ứng dụng live chat dành cho ngành du lịch và lưu trú

Gây ấn tượng với khách hàng và gia tăng mức độ hài lòng của họ
  • ✓ Không phí cài đặt   
  • ✓ Dịch vụ khách hàng 24/7    
  • ✓ Không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng    
  • ✓ Hủy đăng ký bất cứ lúc nào
Hiệu ứng ảnh động cho thanh Header
Phần mềm hỗ trợ khách hàng

Ngành du lịch, dù ở trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế hay khủng hoảng chính trị, vẫn luôn phục hồi và tiếp tục thu hút du khách bốn phương. Sở dĩ ngành du lịch trở thành một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất là vì họ biết chú trọng việc đổi mới công nghệ.

Giờ đây, việc du lịch đến bất cứ nơi đâu đã trở thành điều dễ tiếp cận và hợp túi tiền hơn bao giờ hết. Với mạng xã hội, mọi người có thể kết nối với bất kỳ ai trên thế giới và điều này thường thúc đẩy họ chuẩn bị hành lý và lên đường để bắt đầu hành trình khám phá thế giới.

Thế giới kinh doanh đang sử dụng du lịch để tiến hành các hoạt động mở rộng và mua lại ở nước ngoài. Nhưng điểm chung của những người đi du lịch là mong muốn được thư giãn và cảm thấy thuận tiện khi quyết định chọn điểm đến tiếp theo hoặc khi đặt phòng khách sạn.

Live chat có thể giúp mong muốn này và nhiều hoạt động khác trở nên khả thi.

Bạn bắt đầu thấy hứng thú đúng không? Chúng ta cùng tìm thêm nào.

Live chat là gì?

Live chat là một công cụ giao tiếp đơn giản nhưng rất giá trị vì nó giúp nhân viên CSKH nhắn tin tức thời cho khách hàng — mọi thao tác được thực hiện ngay trên trình duyệt. Phần mềm này được thiết kế để giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả theo thời gian thực.

Live chat khác với hỗ trợ qua điện thoại và email như thế nào?

Live chat có nhiều lợi thế vượt trội so với hỗ trợ qua điện thoại và email.

  • Giảm thời gian chờ đợi
  • Giao tiếp theo thời gian thực
  • Có thể tùy chỉnh hoàn toàn để phản ánh hình ảnh thương hiệu
  • Thân thiện với người dùng
  • Tăng hiệu quả chi phí
  • Sử dụng trên trình duyệt
  • Cần tối thiểu nỗ lực hỗ trợ khách hàng

Tuy dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại và email vẫn được sử dụng rộng rãi, nhưng các số liệu thống kê đã cho thấy một thông tin cụ thể hơn. Hơn 60% khách hàng thích dùng tính năng chat để được giải đáp thắc mắc hơn là thông qua các kênh truyền thống, tức là sở thích này không hoàn toàn xuất phát từ thế hệ trẻ mà còn xuất phát từ nhiều thế hệ khác. 45% số người từ 55 tuổi trở lên xác nhận rằng có ít nhất một lần họ sử dụng tính năng live chat trên trang web.

Live chat có hữu ích đối với các công ty du lịch không?

Ngành du lịch là một thị trường rộng lớn và năng động. Mỗi năm có hàng triệu người du lịch khắp nơi trên thế giới, thậm chí một số người còn đi du lịch nhiều lần trong năm. Mỗi khách hàng tiềm năng hoặc khách du lịch thường xuyên đó đều xứng đáng tận hưởng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến từ các đại diện du lịch, theo cách thức thoải mái và thân thiện với người dùng.

Tính năng live chat ra đời chính là vì mục đích này.

Trước đây, việc thu xếp đặt phòng là một quá trình rườm rà đối với khách hàng và đại lý du lịch. Họ phải dành nhiều thời gian đi lại để gặp trực tiếp đại lý. Sự phổ biến của các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã làm thay đổi hoàn toàn quá trình này.

Ngành công nghiệp du lịch đã trở thành một trong những ngành có công nghệ phát triển nhanh nhất, với chiến lược kỹ thuật số được xác định rõ ràng. Để khai thác tối đa khả năng làm hài lòng du khách hiện đại, trò chuyện trực tuyến là lựa chọn giao tiếp lý tưởng cho khách hàng và các đại lý du lịch trong ngành du lịch.

Sell dream holidays with LiveAgent

Our live chat features can help you catch attention and streamline your sales process. Try them out today for free.

Nhân viên du lịch nên dùng phần mềm live chat như thế nào?

Không thể phủ nhận rằng live chat có tác động đáng kể đến việc khách hàng ra quyết định. Nhưng quyết định của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như mua tour du lịch trọn gói từ đại lý sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và cách tiếp cận chuyên nghiệp của đại lý du lịch của bạn.

Mỗi chuyến đi xa đều xuất phát từ động lực được đi du lịch đó đây. Bất kể vì lý do cá nhân hay công việc, khách hàng đều sẽ chọn đại lý du lịch hoặc vận chuyển dựa vào cách những đại lý này đáp ứng kỳ vọng của họ.

Live chat là tính năng lý tưởng dành cho khách du lịch lần đầu và cả những khách du lịch theo mùa. Nếu chưa từng thực hiện, thì việc áp dụng đổi mới tính năng trò chuyện trực tuyến là một cách hay để tự đổi mới hình ảnh công ty trong mắt khách hàng, nhờ đó tăng thêm nhiều sự tương tác từ khách hàng.

Đối với các đại lý du lịch, live chat đóng vai trò là công cụ hỗ trợ, quảng cáo và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Bằng cách tuân theo đúng quy tắc giao tiếp qua live chat, các đại lý có thể mang lại sự tương tác thân tình và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng thông thường.

The key is to set realistic expectations, and then not to just meet them, but to exceed them – preferably in unexpected and helpful ways.

Richard Branson – Founder of the Virgin group

Live chat được tích hợp nhiều tính năng giúp các đại lý cung cấp một trải nghiệm du lịch khó quên cho khách hàng.

Mỗi live chat được chuyển đổi thành ticket hỗ trợ khách hàng và được lưu trong hộp thư hợp nhất. Bất kỳ đại diện nào có quyền truy cập vào hộp thư đều có thể tìm kiếm hồ sơ hoặc lịch sử tương tác của khách hàng được lưu trong đó.

LiveAgent-Hop-thu-hop-nhat
Ví dụ về hộp thư chung (bấm vào để phóng to)

Bạn có thể sử dụng những nút chat đa dạng, được thiết lập sẵn trong thư viện nút chat và cửa sổ nổi hoặc bạn có thể tự tạo một widget hoàn toàn mới.

Thư viện nút chat
Ví dụ về thư viện nút chat (bấm để phóng to)

Các tin nhắn pop-up có thể làm tăng chỉ số ROI (tỷ suất hoàn vốn). Các agent có thể tạo một hoặc nhiều lời mời và dẫn dắt khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình mua.

Thư viện lời mời chat chủ động trong phần mềm live chat - LiveAgent
Ví dụ về lời mời chat (bấm để phóng to)

Thông qua việc giám sát URL hiện tại của khách truy cập đang chat, một lời mời chat xuất hiện đúng lúc có thể giúp bạn quảng cáo thành công các gói du lịch, ưu đãi hoặc các đề xuất du lịch khác được cá nhân hóa cho khách hàng. LiveAgent chỉ kích hoạt tính năng lời mời chat chủ động khi có sẵn đủ nhân viên hỗ trợ khách hàng.

Tính năng lịch sử ticket trong phần mềm dịch vụ khách hàng - LiveAgent
Ví dụ về tính năng hiển thị địa chỉ URL của khách đang chat (Click vào hình để phóng toclick to enlarge)

Có một tính năng tùy chọn hữu ích dành cho các agent thích đi trước khách hàng một bước. Trong cuộc trao đổi, nhân viên hỗ trợ có thể thấy những gì khách hàng đang nhập và chuẩn bị sẵn câu trả lời trước khi khách hàng nhấn nút gửi yêu cầu.

Hiển thị nội dung khách chat đang gõ theo thời gian thực
Một ví dụ về hiển thị nội dung khách chat đang gõ theo thời gian thực (bấm để phóng to)

Các câu trả lời soạn sẵn giúp hợp lý hóa quy trình làm việc bằng cách sử dụng các văn bản trả lời ngắn đã lưu và được soạn thảo trước để sử dụng trong tương lai.

Tin nhắn soạn sẵn
Ví dụ về tin nhắn soạn sẵn (Click vào hình để phóng to)

Một dạng nhật ký chat lưu trữ thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện trước đó.

Tính năng lịch sử chat trong LiveAgent
Ví dụ về lịch sử chat (bấm để phóng to)

Agent hoặc admin phụ trách lượt chat có thể chọn một trong ba tùy chọn chuyển tiếp có sẵn để đảm bảo việc giao tiếp được nhanh chóng và chính xác:

  • Phân công ngẫu nhiên
  • Thông báo cho tất cả
  • Tận dụng tối đa
Phân bổ lượt chat
Ví dụ về chuyển tiếp cuộc trò chuyện (bấm để phóng to)

Số hàng đợi tối đa có thể được giới hạn trong phần cài đặt nút chat, nghĩa là nút chat sẽ tự động ẩn khỏi trang web khi đạt đến một giới hạn nhất định, để cải thiện thời gian chờ đợi của khách hàng.

Số hàng đợi tối đa
Ví dụ về số hàng đợi tối đa (bấm để phóng to)

Tương tự như hoạt động chat giao tiếp bên ngoài với khách hàng, tính năng live chat còn cung cấp cho các agent khả năng gửi tin nhắn nhanh với nhau. Các tin nhắn chat nội bộ chỉ được hiển thị cho người gửi và người nhận.

Chat nội bộ
Ví dụ về chat nội bộ (bấm để phóng to)

Thẻ tag có thể được thêm thủ công hoặc tự động vào các từ hoặc cụm từ cụ thể, từ đó tạo ra một quy trình làm việc tùy chỉnh cho từng nhân viên riêng lẻ.

Tags-Feature-LiveAgent
Ví dụ về thẻ tag (bấm để phóng to)

Cho phép nhập thông tin và phản hồi từ khách hàng và xếp hạng khả năng hỗ trợ hiệu quả của nhân viên hoặc mức độ hài lòng tổng thể của khách hàng đối với lượt chat.

Xếp hạng nhân viên hỗ trợ
Ví dụ về xếp hạng nhân viên hỗ trợ (bấm để phóng to)

Lợi ích cho nhiều loại hình đại lý du lịch

Live chat là một ứng dụng nằm trong phần mềm hỗ trợ đa kênh của LiveAgent, nhờ đó có thể cung cấp nhiều tính năng bổ sung mang lại lợi ích cho nhiều loại hình đại lý du lịch khác nhau.

  • Đại lý du lịch khách doanh nghiệp

Giả sử một công ty có bộ chính sách du lịch doanh nghiệp cụ thể khi nhân viên công ty muốn đi du lịch, chẳng hạn như vé máy bay, hãng hàng không, khách sạn, xe hơi. Hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) được tích hợp trong LiveAgent có thể lưu trữ tất cả các yêu cầu này, có sẵn cho bất cứ ai có quyền truy cập.

  • Đại lý du lịch giải trí

Đại lý có thể đính kèm và gửi các tài liệu cho khách hàng muốn du lịch giải trí đến một quốc gia mới, chẳng hạn như gửi vào hộp chat những yêu cầu cần thiết để xin thị thực.

Nếu khách hàng muốn liên hệ với đại lý ngoài giờ làm việc, họ có thể điền vào mẫu form liên hệ vốn sẽ được chỉ định cho một agent hoặc đội nhóm hỗ trợ cụ thể khi họ online trở lại. Nút chat cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với ngôn ngữ ở các thị trường khác nhau.

  • Đại lý du lịch online

Hình thức này cũng tương tự như các đại lý khác, nhưng khác ở chỗ họ sử dụng quy trình tự động hóa. Vì phải tự động hóa trực tuyến, loại đại lý này có thể hưởng lợi từ phần mềm live chat bằng cách sử dụng các tính năng tự động như quy tắc chỉ định lượt chat cho các ban ngành có liên quan.

Travel and Accommodation Industry Solution

Learn how multi-channel help desk software benefits Travel and Accommodation industry

Làm thế nào để tích hợp live chat vào trang web?

Việc tích hợp nút live chat cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần sao chép và dán một mã HTML ngắn từ tài khoản LiveAgent vào trang web của bạn và nút chat sẽ hoạt động. Bạn không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào khác nhưng bạn có thể tích hợp phần mềm hoặc một ứng dụng của bên thứ ba.

Các tính năng bảo mật an toàn cho công cụ live chat?

Bảo mật dữ liệu, bảo mật tài khoản và quyền riêng tư là những chủ đề cần thiết cho bất cứ ai muốn quản lý và điều hành doanh nghiệp online. LiveAgent cũng không phải ngoại lệ. Sau đây xin tóm tắt một số tính năng bảo mật hàng đầu của LiveAgent.

Cơ sở tri thức

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập cơ sở tri thức của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Enhance the travel experience for your customers

Start a free-14 day trial, no credit card required

Frequently asked questions

Live chat là gì?

Live chat là một công cụ nhắn tin trên trình duyệt web theo thời gian thực giữa khách hàng và nhân viên CSKH.

Hỗ trợ qua live chat khác với hỗ trợ qua điện thoại và email như thế nào?

Live chat cung cấp các tiện ích và cải tiến mang lại trải nghiệm khách hàng tối ưu hơn so với điện thoại hoặc email – như trò chuyện theo thời gian thực, khả năng tùy chỉnh, thân thiện với người dùng, tiết kiệm chi phí, hoạt động trên trình duyệt, đơn giản dễ sử dụng.

Lợi ích mang lại cho các loại hình công ty du lịch khác nhau

Hệ thống CRM tích hợp sẵn, các mẫu form liên hệ, tùy chọn đa ngôn ngữ hoặc thiết lập các quy tắc là một số tính năng mang lại lợi ích cho bất kỳ công ty du lịch nào.

Làm cách nào để tích hợp live chat vào website của bạn?

Tích hợp gốc được hỗ trợ đầy đủ. Sao chép và dán nhanh mã HTML là bạn có thể chat với khách hàng tức thì.

Các tính năng bảo mật của live chat là gì?

Các tính năng bảo mật chính là Chặn IP, Xác minh 2 bước, Mã hóa HTTPS, Đa trung tâm dữ liệu, Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR).

Live chat có hữu ích cho các công ty du lịch không?

Live chat là một cách tiện lợi để khách du lịch giải quyết các thắc mắc của mình tức thì và dễ dàng.

Các đại lý du lịch nên sử dụng tính năng live chat như thế nào?

Các đại lý du lịch có thể sử dụng một số tính năng khác nhau để nâng cao trải nghiệm người dùng: Hộp thư hợp nhất, Nút chat tùy chỉnh, Lời mời chat chủ động, Hiển thị nội dung chat khách đang gõ, Mẫu câu trả lời soạn sẵn, Quản lý chat tổng quát, Lịch sử chat, Phân bổ chat, Chat nội bộ, Thẻ tag và Khảo sát sau chat.

Hợp tác hiệu quả phụ thuộc vào thương hiệu và truyền thông rõ ràng. Chúng tôi đã chuẩn bị các tiêu chuẩn của chúng tôi ở đây, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra chúng.

Xây dựng thương hiệu

LiveAgent tập trung vào việc tạo phần mềm hữu ích, rõ ràng, thiết thực, dễ dùng và sáng tạo, và gửi đến khách hàng thông qua bài viết, phương tiện truyền thông thị giác và quảng cáo. LiveAgent sử dụng màu cam California tươi sáng trong định danh thương hiệu của mình với Gradient cam, cam, xám, đen, nền màu cam kem và trắng. Logo của LiveAgent rất linh hoạt được thiết kế theo hai kiểu và nên giữ tỷ lệ ngang dọc gốc, không nên kéo dãn hoặc thu hẹp logo hoặc sử dụng màu khác. Hình ảnh và hình ảnh minh họa của LiveAgent đã được tối giản và dễ hiểu trong việc giới thiệu sản phẩm. Khách hàng mục tiêu của LiveAgent được giới thiệu qua chân dung khách hàng.

Hệ thống hỗ trợ khách hàng theo phiếu (Support Ticket System) giúp các bộ phận CSKH xử lý một khối lượng lớn các yêu cầu của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, cho phép họ hồi đáp khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Hệ thống hỗ trợ khách hàng theo ticket

Bài viết nói về hệ thống hỗ trợ khách hàng theo ticket và các tính năng đi kèm như chat hoặc phân tích. Mức phí tùy thuộc vào phần mềm và các tính năng, và có thể tìm thấy các phiên bản miễn phí. Có danh sách top 25 nhà cung cấp hệ thống hỗ trợ khách hàng theo ticket và top 5 nhà cung cấp phần mềm hỗ trợ ticket. Cuối cùng, cung cấp thông tin về dùng thử miễn phí và chọn tên miền phụ cho LiveAgent.

Trò chuyện trong dịch vụ khách hàng cung cấp tính năng trò chuyện theo thời gian thực để khách hàng chat với người đại diện khách hàng. Đây là một trong những công cụ giao tiếp nhanh nhất.

Dịch vụ trò chuyện

Việc triển khai dịch vụ trò chuyện cần sử dụng chatbot, phản hồi nhanh và tích hợp live chat với CRM để tạo sự thoải mái trong công việc nhóm và giảm số lượng phiếu được gửi. Quản lý dịch vụ khách hàng cần đảm bảo việc quản lý và đào tạo nhóm, xử lý các vấn đề kỹ thuật và xây dựng mối quan hệ trung thành. Trung tâm trợ giúp tự phục vụ dành cho khách hàng cần thiết để tăng cường hài lòng khách hàng và trải nghiệm tự phục vụ.

Có cái nhìn tổng quan và xem tất cả các khách đang truy cập trang web trên một bản đồ. Làm dịch vụ khách hàng của bạn tốt hơn cùng LiveAgent. Hãy tìm hiểu về nó ngay bây giờ.

Tổng Quan Các Khung Chat

Tóm tắt văn bản trên là về cách cải thiện dịch vụ khách hàng bằng cách sử dụng những tính năng của Tổng Quan Các Khung Chat. Bao gồm việc tìm hiểu đối tượng khách hàng, cung cấp lời mời chat chủ động, xem bản đồ khách truy cập và biểu đồ về khách truy cập. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả quy trình dịch vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo