Outbound sales là gì?
Đây là một phần của chu trình bán hàng (sales cycle), nơi các công ty giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng tiềm năng. Điều này có thể được thực hiện thông qua gọi điện ngẫu nhiên (cold calling), email ngẫu nhiên hoặc bán hàng qua mạng xã hội. Thông thường, các khách hàng tiềm năng sẽ được nhân viên bán hàng liên hệ.
Mục tiêu chính của bán hàng outbound là tạo ra khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn.
Sự khác biệt chính giữa bán hàng outbound và inbound là cách thức công ty thu hút khách hàng tiềm năng. Như chúng tôi đã giải thích, bán hàng outbound bao gồm việc nhân viên sales liên hệ với khách hàng tiềm năng. Còn bán hàng Inbound dựa vào marketing nội dung, marketing trên mạng xã hội và SEO. Nói cách khác, bán hàng inbound phụ thuộc vào nguồn khách hàng tiềm năng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn – inbound leads.
Nếu bạn muốn tối đa hóa việc thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể kết hợp cả hai cách tiếp cận. Trước tiên, bạn có thể sử dụng các chiến lược inbound như marketing nội dung và sau đó tiếp nối bằng cách triển khai các kỹ thuật bán hàng outbound như tiếp cận qua mạng xã hội.
Các bước xử lý của quy trình bán hàng outbound
xác định khách hàng tiềm năng – Thực hiện nghiên cứu thị trường và xây dựng hồ sơ khách mua lý tưởng.
thu hút khách hàng tiềm năng – Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng phần mềm bán hàng outbound, outsourse một doanh nghiệp bên thứ ba để thu hút khách hàng tiềm năng, mua cơ sở dữ liệu hoặc tạo khách hàng tiềm năng theo cách thủ công
đánh giá khách hàng tiềm năng – Xác định khách hàng tiềm năng nào phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
cuộc gọi bán hàng – Đây là thời điểm mà nhân viên sales của bạn giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.
hoàn tất giao dịch – Bạn có được đơn hàng và khách hàng mới.
theo dõi chăm sóc khách hàng – Đây là một bước rất giá trị khi xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng của bạn.
Làm thế nào để tăng hoạt động bán hàng outbound trong tổng đài CSKH?
Chúng ta cùng đi sâu vào một số chiến lược có thể giúp bạn tăng doanh số và doanh thu của mình bằng cách sử dụng các thủ thuật bán hàng outbound.
Xác định tiêu chí dành cho khách mua tiềm năng
Hãy thật cụ thể khi xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn và vạch ra hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey).
Xác định các mục tiêu của bạn
Khi nói đến tổng đài CSKH, các chỉ số KPI là người bạn tốt nhất của doanh nghiệp. Đảm bảo là bạn biết rõ về các mục tiêu muốn đạt được trong phạm vi ngân sách của mình.
Xây dựng kế hoạch tiếp cận cộng đồng
Xác định quy trình làm việc dành cho nhân viên sales của bạn khi tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới.
Tương tác với khách hàng tiềm năng
Một phương pháp tương tác có giá trị và rất hiệu quả về mặt chi phí là email marketing. Bạn cũng nên xem xét sử dụng công cụ live chat, tận dụng tính năng live chat của LiveAgent để tích hợp liền mạch với website của mình.
Thu thập dữ liệu
Bạn càng biết nhiều về khách hàng tiềm năng, thì càng tốt cho doanh nghiệp của mình. Với những hiểu biết chuyên sâu hơn, bạn có thể phát triển các chiến dịch hướng đến đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thật sự.
Phân tích
Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc phân tích báo cáo và đo lường các chỉ số của tổng đài CSKH.

Support your customers proactively by reaching out to them
LiveAgent can help you improve the efficiency and productivity of your customer support teams, and boost customer satisfaction.
Frequently asked questions
Quá trình bán hàng outbound nghĩa là gì?
Bán hàng outbound là một quy trình mà ở đó các doanh nghiệp - thường là các nhân viên sales sẽ tiếp cận và chào hàng đến khách hàng tiềm năng. Nó dựa trên các chiến lược như gọi điện ngẫu nhiên (cold calling), email ngẫu nhiên (cold email) ... Bán hàng outbound có thể được sử dụng ở cả doanh nghiệp B2B và B2C.
Vì sao bán hàng outbound lại quan trọng?
Chúng có tiềm năng rất lớn để xây dựng khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng cách này, chúng có được chỉ số ROI (tỷ suất hoàn vốn) tuyệt vời giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Bán hàng Outbound sẽ khó như thế nào?
Mức độ phức tạp của chiến dịch bán hàng outbound phụ thuộc nhiều vào công ty của bạn, cũng như các hoạt động marketing và bán hàng khác.
Các hoạt động chính của bán hàng outbound là gì?
Các giai đoạn chính của bán hàng outbound bao gồm xác định khách hàng tiềm năng, thu hút, đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng, chào hàng, hoàn tất giao dịch và hoạt động chăm sóc hậu mãi.
Chỉ số outbound sales nào là quan trọng nhất?
Các chỉ số quan trọng nhất có thể được chia thành hai danh mục chính: chỉ số phễu (funnel metrics) và chỉ số tương tác (engagement metrics). Những thành phần nào của các chỉ số này mà bạn quyết định sử dụng để đo lường, phụ thuộc chủ yếu vào quy trình kinh doanh cũng như hoạt động marketing và bán hàng của bạn.
Làm thế nào để xây dựng một đội bán hàng outbound?
Bất kỳ đội sales nào mà bạn đào tạo dành cho quy trình bán hàng outbound đều có thể được coi là đội outbound sales. Tuy nhiên, để đảm bảo chúng mang lại kết quả tốt nhất, bạn nên phát triển một quy trình làm việc xác định rõ các giai đoạn của quy trình bán hàng outbound và những gì nhân viên bán hàng cần thực hiện tại mỗi bước.
Bài viết giới thiệu về các kỹ năng và giá trị của dịch vụ khách hàng trong doanh nghiệp. LiveAgent cung cấp các phần mềm hỗ trợ khách hàng và tính năng ghi âm cuộc gọi vô hạn. Các kỹ năng trực tổng đài cần thiết để trở thành nhân viên hỗ trợ khách hàng xuất sắc. Họ cũng đề cập đến sự cạnh tranh giữa các trung tâm điện thoại, trò chuyện trực tuyến và bộ phận hỗ trợ khách hàng. LiveAgent cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ xa miễn phí trong 14 ngày và hệ thống thoại VoIP để tăng tính hiệu quả trong quản lý nhu cầu của khách hàng.
Giá trị khách hàng là sự nhận thức về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng, bao gồm giá trị mong muốn và nhận thức. Để thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay, không chỉ cần các thuộc tính sản phẩm và mức giá, mà còn cần xây dựng giá trị quan trọng cho thương hiệu để thu hút khách hàng và đối tác. Khách hàng trung thành giúp tăng doanh thu và đóng góp vào lợi nhuận của công ty. Phần mềm hỗ trợ khách hàng từ xa đang trở nên phổ biến và linh hoạt.
SalesFlare là một giải pháp CRM dành cho các doanh nghiệp B2B nhỏ và các công ty khởi nghiệp, cho phép bán nhiều hơn với ít công việc hơn bằng cách tự động hóa các chức năng và thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Việc tích hợp SalesFlare với LiveAgent giúp quy trình làm việc trôi chảy và trích xuất/chuyển dữ liệu từ các cuộc trò chuyện và biểu mẫu. Salesforce.com là một công ty phát triển và phân phối phần mềm doanh nghiệp dựa trên đám mây, cung cấp nhiều hỗ trợ khách hàng qua email, chat trực tuyến và điện thoại.
Giá cả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Trả lời câu hỏi về giá là yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp trên mạng xã hội. Khách hàng quan tâm đến chất lượng, thương hiệu và xuất xứ. Giá có thể liên quan đến chất lượng sản phẩm hoặc tiết kiệm tài chính. LiveAgent cung cấp các phần mềm hỗ trợ khách hàng như tổng đài, hệ thống thoại VoIP và quản lý khiếu nại.