Call tag là gì?
Quy mô tổng đài cuộc gọi của bạn không phải là vấn đề, quan trọng là sự sắp xếp tổ chức. Ngay cả khi số lượng khách hàng ít hơn, nhân viên của bạn vẫn có thể bị hoang mang khi các vấn đề của khách hàng mà họ đang giải quyết, không được sắp xếp quản lý rõ ràng.
Gắn tag cuộc gọi là một trong những phương thức hoạt động mang lại lợi ích nhất cho doanh nghiệp. Việc thêm nhãn (label) hoặc call tag cho cuộc gọi đến và đi, cho phép bạn luôn cập nhật được mọi thứ bất kể khối lượng công việc ra sao. Sắp xếp là chìa khóa để vận hành một tổng đài cuộc gọi thành công.
Gắn tag cuộc gọi (call tagging) là một trong những tính năng tổng đài cuộc gọi tiên tiến giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, không phân biệt loại hình hoạt động của doanh nghiệp. Nó giúp xác định các cuộc gọi của khách hàng đang nóng giận, theo dõi việc chuyển đổi cuộc gọi và tỷ lệ từ bỏ cuộc gọi có thể giúp bạn điều chỉnh phương thức kinh doanh để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình.
Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent cung cấp nhiều tính năng nổi bật của tổng đài cuộc gọi trong đó có gắn tag cuộc gọi.
Vì sao call tag quan trọng?
Mọi nhà quản lý hay chủ doanh nghiệp giỏi đều biết rằng trải nghiệm tích cực của khách hàng là yếu tố quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công.
Gắn tag cuộc gọi có thể làm giảm số lượng cuộc gọi bị từ bỏ vì nó cho phép các nhân viên điều hướng các cuộc gọi hiệu quả hơn. Họ sẽ dễ dàng nhận điện thoại và giải quyết các vấn đề của khách hàng tức thì khi họ biết được nội dung của vấn đề là gì, thông tin chi tiết về khách hàng hoặc bất kỳ thông tin cần thiết nào khác từ lúc ban đầu.
Khi cuộc gọi của khách hàng được phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng phân tích chúng và xác định bất kỳ xu hướng hoặc điểm chung nào. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá chất lượng của khách hàng tiềm năng có được từ các chiến dịch marketing cũng như giám sát năng suất tổng đài cuộc gọi của mình.
Hơn nữa, khi mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng hoặc khiếu nại được gắn nhãn và phân loại, sẽ cho phép bạn phát hiện ra bất kỳ trở ngại bán hàng hoặc hỗ trợ nào sớm hơn nhiều. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng các chiến dịch của mình (chiến dịch email, Google Ads …), cá nhân hóa cách tiếp cận (ví dụ: lời chào tùy chỉnh) cũng tăng doanh số bán hàng của bạn.
Một công cụ quan trọng khác để nghiên cứu sâu hơn các tương tác của khách hàng là ghi âm cuộc gọi. Đừng quên rằng bạn cũng có thể gắn nhãn các bản ghi âm cuộc gọi của mình, vì vậy có thể sử dụng chúng để phân tích, đánh giá về sau hoặc thậm chí đào tạo các thành viên mới trong nhóm hỗ trợ khách hàng của mình.
Các ví dụ về call tag
Một số tag phổ biến nhất như:
- Khách hàng VIP
- hỗ trợ kỹ thuật
- khiếu nại
- hoàn trả đơn hàng
- tham khảo người gọi
- Thông tin thêm về contact
- phòng ban (sales, marketing …)
Bên cạnh danh sách các tag mặc định, LiveAgent cho phép bạn chọn các tag tùy chỉnh cho các tương tác với tổng đài CSKH của mình. Bạn thậm chí có thể tạo các tag tùy chỉnh mới phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Hơn nữa, bạn có thể thêm tag cuộc gọi bắt buộc vào phương thức hoạt động của doanh nghiệp. Nghĩa là nhân viên của bạn phải chỉ định một số tag nhất định cho mỗi cuộc gọi sau khi nó kết thúc. Các tag bắt buộc này có thể là tên hoặc ID của nhân viên xử lý cuộc gọi, phòng ban, số điện thoại …
LiveAgent has a built-in call center, so it’s easy to set up and use.
Get access to all of LiveAgent’s call center features, which include both basic and advanced call center functions.
Frequently Asked Questions
Làm thế nào để thêm tag cuộc gọi?
Nó phụ thuộc vào phần mềm bạn đang sử dụng. Trong bài viết trên, bạn có thể tìm thấy một đường link chứa hướng dẫn chi tiết về cách thêm cả call tag thông thường, cũng như tag tùy chỉnh trong LiveAgent. Với tính năng gắn tag này, bạn có thể phân loại mọi thứ, từ một yêu cầu đơn giản về sản phẩm cho đến những cuộc gọi nóng giận của khách hàng.
Cuộc gọi giúp phân loại và quản lý tương tác khách hàng, bao gồm các tag phổ biến như hỗ trợ kỹ thuật, bán hàng, khiếu nại và trả lại đơn hàng. Tạo tag tùy chỉnh phụ thuộc vào phần mềm, ví dụ như phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent. Gắn tag cuộc gọi giúp phân tích dữ liệu và tăng hiệu quả giao tiếp với khách hàng. Sử dụng các tag ghi âm cuộc gọi để phân loại và đánh giá cho đào tạo nhân viên mới. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến như TalkDesk, Zendesk Talk và LiveAgent, cung cấp tính năng tổng đài cuộc gọi và ghi âm, nhật ký cuộc gọi. Tính năng bảo mật IVR giúp thực hiện chức năng thu thập thông tin và ưu tiên cuộc gọi. LiveAgent là phần mềm CSKH có nhiều tính năng và đối tác VoIP để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề hỗ trợ khách hàng.
Bài viết giới thiệu về dịch vụ khách hàng của công ty LiveAgent, bao gồm các giải pháp tự động hóa, chatbot, phần mềm Self-service, tổng đài Inbound và hệ thống quản lý khiếu nại LiveAgent. Công ty cũng cung cấp đào tạo cho khách hàng và đề cập đến chiến dịch tiếp thị dựa trên khách hàng và 5 kỹ năng cần thiết cho nhân viên tổng đài. Cuối bài có thông tin liên hệ để lên lịch demo và theo dõi tin tức mới. Bài viết cũng đề cập về cách cải thiện dịch vụ khách hàng với một số mẹo đơn giản và chiến dịch tiếp thị dựa trên khách hàng nhằm tạo giá trị và xây dựng quan hệ trung thành với khách hàng.