Ngành du lịch, dù ở trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hay khủng hoảng chính trị, vẫn luôn phục hồi và tiếp tục thu hút du khách bốn phương. Sở dĩ ngành du lịch trở thành một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất là vì họ biết chú trọng việc đổi mới công nghệ.
Giờ đây, việc du lịch đến bất cứ nơi đâu đã trở thành điều dễ tiếp cận và hợp túi tiền hơn bao giờ hết. Với mạng xã hội, mọi người có thể kết nối với bất kỳ ai trên thế giới và điều này thường thúc đẩy họ chuẩn bị hành lý và lên đường để bắt đầu hành trình khám phá thế giới.
Thế giới kinh doanh đang sử dụng du lịch để tiến hành các hoạt động mở rộng và mua lại ở nước ngoài. Nhưng điểm chung của những người đi du lịch là mong muốn được thư giãn và cảm thấy thuận tiện khi quyết định chọn điểm đến tiếp theo hoặc khi đặt phòng khách sạn.
Live chat có thể giúp mong muốn này và nhiều hoạt động khác trở nên khả thi.
Bạn bắt đầu thấy hứng thú đúng không? Chúng ta cùng tìm thêm nào.
Live chat là một công cụ giao tiếp đơn giản nhưng rất giá trị vì nó giúp nhân viên CSKH nhắn tin tức thời cho khách hàng — mọi thao tác được thực hiện ngay trên trình duyệt. Phần mềm này được thiết kế để giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả theo thời gian thực.
Live chat có nhiều lợi thế vượt trội so với hỗ trợ qua điện thoại và email.
Tuy dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại và email vẫn được sử dụng rộng rãi, nhưng các số liệu thống kê đã cho thấy một thông tin cụ thể hơn. Hơn 60% khách hàng thích dùng tính năng chat để được giải đáp thắc mắc hơn là thông qua các kênh truyền thống, tức là sở thích này không hoàn toàn xuất phát từ thế hệ trẻ mà còn xuất phát từ nhiều thế hệ khác. 45% số người từ độ tuổi 55 trở lên xác nhận rằng có ít nhất một lần họ sử dụng tính năng live chat trên website.
Ngành du lịch là một thị trường rộng lớn và năng động. Mỗi năm có hàng triệu người du lịch khắp nơi trên thế giới, thậm chí một số người còn đi du lịch nhiều lần trong năm. Mỗi khách hàng tiềm năng hoặc khách du lịch thường xuyên đó đều xứng đáng tận hưởng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến từ các đại diện du lịch, theo cách thức thoải mái và thân thiện với người dùng.
Tính năng live chat ra đời chính là vì mục đích này.
Trước đây, việc thu xếp đặt phòng là một quá trình rườm rà đối với khách hàng và đại lý du lịch. Họ phải dành nhiều thời gian đi lại để gặp trực tiếp đại lý. Sự phổ biến của các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã làm thay đổi hoàn toàn quá trình này.
Ngành công nghiệp du lịch đã trở thành một trong những ngành có công nghệ phát triển nhanh nhất, với chiến lược kỹ thuật số được xác định rõ ràng. Để khai thác tối đa khả năng làm hài lòng du khách hiện đại, trò chuyện trực tuyến là lựa chọn giao tiếp lý tưởng cho khách hàng và các đại lý du lịch trong ngành du lịch.
Sell dream holidays with LiveAgent
Our live chat features can help you catch attention and streamline your sales process. Try them out today for free.
Không thể phủ nhận rằng live chat có tác động đáng kể đến việc khách hàng ra quyết định. Nhưng quyết định của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như mua tour du lịch trọn gói từ đại lý sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và cách tiếp cận chuyên nghiệp của đại lý du lịch của bạn.
Mỗi chuyến đi xa đều xuất phát từ động lực được đi du lịch đó đây. Bất kể vì lý do cá nhân hay công việc, khách hàng đều sẽ chọn đại lý du lịch hoặc vận chuyển dựa vào cách những đại lý này đáp ứng kỳ vọng của họ.
Live chat là tính năng lý tưởng dành cho khách du lịch lần đầu và cả những khách du lịch theo mùa. Nếu chưa từng thực hiện, thì việc áp dụng đổi mới tính năng trò chuyện trực tuyến là một cách hay để tự đổi mới hình ảnh công ty trong mắt khách hàng, nhờ đó tăng thêm nhiều sự tương tác từ khách hàng.
Đối với các đại lý du lịch, live chat đóng vai trò là công cụ hỗ trợ, quảng cáo và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Bằng cách tuân theo đúng quy tắc giao tiếp qua live chat, các đại lý có thể mang lại sự tương tác thân tình và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng thông thường.
Richard Branson – Founder of the Virgin group
Hộp thư hợp nhất
Mỗi live chat được chuyển đổi thành ticket hỗ trợ khách hàng và được lưu trong hộp thư hợp nhất. Bất kỳ đại diện nào có quyền truy cập vào hộp thư đều có thể tìm kiếm hồ sơ hoặc lịch sử tương tác của khách hàng được lưu trong đó.
Nút chat tùy chỉnh
Bạn có thể sử dụng những nút chat đa dạng, được thiết lập sẵn trong thư viện nút chat và cửa sổ nổi hoặc bạn có thể tự tạo một widget hoàn toàn mới.
Lời mời chat chủ động
Các tin nhắn pop-up có thể làm tăng chỉ số ROI (tỷ suất hoàn vốn). Các agent có thể tạo một hoặc nhiều lời mời và dẫn dắt khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình mua.
Thông qua việc giám sát URL hiện tại của khách truy cập đang chat, một lời mời chat xuất hiện đúng lúc có thể giúp bạn quảng cáo thành công các gói du lịch, ưu đãi hoặc các đề xuất du lịch khác được cá nhân hóa cho khách hàng. LiveAgent chỉ kích hoạt tính năng lời mời chat chủ động khi có sẵn đủ nhân viên hỗ trợ khách hàng.
Có một tính năng tùy chọn hữu ích dành cho các agent thích đi trước khách hàng một bước. Trong cuộc trao đổi, nhân viên hỗ trợ có thể thấy những gì khách hàng đang nhập và chuẩn bị sẵn câu trả lời trước khi khách hàng nhấn nút gửi yêu cầu.
Các câu trả lời soạn sẵn giúp hợp lý hóa quy trình làm việc bằng cách sử dụng các văn bản trả lời ngắn đã lưu và được soạn thảo trước để sử dụng trong tương lai.
Lịch sử chat
Một dạng nhật ký chat lưu trữ thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện trước đó.
Phân bổ lượt chat
Agent hoặc admin phụ trách lượt chat có thể chọn một trong ba tùy chọn chuyển tiếp có sẵn để đảm bảo việc giao tiếp được nhanh chóng và chính xác:
Max queue length (hàng đợi tối đa)
Số hàng đợi tối đa có thể được giới hạn trong phần cài đặt nút chat, nghĩa là nút chat sẽ tự động ẩn khỏi trang web khi đạt đến một giới hạn nhất định, để cải thiện thời gian chờ đợi của khách hàng.
Chat nội bộ
Tương tự như hoạt động chat giao tiếp bên ngoài với khách hàng, tính năng live chat còn cung cấp cho các agent khả năng gửi tin nhắn nhanh với nhau. Các tin nhắn chat nội bộ chỉ được hiển thị cho người gửi và người nhận.
Thẻ tag
Thẻ tag có thể được thêm thủ công hoặc tự động vào các từ hoặc cụm từ cụ thể, từ đó tạo ra một quy trình làm việc tùy chỉnh cho từng nhân viên riêng lẻ.
Khảo sát sau chat
Cho phép nhập thông tin và phản hồi từ khách hàng và xếp hạng khả năng hỗ trợ hiệu quả của nhân viên hoặc mức độ hài lòng tổng thể của khách hàng đối với lượt chat.
Live chat là một ứng dụng nằm trong phần mềm hỗ trợ đa kênh của LiveAgent, nhờ đó có thể cung cấp nhiều tính năng bổ sung mang lại lợi ích cho nhiều loại hình đại lý du lịch khác nhau.
Đại lý du lịch khách doanh nghiệp
Giả sử một công ty có bộ chính sách du lịch doanh nghiệp cụ thể khi nhân viên công ty muốn đi du lịch, chẳng hạn như vé máy bay, hãng hàng không, khách sạn, xe hơi. Hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) được tích hợp trong LiveAgent có thể lưu trữ tất cả các yêu cầu này, có sẵn cho bất cứ ai có quyền truy cập.
Đại lý du lịch giải trí
Đại lý có thể đính kèm và gửi các tài liệu cho khách hàng muốn du lịch giải trí đến một quốc gia mới, chẳng hạn như gửi vào hộp chat những yêu cầu cần thiết để xin thị thực.
Nếu khách hàng muốn liên hệ với đại lý ngoài giờ làm việc, họ có thể điền vào mẫu form liên hệ vốn sẽ được chỉ định cho một agent hoặc đội nhóm hỗ trợ cụ thể khi họ online trở lại. Nút chat cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với ngôn ngữ ở các thị trường khác nhau.
Đại lý du lịch online
Hình thức này cũng tương tự như các đại lý khác, nhưng khác ở chỗ họ sử dụng quy trình tự động hóa. Vì phải tự động hóa trực tuyến, loại đại lý này có thể hưởng lợi từ phần mềm live chat bằng cách sử dụng các tính năng tự động như quy tắc chỉ định lượt chat cho các ban ngành có liên quan.
Travel and Accommodation Industry Solution
Learn how multi-channel help desk software benefits Travel and Accommodation industry
Việc tích hợp nút live chat cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần sao chép và dán một mã HTML ngắn từ tài khoản LiveAgent vào trang web của bạn và nút chat sẽ hoạt động. Bạn không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào khác nhưng bạn có thể tích hợp phần mềm hoặc một ứng dụng của bên thứ ba.
Bảo mật dữ liệu, bảo mật tài khoản và quyền riêng tư là những chủ đề cần thiết cho bất cứ ai muốn quản lý và điều hành doanh nghiệp online. LiveAgent cũng không phải ngoại lệ. Sau đây xin tóm tắt một số tính năng bảo mật hàng đầu của LiveAgent.
Chặn địa chỉ IP
Xác minh 2 bước
Đa trung tâm dữ liệu
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập cơ sở tri thức của chúng tôi để biết thêm thông tin.
Enhance the travel experience for your customers
Start a free-30 day trial, no credit card required
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team