IT helpdesk là gì?
IT helpdesk được dùng trong bộ phận hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, sự cố về công nghệ thông tin (CNTT) cũng như các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến IT. Mục đích chính vẫn là cung cấp sự hỗ trợ và trợ giúp công nghệ thông tin đến cho khách hàng.
Đội CSKH sử dụng phần mềm quản lý ticket và hỗ trợ IT để giải quyết các vấn đề, thắc mắc. Với các vấn đề kỹ thuật phức tạp hơn, các hệ thống như LiveAgent và phần mềm IT help desk cho phép đội nhóm phối hợp để giải quyết các ticket đúng hạn. Bộ phận IT help desk lưu trữ thông tin của khách hàng, quản lý các yêu cầu dưới dạng ticket và cung cấp nhiều chức năng và tính năng khác, bao gồm hệ thống quản lý ticket và IT help desk để theo dõi và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Vì sao công cụ quản lý IT ticket lại là một phần quan trọng của hệ thống IT help desk?
Trong hoạt động hỗ trợ của IT help desk, việc triển khai công cụ quản lý ticket là điều then chốt. Nó trao quyền cho các nhân viên CSKH bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung để quản lý và giải quyết các loại sự cố IT khác nhau một cách hiệu quả. Với sự trợ giúp của công cụ quản lý IT ticket, hoạt động nhóm trở nên liền mạch, cho phép giải quyết vấn đề hiệu quả đối với các sự cố kỹ thuật phức tạp. Công cụ quản lý ticket cũng giúp lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý và theo dõi các vấn đề, đảm bảo không có yêu cầu nào bị bỏ qua hoặc không được giải quyết. Bằng cách tích hợp công cụ này vào hệ thống IT help desk, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng hỗ trợ của mình và cung cấp hỗ trợ hiệu quả, có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng và trải nghiệm chung của họ.
Frequently Asked Questions
IT helpdesk là gì?
IT help desk là một bộ phận trong tổ chức có nhiệm vụ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật của người dùng. Hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận trợ giúp này để nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng qua email, điện thoại, trang web hoặc live chat. IT help desk cũng cung cấp hỗ trợ cho các phòng ban/nhân sự trong nội bộ tổ chức.
Các chức năng của bộ phận IT helpdesk?
Các chức năng chính của bộ phận IT helpdesk là quản lý sự cố, tức là các vấn đề hàng ngày mà người dùng phải đối mặt, quản lý vấn đề, tức là các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến vận hành kỹ thuật, quản trị sự thay đổi khi có các thay đổi trong phần mềm và có tác động đáng kể đến việc sử dụng. Ngoài ra, còn có các chức năng khác như xử lý ticket cũng như quản lý các yêu cầu dịch vụ.
Có cách nào để cải thiện dịch vụ IT helpdesk không?
Bạn có thể thực hiện một số bước rất quan trọng để cải thiện bộ phận IT help desk của mình. Trước tiên, hãy xác định chính xác tổ chức và khách hàng của bạn cần gì. Với việc đáp ứng được nhu cầu của cả hai bên, bạn sẽ tạo ra cho mình một bộ phận IT help desk tốt nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và mang đến cho họ trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất. Tự động hóa các thao tác và đừng ngại sử dụng các công nghệ mới để đạt được mục tiêu của mình.
Lưu ý từ chuyên gia
IT helpdesk là một bộ phận cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ trong tổ chức.

Phần mềm Help Desk hỗ trợ khách hàng
Twitter đã cập nhật cấu trúc kiếm tiền của mình để truy cập vào API v2. Chatbot có thể cải thiện dịch vụ khách hàng. LiveAgent sử dụng WhatsApp cho hỗ trợ khách hàng. Sử dụng WhatsApp cho dịch vụ khách hàng là tuyệt vời. Nội dung tương tác là quan trọng trong giao tiếp. Quản lý sự cố và phản hồi khách hàng tốt nhất. LiveAgent mang đến các cải tiến mới và tích hợp với Salesforce. Tìm hiểu về phần mềm phản hồi khách hàng tốt nhất. Hướng dẫn ứng xử qua email dịch vụ khách hàng. Tìm hiểu về phần mềm diễn đàn và cổng thông tin khách hàng tốt nhất.
Email marketing vẫn là kênh hiệu quả nhất. Vận hành cửa hàng online có thử thách. Ứng dụng softphone cho Mac ngày càng tốt. Việc giảm tỷ lệ churn rate quan trọng. Cùng tìm hiểu số liệu thống kê về live chat. Hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội hiệu quả. Trang bị cổng thông tin khách hàng cần thiết. Hỗ trợ khách hàng thời gian thực là quan trọng. Hướng dẫn chọn hệ thống quản lý ticket phù hợp. Dựa trên dữ liệu để cung cấp dịch vụ khách hàng. 15 mẫu email tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng. Cách trả lời câu hỏi khách hàng khi không biết. 10 lý do dùng kênh chat trực tiếp.