Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Thư viện Cơ sở hạ tầng Công nghệ Thông tin (ITIL)

ITIL là gì

ITIL tức Information Technology Infrastructure Library, tạm dịch thư viện hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin, là một tập hợp các hướng dẫn và quy trình hoạch định, hoạt động quản trị dịch vụ IT (ITSM). Bao gồm các tiến trình, tác vụ, thông tin được dùng để khởi tạo hệ thống tích hợp với chiến lược của công ty nhằm mang lại hiệu quả cao. Nó giúp các công ty và doanh nghiệp quản lý rủi ro, xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng, cải thiện hiệu quả, tăng lợi thế cạnh tranh, giảm chi phí và nhiều lợi ích khác. Nó cũng được dùng để đo lường mức độ cải tiến của doanh nghiệp.

Những câu hỏi thường gặp

ITIL có nghĩa là gì?

ITIL (Information Technology Infrastructure Library), tạm dịch Thư viện hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin, là một tập hợp các quy cách quản trị dịch vụ IT dành cho doanh nghiệp. ITIL ghi nhận các phương pháp và cách thức vận hành nhất định, dù không thuộc một tổ chức hay công nghệ nào, nhưng có thể được áp dụng vào một tổ chức để thực hiện các chiến lược của họ, mang lại giá trị và duy trì được năng lực hoạt động tối thiểu.

 

Thế nào là 5 giai đoạn của ITIL?

ITIL có 5 giai đoạn, đó là lập chiến lược, thiết kế, sửa đổi, vận hành và cải tiến dịch vụ. Giai đoạn lập chiến lược hướng tới xây dựng chiến lược dịch vụ khách hàng. Giai đoạn thiết kế hướng tới thiết kế các dịch vụ IT mới. Giai đoạn sửa đổi là quá trình khởi tạo và hiện thực hóa dịch vụ IT. Giai đoạn vận hành đảm bảo tính hiệu quả của dịch vụ IT. Mặt khác, việc cải tiến dịch vụ liên tục là kết quả của việc sử dụng các phương pháp quản trị chất lượng có được từ các thất bại và thành công trước đó.

 

ITIL dùng vào mục đích gì?

ITIL mang lại lợi ích cho tất cả các tổ chức cung cấp dịch vụ hay sản phẩm IT. Được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp, cơ quan chính quyền, các trường đại học và các tổ chức phi chính phủ. ITIL không phải là một tiêu chuẩn, mà là một tập hợp các quy cách tốt nhất, giúp cắt giảm chi phí cho các tổ chức bằng việc tận dụng tối đa các nguồn lực, tăng chất lượng dịch vụ CSKH và mức độ hài lòng của khách hàng, cũng như tăng khả năng nối kết giữa bộ phận IT và các doanh nghiệp.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo