Checklist kiểm định marketing cung cấp một quy trình để xác định và cải thiện các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Từ xác định thị trường mục tiêu đến xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing, checklist này giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa quá trình tiếp thị. Trang web cung cấp thông tin chi tiết về các bước và công cụ trong quy trình này.
Thực hiện kiểm định marketing (marketing audit) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó không chỉ là việc tích chọn các ô, mà là hiểu biết về công ty của bạn và xác định những gì bạn đang làm tốt cũng như cần cải thiện.
Nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu hoặc nếu có bất kỳ lĩnh vực quan trọng nào cần được giải quyết trước, checklist này sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ theo một quy trình.
Nói một cách ngắn gọn: marketing audit hỗ trợ đánh giá hiệu quả của các chiến lược, ngân sách và bất kỳ khoản đầu tư nào khác vào các hoạt động marketing.
Với checklist kiểm định marketing, bạn có thể đánh giá cách tiếp cận của mình đã hoạt động tốt ra sao để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Giả sử bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc đáp ứng nhu cầu hiện tại về lợi ích, chất lượng, an toàn hoặc tiêu chuẩn hiệu suất của sản phẩm. Trong trường hợp đó, bạn nên xem xét kỹ hơn các bộ phận để cải thiện.
Kiểm kê hàng tồn cho phép bạn đánh giá khối lượng công việc cần thiết trước khi quyết định có hay không cải tổ sản phẩm hoặc tăng cường sản xuất để ra mắt sản phẩm mới… Thực hiện điều này sẽ giúp tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian về lâu dài.
Tất cả tùy thuộc vào các mục tiêu pre-marketing của bạn – về thương hiệu hoặc số lượng đơn đặt hàng thực tế – vì vậy, điều cần thiết là phải có trước một kế hoạch và các tiêu chí có thể đo lường được.
Kiểm định marketing cung cấp cho bạn các nguyên tắc để thực hiện một chiến lược hiệu quả hơn. Nó làm giảm thời gian lãng phí cho các lĩnh vực có vấn đề và làm nổi bật các cơ hội phát triển. Do đó, bạn có thể xác định các thay đổi với cơ hội tốt nhất để cải thiện tỷ lệ thành công.
Marketing audit có thể giúp đội marketing thiết lập mục tiêu và đo lường mức độ thành công. Với việc hiểu được những hoạt động trong quá khứ của bạn vốn đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt như thế nào và liệu có bất kỳ lĩnh vực nào cần được quan tâm hơn hay không, bạn có thể đặt ra các mục tiêu thực tế và có thể đạt được trong chiến dịch marketing tiếp theo của mình cũng như tránh mắc phải những sai lầm tương tự.
Chủ doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ checklist kiểm định marketing. Nó giúp họ xác định các bộ phận cần cải thiện và tận dụng tối đa các cơ hội mới. Ngay cả khi mọi thứ đang hoạt động suôn sẻ, điều quan trọng vẫn là cập nhật các xu hướng mới trong ngành để công ty của bạn không bị mất cảnh giác khi các đối thủ cạnh tranh bắt đầu nhắm mục tiêu một cách hiệu quả hơn đến khách hàng tiềm năng của bạn.
Xác định mục đích của cuộc kiểm định. Các mục tiêu của kiểm định marketing khác nhau nhưng thường bao gồm:
Sau khi xác định được mục tiêu, đã đến lúc xác lập phạm vi kiểm định của bạn. Cần những nội dung gì cũng như nội dung nào cần bỏ đi. Nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong khi tiến hành phân tích. Một số yếu tố cần xem xét như:
Khi bạn biết mình cần kiểm định nội dung gì, thì đã đến lúc xác định cách thức tốt nhất để thu thập thông tin. Hiện có nhiều phương pháp kiểm định khác nhau. Hãy chọn phương thức tốt nhất theo nhu cầu của bạn.
Một số phương pháp kiểm định tiêu chuẩn:
Tìm hiểu xem các mục tiêu của bạn đã được đáp ứng hay chưa và cần thực hiện những thay đổi nào, nếu có. Đảm bảo trình bày các kết quả của bạn một cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu cho cấp quản lý.
Một số phương pháp phân tích tiêu chuẩn bao gồm:
Khi nói đến các đề xuất, bạn sẽ muốn có các bước cụ thể có thể được thực hiện để giải quyết các vấn đề được xác định trong quá trình kiểm định của mình. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn biết mình cần phải làm gì và có các kế hoạch thực hiện. Đảm bảo là các đề xuất của bạn thực tế và có thể đạt được.
Cùng nhau lập một kế hoạch thực hiện. Vạch ra người chịu trách nhiệm cho từng bước, các nguồn lực cần thiết và thời gian biểu khi nào các nhiệm vụ phải được hoàn thành. Một kế hoạch thực hiện được sắp xếp tốt sẽ giúp đảm bảo các thay đổi được thực hiện kịp thời và hiệu quả.
Khi các thay đổi được thực hiện, đã đến lúc đánh giá hiệu quả của chúng. Đây là lúc bạn sẽ xác định xem các mục tiêu của mình có được đáp ứng hay không và có bất kỳ khúc mắc nào trong quá trình thực hiện không.
Tỷ lệ chuyển đổi là thước đo chính xác nhất để đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing của bạn. Bạn có thể tính toán tỷ lệ chuyển đổi dựa trên:
Tỷ lệ thoát trang (bounce rate) là một chỉ số được sử dụng để theo dõi số lượng người truy cập web và rời đi tức thì. Nó cho biết liệu bạn có đang thu hút đúng đối tượng hay không.
Tỷ lệ thoát trang được xác định bằng cách lấy tổng số khách truy cập rời khỏi web của bạn sau khi xem một trang chia cho tổng số lượt truy cập. Nếu tỷ lệ phần trăm này cao, có thể web của bạn đang có vấn đề khiến mọi người tắt hoặc rời đi trước khi bỏ thời gian tìm hiểu các nội dung trên web. Để giảm tỷ lệ thoát trang, hãy thử:
Tỷ lệ click chuột (Click through rate – CTR) là chỉ số được dùng để đo lường số lần nhấp vào quảng cáo của bạn và theo đó có bao nhiêu người sẽ truy cập vào website của bạn. Theo dõi chỉ số này sẽ giúp bạn xác định định dạng quảng cáo, vị trí hoặc mạng lưới nào thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt nhất đến trang web của bạn. Để cải thiện tỷ lệ CTR:
Mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá cho doanh nghiệp. Nó có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tạo ra khách hàng tiềm năng. Để tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần:
Hoạt động bán hàng là mục tiêu cuối cùng trong các hoạt động marketing của bạn. Theo dõi các số liệu bán hàng sẽ giúp bạn xác định xem các chiến dịch của mình có mang lại khách hàng mới và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng hay không. Theo dõi số liệu bán hàng có thể được thực hiện thông qua:
Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu là một quá trình liên tục đòi hỏi thời gian và nỗ lực nhất quán để thấy được kết quả. Để theo dõi sự tiến triển:
A marketing audit ought to cover all aspects of your marketing activity, from brand awareness to sales process. It should also include a review of your website, eCommerce platform, and social media presence. As you can see, there are many aspects to cover and working with teams is recommended, including your finance and accounting departments. Our checklist summarises all of the key points you need to cover in your audit.
If you're not achieving the desired results from your current campaigns, try A/B testing different ad formats and placements (e.g, text vs. image ads). In addition, monitor website traffic for spikes in inactivity and look for trends to determine which ads bring in new customers. It may also be a good idea to review your website's design, content strategy, or SEO keywords to see where you can improve.
The best way to prepare for a marketing audit is to gather all of the relevant data and have it ready for review. This includes analytics from your website, eCommerce platform, social media accounts, and email marketing tools. You should also have any branding or design assets ready for review, as well as an overview of your current campaigns and their results. You can download our free marketing audit checklist PDF, which includes a summary of all the key points you need to cover in your audit.
There is no one-size-fits-all answer to this question, as the format of a marketing audit will vary depending on the size and complexity of your business. However, most audits will include: Executive summary - a brief overview of the key points from your audit, including any recommendations or next steps. Current marketing activity - an outline of all ongoing and completed marketing campaigns, as well as how successful they were in driving sales. Marketing goals - details about your business objectives for each type of campaign you run to give a clear understanding of what you're trying to achieve. Marketing activities review - an assessment of e.g. your website's design, user experience, content, SEO, social media, and email marketing strategy. Financial review - an examination of how much you're spending on marketing and whether or not this is generating a good return on investment (ROI). Next steps - recommendations for ways to improve your marketing activity based on the findings from your audit.
Again, there is no definitive answer to this question. However, you should allow enough time to review all the data and make recommendations for improvement. By using our digital marketing audit checklist, you can reduce this time to a minimum because you won't need to make any additional changes nor miss anything crucial.
Email marketing is one of the most important channels in digital marketing. It's a great way to connect with customers and keep them updated on your latest products and services. Auditing your email marketing is an essential part of maintaining a successful campaign.
Checklist kiểm tra tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng
Bạn không cần phải tìm đâu nữa - checklist kiểm tra các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết cho năm 2022.
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng
Đánh giá dịch vụ khách hàng cần điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn và đảm bảo tất cả mọi người đồng thuận và hiểu được kỳ vọng từ hoạt động đánh giá. Họp với nhân viên CSKH và thảo luận với họ để thiết lập kỳ vọng.
Checklist kiểm tra tổng đài cuộc gọi
Đánh giá hiệu suất tổng đài cuộc gọi thường xuyên để tăng năng suất và lợi nhuận. Sử dụng công nghệ CRM và tự động hóa để cải thiện hiệu suất. Lập kế hoạch triển khai và huấn luyện nhân viên để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team