trình bán hàng inbound là giao tiếp và hỗ trợ nhân viên CSKH.

Nhiệm vụ của một nhân viên sales inbound không dừng lại ở việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng (đủ tiêu chuẩn) thành khách hàng mua sắm thật sự. Họ phải dành thời gian và thực hiện các cuộc gọi theo dõi khách hàng tiềm năng để tăng cường hơn nữa mối quan hệ với khách hàng của mình. Nó không chỉ tăng khả năng giữ chân khách hàng mà còn giúp tăng lòng trung thành của khách hàng.

Sự trung thành của khách hàng và giữ chân họ - Cơ sở tri thức - LiveAgent

Một nhân viên sales inbound cần những kỹ năng gì?

Vai trò của một nhân viên sales inbound đi kèm với một số yêu cầu và kỹ năng mà bạn phải có để thành công trong công việc này.

Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên sales inbound nên có.

  • Kỹ năng giao tiếp xuất sắc – bạn cần có khả năng truyền đạt và tương tác với khách hàng.

  • Chủ động lắng nghe – là yếu tố quan trọng để có được tỷ lệ hài lòng khách hàng tuyệt vời, đặc biệt là qua điện thoại.

  • Quản lý thời gian – nếu quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và có được nhiều đơn hàng hơn.

  • Kỹ năng tổ chức – bạn thực hiện nhiều tác vụ và làm việc với nhiều tài khoản mỗi ngày.

  • Giải quyết vấn đề – bạn phải thích nghi với nhiều tình huống khác nhau.

  • Quản lý xung đột – khả năng giải quyết bất kỳ xung đột nào có thể phát sinh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội bán hàng của bạn.

  • Kỹ năng về công nghệ – trong vai trò này, bạn có thể được yêu cầu làm việc với nhiều loại hình công nghệ khác nhau.

  • Kỹ năng phối hợp – điều quan trọng là bạn phải có tinh thần đồng đội.

  • Kỹ năng giao tiếp xã hội – bạn phải có khả năng cung cấp trải nghiệm bán hàng tuyệt vời trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng.

Đừng quên rằng sau khi được tuyển dụng vào vị trí nhân viên sales, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nắm bắt và học hỏi nhanh là một kỹ năng vô giá, nhưng cũng đừng quên mất là hầu hết các doanh nghiệp đều có cơ sở tri thức dành cho nhân viên sử dụng, do đó bạn không cần phải ghi nhớ hết tất cả mọi thứ.

Cơ sở tri thức của LiveAgent

Một phần không thể thiếu khác của cả quy trình bán hàng inbound và outbound là phần mềm trải nghiệm khách hàng đáng tin cậy có các tính năng như hệ thống quản lý ticket, tổng đài cuộc gọi, CRM, cổng thông tin khách hàng … Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn phát triển mở rộng, trong khi vẫn tổ chức tốt các hoạt động nội bộ và làm khách hàng hài lòng.

Boost your inbound sales with LiveAgent

Get the right solution for your inbound sales campaigns. Utilize every important communication channel backed up by features that help you every step of the way.

Frequently asked questions

Nhân viên sales inbound là ai?

Nhân viên sales Inbound là người thực hiện các cuộc gọi inbound để thúc đẩy doanh số bán hàng. Họ thường liên lạc với khách hàng tiềm năng qua điện thoại và phối hợp chặt chẽ với các phòng ban nội bộ khác như bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing hoặc hỗ trợ kỹ thuật để có được dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Thu nhập của nhân viên sales inbound?

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào công ty nơi nhân viên sales làm việc. Tuy nhiên, mức lương trung bình của một nhân viên sales inbound thường nằm trong khoảng 50.000 - 300.000 USD một năm.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ
Vì dịch vụ khách hàng là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm khách hàng, nên việc cải thiện dịch vụ khách hàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng cũng như tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Vai trò của dịch vụ khách hàng trong trải nghiệm khách hàng

Triết lý dịch vụ khách hàng và phần mềm dịch vụ khách hàng như LiveAgent giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân khách hàng. Việc đầu tư vào trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng để tăng doanh thu và giữ chân khách hàng. LiveAgent cung cấp các công cụ tự trợ giúp và phần mềm tạo FAQ giúp tối ưu hóa dịch vụ tự hỗ trợ. Kết nối Truyền giọng nói trên giao thức Internet (IP) của Vonage trong LiveAgent cải thiện phương thức giao tiếp với khách hàng.

Nhũng hiểu biết về khách hàng dựa trên hành vi, sở thích và trải nghiệm của họ với công ty của bạn, được dùng khi ra quyết định.

Customer insights

Doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn. Phần mềm đo lường mức độ hài lòng và tích hợp CRM có thể giúp cải thiện hiệu quả hoạt động. LiveAgent là một ứng dụng tổng đài và tổng quan hỗ trợ khách hàng tốt, cung cấp các giải pháp và bán hàng gia tăng tốt. Nghiên cứu sâu hơn về hành vi khách hàng có thể mang lại customer insights.

Tri ân khách hàng có thể được định nghĩa là thước đo cho những nỗ lực của công ty đối với khách hàng. Hãy đọc thêm để tìm hiểu về cách tri ân khách hàng của bạn.

Giới thiệu về tri ân khách hàng

Chúng tôi cảm ơn khách hàng thân thiết và khuyến khích tham gia chương trình tri ân. Nghiên cứu cho thấy cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào các sáng kiến để tạo sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng. Hơn 30 ý tưởng tri ân khách hàng được đưa ra, bao gồm cung cấp phiếu giảm giá, bản nâng cấp miễn phí và các ưu đãi cá nhân hóa. Mọi nỗ lực phải được phù hợp, có giá trị và cá nhân hóa.

Bài viết sau đây sẽ phân tích các vai trò chức danh phổ biến nhất trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng và một số yếu tố cần xem xét khi chọn tên chức danh phù hợp với công việc.

Các vai trò chức danh trong Dịch vụ Khách hàng

Các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng bao gồm người quản lý sự thành công của khách hàng, người quản lý trải nghiệm khách hàng, người tư vấn khách hàng và Giám đốc Dịch vụ Khách hàng (CCO). Mỗi chuyên gia đều có mục tiêu riêng để đảm bảo chất lượng tổng thể của dịch vụ hỗ trợ khách hàng của công ty. Việc sáng tạo tên gọi các chức danh trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng có thể linh hoạt và tùy chọn phù hợp với mỗi công ty.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo