Dịch vụ khách hàng xuất sắc là gì?
Kinh doanh không chỉ là bán sản phẩm hoặc quảng bá chúng. Điều quan trọng nhất là cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Đây có thể là một chiến lược chính để xây dựng doanh số bán hàng, doanh thu và sự hài lòng của khách hàng.

Có nhiều cách và ý tưởng để cung cấp được dịch vụ khách hàng xuất sắc. Đầu tiên, bộ phận đại diện dịch vụ khách hàng của bạn phải có kiến thức tuyệt vời về sản phẩm và họ phải có kỹ năng. Điều quan trọng là phải hiểu khách hàng của bạn, nhu cầu và những mong đợi của họ. Bạn cũng cần cung cấp cho họ nhiều kênh khác nhau để liên hệ với bạn. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, nhân viên hỗ trợ khách hàng phải đối xử với khách hàng tốt nhất có thể và luôn vượt quá mong đợi của khách hàng.
Frequently asked questions
Định nghĩa dịch vụ khách hàng xuất sắc là gì?
Dịch vụ khách hàng xuất sắc là một dịch vụ đảm bảo rằng sự hỗ trợ khách hàng vượt quá mong đợi của khách hàng, các nhân viên hỗ trợ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp tốt và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm và dịch vụ do công ty của họ cung cấp. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng xuất sắc cũng cần có nhiều kênh giao tiếp - khách hàng có thể lựa chọn kênh thuận tiện nhất cho họ.
Bạn cần cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc?
Các doanh nghiệp cần dịch vụ khách hàng xuất sắc để đảm bảo tăng chuyển đổi và lợi nhuận cho thương hiệu. Những khách hàng có trải nghiệm dịch vụ khách hàng không tốt có thể sẽ không còn muốn lựa chọn công ty đó và sẽ chọn một công ty khác. Trong suy nghĩ của người tiêu dùng, điều quan trọng là vấn đề của họ cần được giải quyết một cách hiệu quả qua dịch vụ khách hàng.
Làm cách nào để cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc với LiveAgent?
LiveAgent là phần mềm đưa dịch vụ khách hàng của bạn lên một tầm cao mới. Nó cho phép bạn giao tiếp qua nhiều kênh khác nhau, phân tích các hoạt động và cung cấp các tính năng bổ sung giúp dịch vụ khách hàng của bạn trở nên xuất sắc.
Expert note
Dịch vụ khách hàng xuất sắc là khả năng lắng nghe và đáp ứng nhanh chóng các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng, tạo mối quan hệ chắc chắn và đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Các công ty cạnh tranh nhau để giành sự chú ý của khách hàng bằng cách sử dụng chiến dịch tiếp thị, bán hàng, khuyến mại, chương trình khách hàng thân thiết và cải thiện dịch vụ khách hàng. Để tăng sự hài lòng của khách, công ty cần lắng nghe khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt và yêu cầu phản hồi khách hàng để xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và trung thành. Khách hàng là cá nhân hoặc công ty mua sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức.
Bạn đang cần cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn?
Cách thức phục vụ khách hàng đã thay đổi trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Công cụ tự động hóa và chatbot đã được phát triển để hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên vẫn cần duy trì sự kết nối con người. Bằng cách sử dụng một số mẹo đơn giản, dịch vụ khách hàng có thể được cải thiện. LiveAgent cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí trong 7 hoặc 30 ngày.
Sự đề xuất giá trị khách hàng là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua các đối thủ cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp có đề xuất giá trị hiệu quả. Việc hiểu được ước muốn của khách hàng tiềm năng, đề xuất giá trị rõ ràng và giải thích cách sản phẩm giúp xử lý vấn đề của khách hàng là bước đầu tiên trong việc cung cấp giá trị vòng đời khách hàng.
Cách thực hiện một khảo sát khách hàng
Phân loại phản hồi của khách hàng theo ngành, khu vực và tính năng của sản phẩm để tăng cường áp dụng. Chia sẻ những xu hướng phản hồi với đội ngũ của bạn để họ có thể học hỏi. Thưởng cho khách hàng của bạn và giá trị hóa sự hài lòng của họ. Tích cực cải thiện sự hài lòng của khách hàng hàng ngày và đo lường sự tiến bộ.