CRON job là gì?
Cron Job giúp bạn lên lịch và chạy các tác vụ nhất định trên máy chủ của mình. Các Cron job được sử dụng để tự động hóa các tác vụ chạy định kỳ trên nền, ví dụ: trong các ứng dụng web như LiveAgent. Cron là một trình tổ chức công việc hoặc tác vụ dựa trên thời gian trong các hệ điều hành dựa trên Unix (Mac OS, Linux, FreeOSBD, v.v.). Các công việc hoặc tác vụ đã lên lịch này được gọi là Cron Job. Có nhiều trường hợp khác nhau khi một ứng dụng trực tuyến có thể cần chạy định kỳ số tác vụ nhất định. Ví dụ: Gửi email hàng loạt hoặc tìm nạp dữ liệu.
Cú pháp
Đây là một cron job đơn giản:
*/5 * * * * /usr/bin/php /www/virtual/username/cron.php > /dev/null 2>&1
Frequently asked questions
CRON job là gì?
Cron Job là một lệnh được dùng để lên lịch thực hiện các công việc trong tương lai. Thông thường, lệnh này được sử dụng để lên lịch các tác vụ thực hiện định kỳ, chẳng hạn như thông báo lúc 12 giờ thứ Hai hàng tuần.
CRON job được dùng làm gì?
Lệnh Cron Job có thể được sử dụng khi bạn sở hữu tài khoản có thời hạn trên một trang web. Khi đó, Cron có thể được lập trình để tự động hủy kích hoạt hoặc xóa dữ liệu tài khoản. Một chức năng khác có thể là gửi e-mail hàng loạt hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh Cron Job để kiểm tra nội dung trang web của mình. Khi đó, lệnh Cron Job cho phép bạn tìm các liên kết gãy.
Bạn có thể thiết đặt các lệnh CRON job trong LiveAgent không?
Bạn có thể thiết đặt các lệnh Cron job trong LiveAgent. Để thực hiện việc này, hãy mở màn hình Cron Tasks (Tác vụ Cron) và nhấp vào nút "Cron Task” (Tác vụ Cron). Sau đó đặt khoảng thời gian chạy cron và sao chép URL Cron Job. Trong trường "URL to connect” (URL để kết nối), hãy nhập: http://www.example.com/scripts/jobs.php Tiếp theo, chọn tần suất thực hiện các công việc cron. Sau khi nhấp vào "Create Cron Job” (Tạo Cron Job) thì mọi thứ đã được thiết lập.
Expert note
Công việc Cron là một lệnh lên lịch để tự động thực hiện các tác vụ định kỳ trên các hệ điều hành Unix. Việc ứng dụng Cron Job trong LiveAgent giúp tự động hóa các tác vụ và tiết kiệm thời gian.

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng là một bộ các ứng dụng và công cụ dùng để tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng tới doanh nghiệp, bao gồm hai loại là CRM và tích hợp điện thoại với máy tính. Còn phần mềm phiếu miễn phí giúp doanh nghiệp truyền phát giao tiếp khách hàng qua nhiều kênh, tăng tính minh bạch cho nhân viên và cải thiện thời gian phản hồi công ty, tăng doanh thu theo tạp chí Forbes.
Bài viết giới thiệu về khái niệm email mới và những template bán hàng hiệu quả. Nói về cách trả lời khách hàng trên mạng truyền thông xã hội một cách chuyên nghiệp và giới thiệu các tài nguyên cơ sở tri thức như Câu trả lời mẫu và Macros. Bên cạnh đó, LiveAgent cũng được đề cập đến trong bài viết như một giải pháp helpdesk tiện ích. Bài viết cũng nêu lên những câu hỏi thường gặp về Predefined answers và quy tắc tự động.
Các vai trò trong hệ thống help desk gồm Chủ sở hữu, Admin, Agent và Test Role có mức độ truy cập khác nhau. LiveAgent được giới thiệu là giải pháp tốt nhất cho hỗ trợ đa kênh khách hàng với hơn 175 tính năng hữu ích và có thể dùng thử miễn phí 7 hoặc 30 ngày. Teamsupport hoặc Giai Phap Thay The Customerly là các giải pháp thay thế khác cho LiveAgent. LiveAgent cũng được đánh giá là giải pháp tổng đài cuộc gọi tốt nhất với tính năng tích hợp đa nền tảng và dịch vụ khách hàng 24/7, có thể dùng thử miễn phí 14 ngày. Bảng so sánh chi tiết các phần mềm tổng đài cuộc gọi được cung cấp.
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là một công cụ quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. LiveAgent là một phần mềm hỗ trợ khách hàng tuyệt vời với khả năng quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Nó còn cung cấp tích hợp nhiều khả năng CRM và giúp theo dõi khách hàng tiềm năng. LiveAgent cũng cải thiện dịch vụ khách hàng và có những quy trình phỏng vấn khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.