Trung thành là gì?
Trung thành xác định một cảm giác trừu tượng, là thước đo về mức trung thành hoặc thành tín của khách hàng đối với công ty hoặc sản phẩm do bạn cung cấp. Càng nhiều khách hàng trung thành với thương hiệu hơn, thì càng có nhiều doanh thu cao hơn được tạo ra cho bạn.
Đây là điều chính yếu vì tiếp thị dựa nhiều hơn vào ngôn từ truyền miệng thay vì các bảng quảng cáo. Nó rẻ hơn và hiệu quả hơn.
Để đảm bảo là khách hàng luôn trung thành với công ty. Bạn sẽ phải ưu tiên cho khách hàng. Bất cứ lúc nào bạn thay đổi một điều trong công ty, hãy nghĩ xem liệu khách hàng có chấp thuận nó hay không.
Frequently asked questions
Trung thành là gì?
Trung thành trong kinh doanh là một sự sẵn lòng trở lại công ty nhiều lần. Khách hàng thích công ty, có một trải nghiệm tốt với thương hiệu và khi anh ta cần một sản phẩm từ một lĩnh vực nhất định, anh ta chọn công ty đặc biệt đó. Có nhiều lý do tại sao khách hàng quyết định chọn một thương hiệu đặc biệt và trung thành với nó.
Trung thành quan trọng đến mức nào?
Khách hàng trung thành rất quan trọng vì khách hàng hài lòng và sẵn sàng mua lại sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, đó là nguồn chính tạo ra lợi nhuận. Khách hàng trung thành dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn vào thương hiệu yêu thích của họ. Lòng trung thành cũng thúc đẩy một niềm tin mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng. Hơn nữa, việc duy trì một khách hàng hiện có thì rẻ hơn việc thu hút một người mới, do vậy nó là lợi nhuận cho công ty.
Làm thế nào để cải thiện lòng trung thành của khách hàng?
Để tăng lòng trung thành của khách hàng, hãy cung cấp cho họ sản phẩm mà họ trông đợi. Điều quan trọng là nó tuân theo đơn hàng và đáng giá với số tiền. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng một hệ thống điểm đơn giản hoặc tạo ra một chương trình trung thành dài hạn sẽ khuyến khích thanh toán nhiều hơn. Cũng là một ý kiến hay khi xây dựng một cộng đồng hữu ích cho khách hàng, ví dụ như bằng cách tạo ra một nhóm Facebook. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời cũng cực kỳ quan trọng để thiết lập lòng trung thành và các mối quan hệ.
Expert note
Trung thành là yếu tố quan trọng để tạo sự tin tưởng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đây là cơ sở để xây dựng lòng trung thành trong kinh doanh.

Yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực
Việc thu thập lời chứng thực và đánh giá của khách hàng là rất quan trọng trong marketing hiện nay. Lời chứng thực của khách hàng có thể giúp tăng danh tiếng trực tuyến, tạo dựng uy tín và tăng doanh số bán hàng. Để yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực, cần chia sẻ thông tin cụ thể về trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng ta có thể sử dụng mẫu email để yêu cầu khách hàng gửi lời chứng thực.
Một thương hiệu thành công phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong các hoạt động của mình. Chăm sóc khách hàng là điều quan trọng và một dịch vụ khách hàng ưu việt sẽ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Việc thu thập phản hồi từ khách hàng và tự động hóa quản trị dịch vụ khách hàng là cách để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng quản trị.
Cách tạo chương trình khách hàng trung thành
Chương trình khách hàng trung thành trở thành một phần cần thiết của hầu hết mọi chiến lược tiếp thị doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu cách tạo một chương trình.
Trải nghiệm khách hàng đa kênh
LiveAgent là một trong những phần mềm hỗ trợ khách hàng được đánh giá cao với các tính năng hỗ trợ khách hàng và giải pháp thay thế. Nghiên cứu cho thấy cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào các sáng kiến để tạo sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng. Hơn 30 ý tưởng tri ân khách hàng được đưa ra, bao gồm cung cấp phiếu giảm giá, bản nâng cấp miễn phí và các ưu đãi cá nhân hóa. Hệ thống tạo phiếu yêu cầu hỗ trợ là công cụ giúp doanh nghiệp tổ chức và phân phối yêu cầu của khách hàng cho nhân viên quản lý, cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt và giúp tiết kiệm thời gian.