What is helpdesk support?
Help desk is very important part of your customer service. The main task of the help desk support is to fix and resolve customer’s problems, that increase a customer satisfaction. They support client through web via various chat tools.
To provide the best help desk support, consider using customer service help desk software like LiveAgent. This powerful tool allows you to provide omnichannel support and create an excellent customer experience. With its robust set of features including a ticketing system, live chat, call center, and automation options your support team can build meaningful relationships with your customers.
Hỗ trợ Helpdesk có bốn cấp độ khác nhau, giúp phân chia các nguồn lực hỗ trợ. Cấp đầu tiên là cấp 1. Nó là cấp cơ bản nhất, khi đại diện khách hàng có kiến thức về sản phẩm, nhưng anh ta không hiểu rõ hoạt động bên trong của nó. Cấp kế tiếp là cấp 2, nơi kỹ thuật viên có kiến thức chuyên môn và sâu rộng. Đại diện khách hàng, những người có kỹ năng chuyên mông và khả năng xử lý các vấn đề phức tạp thuộc cấp 3. Cấp 4 là cấp của các chuyên gia.
Frequently asked questions
Bộ phận hỗ trợ Helpdesk được định nghĩa như thế nào?
Hỗ trợ kỹ thuật là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với dịch vụ khách hàng. Các nhiệm vụ chính của của bộ phận Hỗ trợ Helpdesk chính là khắc phục và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nó có thể được thực hiện qua Internet bằng cách sử dụng các công cụ giao tiếp khác nhau hoặc bằng điện thoại thông qua Tổng đài cuộc gọi. Tất cả những tác vụ này góp phần gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Đâu là những nguyên tắc của bộ phận Hỗ trợ Helpdesk?
Hỗ trợ Helpdesk thường bao gồm 4 cấp bậc hỗ trợ. Đầu tiên là cấp độ cơ bản mà nhân viên hỗ trợ cần hiểu biết về sản phẩm. Tiếp theo là cấp thứ hai. Tại cấp này, người liên hệ cần có kiến thức sâu rộng và chuyên môn về hoạt động nội bộ. Những nhân viên hỗ trợ ở cấp ba giải quyết các vấn đề phức tạp và chuyên môn. Mặt khác, dịch vụ ở cấp thứ tư chính là cấp chuyên gia, họ trên thực tế cần biết mọi thứ về sản phẩm và dịch vụ cũng như là quy trình hoạt động.
Có phải mọi công ty đều cần bộ phận Hỗ trợ Helpdesk?
Nếu bạn đại diện một công ty quan tâm đến việc cung cấp mức dịch vụ khách hàng cao nhất, bạn nên thiết lập bộ phận hỗ trợ helpdesk. Nhờ vào nó, các khách hàng có thể dễ dàng liên hệ nếu học có bất kỳ vấn đề kỹ thuật hoặc câu hỏi nào cần được giải đáp. Đó là cách bạn cải thiện dịch vụ khách hàng của mình. Dĩ nhiên, nếu công ty bạn không thể thực hiện các hoạt động có thể hỗ trợ bộ phận helpdesk, thì không có lý do gì để giới thiệu nó với khách hàng.
Expert note
Hỗ trợ Helpdesk là bộ phận quan trọng trong hoạt động hỗ trợ khách hàng, giúp khắc phục và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Cổng Helpdesk là một hệ thống thông tin và liên lạc để giải quyết các vấn đề công nghệ thông tin. Nó hoạt động như một kênh hỗ trợ giữa khách hàng và các bên cung cấp dịch vụ. Hình thức triển khai cũng phụ thuộc vào yêu cầu của công ty, các hình thức phổ biến bao gồm Tổng đài cuộc gọi, chat trực tuyến và hỗ trợ qua email. LiveAgent cung cấp Cổng Helpdesk miễn phí và tích hợp vào hệ thống.
Hệ thống Phiếu hỗ trợ Helpdesk
LiveAgent là một công cụ hỗ trợ khách hàng tổng thể với hàng loạt tính năng như cổng thông tin hỗ trợ, di chuyển dữ liệu và trạng thái hệ thống. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ như đánh giá của khách hàng, chương trình Affiliate và đối tác kinh doanh. Kiến thức Blog, học viện và mẫu Template cũng được cung cấp bởi công ty. Ngoài ra, LiveAgent cũng có các phần mềm CSKH, thoại VoIP, self-service và hệ thống quản lý khiếu nại. Công cụ này cũng cung cấp các dịch vụ demo và tính toán chi phí.
LiveAgent là một công cụ tuyệt vời để cung cấp hỗ trợ xuất sắc cho khách hàng. Hệ thống giúp phân loại các nhóm Phiếu yêu cầu hỗ trợ khác nhau và giúp theo dõi. LiveAgent giúp tăng doanh số, khách hàng trung thành hơn, và những lời truyền miệng tích cực. Thời gian trả lời cũng nhanh hơn, dẫn đến cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nhiều nhân viên có hiểu biết có thể cải thiện trải nghiệm hỗ trợ và mức độ hài lòng của khách hàng. Công cụ này đánh bại mọi đối thủ ở lĩnh vực này và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều công ty.