Checklist làm việc từ xa

Checklist làm việc từ xa

Xu hướng làm việc từ xa vẫn đang tiếp tục phổ biến, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình này. Nếu bạn là nhà tuyển dụng với một nhóm làm việc từ xa, điều cần thiết là phải giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru.

Checklist này phác thảo các bước cần thiết để quản lý các nhóm từ xa, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Checklist làm việc từ xa là gì?

Đây là một hướng dẫn cho người sử dụng lao động, giúp họ quản lý đội nhóm của mình từ xa. Bao gồm việc thiết lập các công cụ và thủ tục phù hợp, cũng như hoạt động giao tiếp.

Tầm quan trọng của checklist làm việc từ xa

Có nhiều lợi ích khi làm việc từ xa, nhưng việc quản lý một đội nhóm mà không cần gặp mặt trực tiếp có thể là một thách thức. Checklist này giúp đảm bảo rằng nhóm của bạn luôn đi đúng hướng và làm việc hiệu quả khi họ không có mặt tại văn phòng. Người lao động và người sử dụng lao động sẽ được hưởng lợi vì nó giúp thiết lập một số quy tắc cơ bản trong giao tiếp.

Đối tượng hưởng lợi từ checklist làm việc từ xa của chúng tôi?

Checklist kiểm tra công việc từ xa của chúng tôi rất hữu ích đối với:

  • Chủ doanh nghiệp: nó giúp xác định xem doanh nghiệp của họ đã sẵn sàng thuê và quản lý nhân viên từ xa hay chưa. Bằng cách này, họ có thể chuẩn bị trước cho những trở ngại có thể phát sinh.

  • Bộ phận nhân sự: giúp họ xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn khi đào tạo nhân viên mới.

  • Người lao động làm việc từ xa: họ có thể kiểm tra những khu vực nào do sếp của họ quản lý.

  • Nhân viên được trả lương ngoài giờ: giúp xác định xem liệu công việc từ xa có phù hợp với mình hay không.

Tìm hiểu checklist làm việc từ xa

Nội dung cơ bản

Checklist làm việc từ xa

Thiết lập rõ ràng thời gian mà nhân viên của bạn sẽ làm việc.

Vì sao xác định rõ giờ làm việc lại quan trọng?

Người lao động cũng như người sử dụng lao động nên nhận thức rõ điều này. Nếu mọi người không biết về giờ giấc làm việc của mình, điều đó có thể dẫn đến các vấn đề về năng suất và hiệu quả làm việc.

Vì sao xác định rõ giờ làm việc lại quan trọng? - App - Uploads - 2021 - 06 - Business Hours Holidays.png
Cài đặt giờ làm việc trong LiveAgent

Làm thế nào để xác định thời gian làm việc?

Hỏi xem nhân viên đâu là thời gian thuận tiện nhất để họ thực hiện công việc của mình. Xác định điều gì là tốt nhất cho nhóm của bạn, có thể là giờ giấc làm việc chính xác hoặc lịch trình linh hoạt.

Công cụ nào giúp xác định giờ giấc làm việc?

Các công cụ quản lý thời gian như Trello hoặc Toggl …

Đảm bảo là nhân viên của bạn hiểu rõ trách nhiệm của họ. Hãy chắc chắn bạn không quản lý theo kiểu giám sát, vì điều này sẽ chỉ dẫn đến sự thất vọng và giảm năng suất nơi nhân viên của mình.

Vì sao việc thiết lập các trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng lại quan trọng?

Mọi người càng hiểu rõ về nhiệm vụ và kỳ vọng của mình, thì hiệu suất tại nơi làm việc sẽ càng cao hơn. Người sử dụng lao động có thể buộc người lao động phải chịu trách nhiệm về công việc của họ, trong khi nhân viên sẽ cảm thấy mình có tiếng nói hơn trong công việc.

Create-rule-in-LiveAgent
Ví dụ về tính năng Rules trong LiveAgent

Làm thế nào để thiết lập trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng?

Chuẩn bị các bản mô tả công việc quy định trách nhiệm của từng vị trí và đảm bảo cập nhật các bản mô tả này khi cần thiết. Thông báo cho nhân viên của bạn nếu có bất kỳ thay đổi nào xảy ra.

Sử dụng công cụ nào ở bước này?

Các công cụ phối họp nhóm như Trello, Asana hoặc Basecamp tạo ra các nhiệm vụ cụ thể cho nhân viên và theo dõi tiến độ của họ.

Thiết lập một chính sách làm việc từ xa nêu rõ các ngày lễ, kỳ nghỉ và ngày ốm.

Vì sao xác định thời gian nghỉ phép lại quan trọng?

Người sử dụng lao động cần phải xử lý việc nghỉ phép để công việc không bị gián đoạn, trong khi người lao động phải hiểu rõ những nội dung chấp nhận được trong điều kiện nghỉ phép.

Quyết định thời gian nghỉ phép như thế nào?

Tốt nhất bạn nên cho phép nghỉ ít nhất một vài ngày, một số có lương và một số khác không lương tùy theo chính sách cụ thể đối với từng nhân viên. Một số nhà tuyển dụng thậm chí còn cho phép nghỉ phép không giới hạn, nhưng điều đó thường đòi hỏi sự tin tưởng từ cả hai bên và cam kết làm việc có trách nhiệm mà không cần giám sát. Yêu cầu nhân viên thông báo trước ngày nghỉ của họ càng sớm càng tốt.

Sử dụng công cụ nào để thiết lập thời gian nghỉ phép?

Sử dụng Google Docs hoặc Sheets để tạo một file theo đó mọi người có thể yêu cầu số ngày nghỉ họ muốn, thêm ghi chú và xem bất kỳ thay đổi nào theo thời gian thực.

Google calendar
nguồn: calendar.google.com

Lập kế hoạch về tần suất, địa điểm và thời gian tổ chức các cuộc họp.

Vì sao sắp xếp trước các cuộc họp lại quan trọng?

Các cuộc họp phải thiết thực và hiệu quả nếu bạn dự định tổ chức thường xuyên. Bằng cách đó, mọi người có thể tập trung vào nhiệm vụ trước mắt mà không lãng phí thời gian.

Làm thế nào để sắp xếp trước các cuộc họp?

Bạn nên thiết lập một cuộc họp thường xuyên để cập nhật thông tin cho nhóm. Ví dụ, mỗi sáng thứ sáu hoặc chiều thứ tư. Bạn cũng có thể sắp xếp các cuộc họp đột xuất khi có điều gì đó cần được thảo luận tức thì.

Làm thế nào để sắp xếp trước các cuộc họp? - App - Uploads - 2021 - 12 - Image 4 9.png
nguồn: calendar.google.com

Công cụ nào giúp sắp xếp các cuộc họp?

Slack, LiveWebinar, Zoom hoặc Google Hangouts đều là những công cụ giao tiếp qua video tuyệt vời.

Giao tiếp là chìa khóa cho bất kỳ nhóm làm việc từ xa nào. Thiết lập các hướng dẫn giao tiếp và đảm bảo là mọi người sẽ tuân thủ chúng.

Vì sao việc sắp xếp tối ưu hoạt động giao tiếp lại quan trọng?

Mọi thứ có thể nhanh chóng trở nên hỗn loạn nếu bạn không có các bộ hướng dẫn trong giao tiếp. Để cập nhật thông tin cho tất cả mọi người, việc thiết lập một phương thức giao tiếp hiệu quả và nhanh chóng là điều cần thiết.

Làm thế nào sắp xếp tối ưu hoạt động giao tiếp?

Điều cần thiết là phải theo dõi được tiến độ của các dự án để có thể xác định xem có ai đang tụt lại sau hay không. Hơn nữa, sẽ rất hữu ích khi nắm được công việc hàng ngày của nhóm.

Để hợp lý hóa việc giao tiếp với khách hàng, hãy sử dụng phần mềm quản lý ticket, chẳng hạn như LiveAgent. Tất cả email, chat, cuộc gọi, các lượt đề cập trên mạng xã hội và tin nhắn từ các kênh giao tiếp khác của bạn sẽ cùng nằm trong một hộp thư hợp nhất. Điều này giúp việc giao tiếp được dễ dàng hơn cũng như nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

LiveAgent's inbox all tickets preview

Sử dụng công cụ nào để tối ưu việc giao tiếp?

  • Giao tiếp nhóm – các công cụ như Asana hoặc Basecamp rất hữu ích, nhưng chỉ khi mọi người sử dụng chúng một cách thường xuyên.
  • Giao tiếp với khách hàng – phần mềm hỗ trợ khách hàng tất-cả-trong-một như LiveAgent (dùng thử miễn phí!).

Để giúp mọi người có cùng quan điểm và hướng đi chung, mỗi nhóm cần có một bộ giá trị và mục tiêu chung.

Vì sao việc quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp lại quan trọng?

Các hướng dẫn của công ty sẽ giúp thu hút nhân viên trong tương lai, nhưng chúng cũng rất cần thiết để giữ chân họ. Khi mọi người thấy mình là một phần và có giá trị phù hợp với tổ chức, họ sẽ ở lại làm việc lâu dài hơn.

Làm thế nào để giữ gìn văn hóa công ty?

Tạo một danh sách các giá trị cốt lõi và đảm bảo là mọi người đều hiểu rõ chúng. Ngoài ra, sổ tay doanh nghiệp có thể phác thảo các triển vọng và chính sách của công ty.

Sử dụng công cụ nào để chăm sóc văn hóa công ty?

Bạn có thể tạo tài liệu Google Docs hoặc tạo video/file trình bày ngắn gọn về các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Sử dụng công cụ nào để chăm sóc văn hóa công ty? - App - Uploads - 2021 - 12 - Image 4 26.png

Cần bảo đảm nhân viên của bạn có môi trường làm việc hiệu quả trước khi họ bắt đầu làm việc từ xa.

Vì sao việc kiểm tra môi trường làm việc từ xa của nhân viên lại quan trọng?

Không phải ai cũng có điều kiện lý tưởng để làm việc tại nhà. Nếu bạn muốn nhân viên của mình tập trung vào công việc, họ cần có các nguồn lực và công cụ cần thiết.

Làm thế nào để kiểm tra môi trường làm việc từ xa của nhân viên?

Nếu có thể, hãy thuê một địa điểm làm việc trong khu vực của họ (ví dụ: một văn phòng làm việc chung). Nếu không, hãy cố gắng cung cấp cho họ điều kiện làm việc tốt hơn ở nhà bằng cách cung cấp một số vật dụng (ghế, bàn …).

Home office

Sử dụng công cụ nào để kiểm tra môi trường làm việc từ xa của nhân viên?

Để tìm hiểu xem nhân viên nào đang thiếu môi trường làm việc từ xa phù hợp, bạn có thể khảo sát họ qua Google Form.

Khi nhân viên của bạn bắt đầu làm việc từ xa, điều cần thiết là phải có kế hoạch đào tạo làm quen cho nhân viên mới.

Vì sao việc lập kế hoạch đào tạo từ xa lại quan trọng?

Nếu bạn không có kế hoạch đào tạo, sẽ gây khó khăn cho nhân viên mới khi làm quen với mọi thứ.

Làm thế nào để lập kế hoạch đào tạo từ xa?

Lên kế hoạch cho các cuộc họp video và các buổi đào tạo để nhân viên của bạn nhanh chóng làm quen với hệ thống mới. Tạo sổ tay cho mỗi nhân viên để họ có thể tự làm quen với các hướng dẫn của công ty.

Làm thế nào để lập kế hoạch đào tạo từ xa? - App - Uploads - 2019 - 09 - LiveAgent Onboarding.png

Sử dụng công cụ nào để lập kế hoạch đào tạo từ xa?

Bạn có thể sử dụng LiveWebinar cho các buổi đào tạo trực tuyến. Tạo sổ tay trong Google Docs/Sheets.

Phương diện kỹ thuật

Để làm việc hiệu quả, những người làm việc từ xa cần có các công cụ thích hợp, chẳng hạn như một máy tính có cài đặt tất cả các chương trình họ cần.

Vì sao việc đảm bảo nhân viên được trang bị các thiết bị cần thiết lại quan trọng?

Nếu nhân viên làm việc từ xa của bạn không có các thiết bị hoặc công cụ cá nhân thích hợp, sẽ rất khó để họ hoàn thành công việc của mình.

Làm thế nào để đảm bảo nhân viên có các thiết bị cần thiết?

Hãy trang bị cho nhân viên của bạn những công cụ và thiết bị phù hợp.

Sử dụng công cụ nào để đảm bảo là nhân viên có các thiết bị cần thiết?

Bạn có thể tạo danh sách các yêu cầu làm việc từ xa trên Google Docs/Sheets. Xem xét đầu tư vào công nghệ như lưu trữ đám mây (ví dụ: Dropbox) và chia sẻ file (Google Drive).

Organized workspace - news, phone, calculator, notepad, laptop

Một đường truyền internet đáng tin cậy là điều bắt buộc cần có đối với những người làm việc từ xa.

Vì sao đường truyền internet lại quan trọng?

Nếu mạng internet của nhân viên ngừng hoạt động dù chỉ vài phút, nó có thể gây ra những hậu quả đáng kể. Hãy đảm bảo rằng họ không gặp bất kỳ sự cố kết nối nào khi làm việc từ xa.

Làm thế nào để cấp cho mọi người quyền truy cập Internet?

Kiểm tra định kỳ tốc độ internet của mọi người. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được giải quyết càng nhanh càng tốt.

Làm thế nào để cấp cho mọi người quyền truy cập Internet? - App - Uploads - 2019 - 11 - IndustryIcon Software Internet3.svg

Sử dụng công cụ nào để đảm bảo quyền truy cập internet của mọi người?

Pingdom cho phép bạn theo dõi trạng thái kết nối internet từ mọi nơi trên thế giới.

Đảm bảo rằng nhân viên của bạn được hỗ trợ kỹ thuật nếu có vấn đề ảnh hưởng đến công việc.

Vì sao hỗ trợ kỹ thuật lại quan trọng?

Nếu nhân viên làm việc từ xa không được hỗ trợ kỹ thuật, họ có thể cảm thấy thất vọng và coi đó là rào cản khiến họ không thể hoàn thành công việc của mình.

Làm thế nào để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật?

Cung cấp cho nhân viên của bạn danh sách liên hệ hỗ trợ bao gồm địa chỉ email và số điện thoại .

Làm thế nào để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật? - App - Uploads - 2021 - 12 - Tech Support.svg

Sử dụng công cụ nào để hỗ trợ kỹ thuật?

Bạn có thể tạo tài liệu (ví dụ: trong Google Docs) phác thảo quy trình hỗ trợ kỹ thuật và cấp cho mọi người trong nhóm của bạn quyền truy cập vào tài liệu đó. Cân nhắc đầu tư vào phần mềm cung cấp cho nhân viên của bạn quyền truy cập để hỗ trợ 24 giờ một ngày.

Bảo mật

Nhân viên làm việc từ xa của bạn phải hiểu nghĩa vụ bảo mật của họ là gì.

Vì sao việc đặt ra các nghĩa vụ bảo mật lại quan trọng?

Sự bảo mật của nhân viên phải luôn là ưu tiên hàng đầu. Nhân viên của bạn cần phải nhận thức được những nguy hiểm liên quan đến việc làm việc tại nhà và nắm rõ các chính sách bảo mật của công ty.

Làm thế nào để thiết lập các nghĩa vụ bảo mật?

Giải thích rõ ràng cho họ những gì cần được bảo đảm ở phía họ và những yếu tố bảo mật nào mà họ nên chú tâm vào.

Woman holding smartphone and chatting on social media

Sử dụng công cụ nào để thiết lập các nghĩa vụ bảo mật?

Geofencingcho phép bạn theo dõi vị trí thiết bị của nhân viên và thiết lập các ranh giới mà họ không thể vượt qua. Tuy nhiên, bước này chỉ cần thiết nếu công ty của bạn nắm giữ các dữ liệu thực sự nhạy cảm, còn không thì bạn chỉ cần tin tưởng vào nhân viên của mình.

Thường xuyên cập nhật các ứng dụng và thiết bị cho đội nhóm của bạn.

Vì sao thường xuyên cập nhật lại quan trọng?

Nếu nhân viên làm việc từ xa không cập nhật thiết bị, họ sẽ dễ bị tấn công mạng. Luôn đảm bảo là mọi người sẽ thực hiện cập nhật thường xuyên và không bỏ qua chúng.

Làm thế nào để cập nhật thường xuyên?

Tạo một tài liệu chứa danh sách các cập nhật cần thiết để mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin này.

Update

Những công cụ nào giúp quản lý các bản cập nhật?

Bạn nên xem xét đầu tư vào các công cụ như Microsoft AutoUpdate (cho Windows) hoặc Mac OS X Update (cho các thiết bị của Apple), cho phép bạn tự động cập nhật tất cả phần mềm của nhân viên.

Bạn cần xác định các khu vực mà nhân viên của mình có nhiều khả năng gặp phải các vấn đề bảo mật nhất.

Vì sao xác định các rủi ro bảo mật lại quan trọng?

Nếu biết các nguy cơ nằm ở đâu, bạn có thể thực hiện các bước để giảm thiểu chúng. Xác định tất cả các mối đe dọa tiềm năng trước khi chúng trở thành vấn đề thực sự.

Làm thế nào để xác định rủi ro bảo mật?

Xem xét việc xây dựng một bản đồ rủi ro bảo mật phác thảo các lĩnh vực mà nhân viên của bạn có thể gặp phải các nguy cơ.

Làm thế nào để xác định rủi ro bảo mật? - App - Uploads - 2020 - 03 - High Security Standards.svg

Sử dụng công cụ nào để xác định rủi ro bảo mật?

Có nhiều công cụ khác nhau giúp xác định các khu vực rủi ro bảo mật, như Geofencing, phần mềm giám sát truyền thông xã hội (như Mediatoolkit) và Google Alerts.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, bạn cần có một kế hoạch khẩn cấp giúp cho không gian làm việc của bạn an toàn hơn.

Vì sao kế hoạch khẩn cấp lại quan trọng?

Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên làm việc từ xa của bạn có thể mất bình tĩnh và càng làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Một kế hoạch khẩn cấp có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Làm thế nào để lập kế hoạch khẩn cấp?

Thiết kế một tài liệu với danh sách việc cần làm phác thảo kế hoạch khẩn cấp từng bước một.

Exit sign

Công cụ nào giúp bạn lập kế hoạch khẩn cấp?

Những công cụ mà nhân viên của bạn hay sử dụng thường xuyên nhất sẽ là thứ họ quen thuộc nhất và có thể xử lý nhanh nhất.

Sức khỏe tinh thần

Một trong những vấn đề lớn nhất với làm việc từ xa là thiếu cơ hội giao tiếp trực tiếp với mọi người. Vì những người làm việc từ xa dành phần lớn thời gian của họ trong bốn bức tường, sức khỏe tinh thần của họ là điều rất quan trọng.

Vì sao quan tâm đến sức khỏe của nhân viên là điều quan trọng?

Nếu nhân viên phải trải qua các vấn đề về sức khỏe tinh thần, nó có thể có tác động lớn đến hiệu quả của công ty.

Làm thế nào để chăm sóc sức khỏe của nhân viên?

Cho dù vấn đề có liên quan đến công việc hay không, hãy chắc chắn rằng mọi người đều được giúp đỡ khi họ cần đến.

Làm thế nào để chăm sóc sức khỏe của nhân viên? - App - Uploads - 2021 - 11 - Woman Choosing Green Smile On Survey.jpg

Những công cụ nào giúp bạn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên?

Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát ẩn danh thông qua Google Form hoặc SurveyNut.

Khuyến khích nhân viên của bạn trò chuyện với đồng nghiệp, ngay cả khi không liên quan đến công việc. Điều này sẽ giúp họ kết nối nhiều hơn với nhóm của mình và ngăn ngừa cảm giác bị cô lập.

Vì sao tạo thuận lợi cho các hoạt động giao tiếp với đồng đội lại quan trọng?

Nếu nhân viên của bạn cảm thấy thiếu sự riêng tư, họ có thể trở nên khó tập trung để thực hiện công việc của mình.

Làm thế nào để tạo thuận lợi cho các cuộc trò chuyện giữa các nhân viên với nhau?

Hãy chú ý đến mọi cơ hội cho các cuộc họp “từ xa”, không chỉ về công việc mà còn để kỷ niệm sinh nhật của nhân viên, ví dụ vậy.

Làm thế nào để tạo thuận lợi cho các cuộc trò chuyện giữa các nhân viên với nhau? - App - Uploads - 2019 - 09 - Live Chat.svg

Công cụ nào giúp tạo thuận lợi cho các cuộc trò chuyện này?

Mọi hội thảo trên web và công cụ nhắn tin (LiveWebinar, Zoom, Google Hangout…) đều sẽ giúp ích.

Sẽ khó khăn hơn nhiều để học một kỹ năng mới khi bạn phải làm việc từ xa hơn là tại văn phòng. Cung cấp cho nhân viên của bạn các lựa chọn và giải pháp thay thế để học các kỹ năng mới, cơ hội để cải thiện bản thân. Cho phép tiếp cận với công nghệ sẽ giúp họ thực hiện tất cả những điều này.

Vì sao các hoạt động đào tạo cho nhân viên lại quan trọng?

Cho phép nhân viên của bạn phát triển bản thân, giúp họ xem công việc như một nghề nghiệp, chứ không chỉ là công việc. Khuyến khích họ tham dự các hội thảo trên web hoặc tham gia các khóa học liên quan đến sở thích nghề nghiệp của họ.

Làm thế nào để hỗ trợ các hoạt động đào tạo cho nhân viên của bạn?

Cung cấp các loại hình đào tạo khác nhau, chẳng hạn như video hướng dẫn, hội thảo trên web hoặc sách điện tử. Bạn cũng có thể hỗ trợ nhân viên của mình hoàn thành các khóa học theo thời gian biểu riêng của họ.

Woman explaining to team members stick notes

Sử dụng những công cụ nào để hỗ trợ hoạt động đào tạo cho nhân viên?

Bạn có thể sử dụng các phần mềm hội thảo qua video như Skype hoặc Zoom để tiến hành đào tạo trực tiếp hoặc các nền tảng như Lynda.com và Coursera để cung cấp các khóa học trực tuyến.

Tóm tắt nội dung của checklist làm việc từ xa

Những điểm cơ bản:

  • Xác định rõ giờ làm việc của bạn
  • Thiết lập các trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng
  • Quyết định thời gian nghỉ phép
  • Sắp xếp trước các cuộc họp
  • Tối ưu hoạt động giao tiếp với LiveAgent
  • Quan tâm đến văn hóa công ty
  • Kiểm tra môi trường làm việc từ xa của nhân viên
  • Lập kế hoạch đào tạo từ xa

Các khía cạnh kỹ thuật:

  • Đảm bảo nhân viên của bạn được trang bị các thiết bị cần thiết
  • Đảm bảo đường truyền Internet
  • Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật

Bảo mật:

  • Thiết lập các nghĩa vụ bảo mật
  • Quan tâm đến các bản cập nhật thường xuyên
  • Xác định các rủi ro bảo mật
  • Lập một kế hoạch khẩn cấp

Sức khỏe tinh thần:

  • Chăm sóc hỗ trợ sức khỏe cho nhân viên
  • Tạo thuận lợi cho các cuộc trò chuyện giữa các nhân viên trong đội nhóm
  • Cung cấp các hoạt động đào tạo cho nhân viên

Frequently asked questions

Các công ty thường đào tạo bồi dưỡng cho nhân viên làm từ xa như thế nào?

Một phương pháp phổ biến là tạo một cổng thông tin trực tuyến với tất cả thông tin mà một nhân viên mới sẽ cần đến, chẳng hạn như các chính sách, thủ tục, thông tin liên hệ và tài liệu đào tạo. Một phương pháp tiêu chuẩn khác là chỉ định một cố vấn có thể giúp nhân viên mới thích nghi với văn hóa công ty cũng như giải đáp tất cả các câu hỏi. Các phương pháp khác bao gồm video chat, cuộc gọi hội nghị và đào tạo tại chỗ. Quyết định dựa trên phương pháp nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Điều gì tạo nên trải nghiệm onboard thành công cho nhân viên làm việc từ xa?

Trải nghiệm onboard thành công cho nhân viên từ xa nên bao gồm: xây dựng mối quan hệ với những nhân viên khác, học cách làm việc bên ngoài văn phòng, hiểu các chính sách, thủ tục và văn hóa của công ty cũng như tham gia vào các kênh giao tiếp nội bộ. Cho mọi người thời gian và sự hỗ trợ để họ quen với công việc trước khi họ phải xử lý các tình huống khó khăn.

Những nhân viên này có được hưởng lợi từ trải nghiệm làm việc từ xa không?

Thưa có, trong hầu hết các trường hợp. Trên thực tế, nhân viên làm việc từ xa thường sẽ làm việc hiệu quả hơn và ít căng thẳng hơn so với những người làm việc tại văn phòng. Họ cảm thấy thoải mái khi làm việc trong môi trường gia đình và không bị phân tâm bởi các cuộc trò chuyện thời sự, phim truyền hình hoặc bàn chuyện phím.

Quy trình onboard cho một nhân viên làm việc từ xa mới là gì?

Nói chung, quá trình onboard cho một nhân viên làm từ xa mới bao gồm việc xem xét các nhiệm vụ và kỳ vọng công việc của họ, đảm bảo họ có các công cụ cần thiết, giải thích các chính sách và thủ tục của công ty và giới thiệu họ với các thành viên trong nhóm. Cuối cùng, hãy giúp đỡ họ trong dự án đầu tiên.

Làm thế nào để đào tạo các nhân viên làm việc từ xa?

Đánh giá các kỹ năng và tính cách cụ thể của các cá nhân để xác định chiến lược onboard phù hợp. Việc này có thể bao gồm các buổi đào tạo chính thức, đánh giá kỹ năng hoặc cố vấn từ một đồng nghiệp có kinh nghiệm hơn. Một số nhân viên làm từ xa có kiến thức công nghệ có thể thích tự mình xử lý, trong khi những người khác sẽ yêu cầu được hỗ trợ trong việc cài đặt các phần mềm cần thiết. Do đó, bạn nên xem xét mức độ độc lập mà bạn mong đợi từ nhân viên mới trước khi quyết định một chiến lược về cách thức onboard cho họ.

Cách tốt nhất để tổ chức công việc từ xa vào năm 2023?

Tất cả phụ thuộc vào các chính sách, triết lý quản lý và mức độ tự chủ mà một công ty muốn trao cho nhân viên của mình. Nói chung, ba cấu trúc tổ chức khác nhau có thể được áp dụng khi quản lý một nhóm nhân viên làm từ xa: các nhóm phân tán hoàn toàn với giờ làm việc linh hoạt, nhóm phân tán một phần với giờ làm việc nhất định và nhóm hoàn toàn tập trung với nhân viên làm việc từ một văn phòng cố định. Mỗi cấu trúc đều có những lợi ích và mặt hạn chế của nó, vì vậy điều cần thiết là phải đánh giá những gì sẽ hoạt động tốt nhất cho công ty của bạn.

Tôi có thể tìm checklist đào tạo nhân viên làm từ xa ở đâu?

Chúng tôi đã đề cập đến một checklist kiểm tra làm việc từ xa ở trên, nhưng nhiều bước của nó cũng có thể hoạt động như một checklist độc lập kiểm tra hoạt động onboard nhân viên làm từ xa.

Tài nguyên liên quan

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo