Các kỹ năng của dịch vụ khách hàng là gì?
Đôi khi, dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể là lợi thế so sánh của một công ty. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể. Mỗi nhân viên hỗ trợ khách hàng phải có kỹ năng tốt và có kiến thức sâu rộng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nhân viên hỗ trợ khách hàng nên lắng nghe cẩn thận những gì khách hàng yêu cầu và họ nên đưa ra các câu trả lời riêng cho từng cá nhân khách hàng. Họ cũng nên là một diễn giả biết cách thuyết phục. Điều cực kỳ quan trọng là họ phải kiên nhẫn khi khách hàng tức giận. Khi xảy ra sự cố, họ nên nhận trách nhiệm về sự cố.
Nhân viên hỗ trợ khách hàng cũng cần có nhiều kỹ năng khác, chẳng hạn như giao tiếp tốt, quyết đoán, đồng cảm, thân thiện, linh hoạt, tự chủ, biết quản lý thời gian và nhiều kỹ năng khác.
Frequently asked questions
Định nghĩa về các kỹ năng của dịch vụ khách hàng
Các kỹ năng của dịch vụ khách hàng là một tập hợp các hành vi mà các thành viên của đội ngũ dịch vụ khách hàng nên dựa vào khi tương tác với khách hàng. Nếu không có những kỹ năng này, đội ngũ dịch vụ khách hàng sẽ không hoạt động tốt. Những kỹ năng này bao gồm: kỹ năng giao tiếp, sự đồng cảm, sự kiên nhẫn, kiến thức chuyên môn và kiến thức kỹ thuật.
Các kỹ năng hữu ích nhất của dịch vụ khách hàng là gì?
Giao tiếp là một trong những kỹ năng hữu ích nhất cho dịch vụ khách hàng. Nhờ việc giao tiếp rõ ràng, chúng ta có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng và làm rõ các giải pháp cho các vấn đề. Một kỹ năng khác là sự đồng cảm để bạn có thể cảm nhận được thị hiếu của khách hàng hiểu rõ hơn nhu cầu của họ. Kỹ năng thứ ba là kiến thức chuyên môn, cần thiết để giải thích chính xác cách giải quyết vấn đề, đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm và dịch vụ do công ty cung cấp, và vận hành hiệu quả các công cụ.
Làm thế nào để đào tạo các kỹ năng của dịch vụ khách hàng?
Đào tạo các kỹ năng của dịch vụ khách hàng là một quá trình cực kỳ quan trọng. Nguồn đầu tiên mà chúng ta có thể thu thập kiến thức về chủ đề này là dựa trên thông tin do khách hàng, cộng sự và người giám sát trực tiếp của chúng ta cung cấp. Điều này cho bạn cơ hội nhận thấy những điều mà bạn có thể không nhận thức được và không nhận thức được. Một nguồn khác là các báo cáo phản hồi của khách hàng. Đó là một nguồn kiến thức khổng lồ sẽ chỉ cho bạn những điều mà bạn cần chú ý. Ngoài ra, bạn nên rèn luyện các kỹ năng như lòng tốt và sự kiên nhẫn cũng như ngôn ngữ giao tiếp.
Expert note
Kỹ năng giao tiếp, đồng cảm và giải quyết vấn đề là cần thiết cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt. Trang bị nhân viên với những kỹ năng này có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Bài viết giới thiệu về các kỹ năng của dịch vụ khách hàng, bao gồm lòng tốt và sự kiên nhẫn. Nó cũng trình bày tính năng Tạm dừng của LiveAgent và dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ xa trong 14 ngày miễn phí. Cuối cùng, bài viết bàn về giá trị và cách tăng giá trị trong doanh nghiệp. Tổng đài trung tâm cuộc gọi và phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa cũng được đề cập.
Tăng giá trị của doanh nghiệp bằng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng là cách tốt nhất để thu hút khách hàng và đối tác. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng cần có kiến thức sâu rộng về sản phẩm và lắng nghe yêu cầu của khách hàng. Tổng đài trung tâm cuộc gọi là một phòng tập trung được sử dụng để nhận hoặc thực hiện cuộc gọi. Giá trị trong doanh nghiệp liên quan đến cả tài chính và cảm xúc, việc xây dựng giá trị quan trọng cho thương hiệu là bước quan trọng để thu hút khách hàng và đối tác.
Bạn đang cần cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn?
Cách thức phục vụ khách hàng đã thay đổi trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Công cụ tự động hóa và chatbot đã được phát triển để hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên vẫn cần duy trì sự kết nối con người. Bằng cách sử dụng một số mẹo đơn giản, dịch vụ khách hàng có thể được cải thiện. LiveAgent cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí trong 7 hoặc 30 ngày.
Bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa?
Phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa cho phép giám sát sử dụng và thành tích của nhân viên và mức độ hài lòng của khách hàng, cũng như tạo ra các báo cáo toàn diện. Nó cũng giúp quản lý công việc, phân chia trách nhiệm, phát hiện nhân viên xử lý trùng lặp và hỗ trợ các cuộc gọi video, live chat và chat nội bộ.