IT helpdesk là gì?
IT helpdesk là một bộ phận hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề, sự cố về công nghệ thông tin (CNTT) cũng như các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến IT. Mục đích chính vẫn là cung cấp sự hỗ trợ và trợ giúp công nghệ thông tin đến cho khách hàng.
Nhân viên CSKH sử dụng phần mềm hỗ trợ dịch vụ CNTT để giải quyết các vấn đề và thắc mắc của khách hàng. IT helpdesk lưu trữ thông tin contact cho khách hàng, quản lý các yêu cầu (theo dõi và sắp xếp) cùng nhiều chức năng và tính năng khác.
Frequently asked questions
IT helpdesk là gì?
IT help desk là một bộ phận trong tổ chức có nhiệm vụ hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật của người dùng. Hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận trợ giúp này để nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng qua email, điện thoại, trang web hoặc live chat. IT help desk cũng cung cấp hỗ trợ cho các phòng ban/nhân sự trong nội bộ tổ chức.
Các chức năng của bộ phận IT helpdesk?
Các chức năng chính của bộ phận IT helpdesk là quản lý sự cố, tức là các vấn đề hàng ngày mà người dùng phải đối mặt, quản lý vấn đề, tức là các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến vận hành kỹ thuật, quản trị sự thay đổi khi có các thay đổi trong phần mềm và có tác động đáng kể đến việc sử dụng. Ngoài ra, còn có các chức năng khác như xử lý ticket cũng như quản lý các yêu cầu dịch vụ.
Có cách nào để cải thiện dịch vụ IT helpdesk không?
Bạn có thể thực hiện một số bước rất quan trọng để cải thiện bộ phận IT help desk của mình. Trước tiên, hãy xác định chính xác tổ chức và khách hàng của bạn cần gì. Với việc đáp ứng được nhu cầu của cả hai bên, bạn sẽ tạo ra cho mình một bộ phận IT help desk tốt nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và mang đến cho họ trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất. Tự động hóa các thao tác và đừng ngại sử dụng các công nghệ mới để đạt được mục tiêu của mình.
Expert note
IT helpdesk là bộ phận hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến công nghệ thông tin. Quản lý sự cố, quản trị sự thay đổi và cung cấp hỗ trợ đa kênh là các chức năng chính của IT helpdesk.

Cổng Helpdesk là một hệ thống thông tin và liên lạc để giải quyết các vấn đề công nghệ thông tin. Nó hoạt động như một kênh hỗ trợ giữa khách hàng và các bên cung cấp dịch vụ. Hình thức triển khai cũng phụ thuộc vào yêu cầu của công ty, các hình thức phổ biến bao gồm Tổng đài cuộc gọi, chat trực tuyến và hỗ trợ qua email. LiveAgent cung cấp Cổng Helpdesk miễn phí và tích hợp vào hệ thống.
Hệ thống Phiếu hỗ trợ Helpdesk
LiveAgent là một công cụ hỗ trợ khách hàng tổng thể với hàng loạt tính năng như cổng thông tin hỗ trợ, di chuyển dữ liệu và trạng thái hệ thống. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ như đánh giá của khách hàng, chương trình Affiliate và đối tác kinh doanh. Kiến thức Blog, học viện và mẫu Template cũng được cung cấp bởi công ty. Ngoài ra, LiveAgent cũng có các phần mềm CSKH, thoại VoIP, self-service và hệ thống quản lý khiếu nại. Công cụ này cũng cung cấp các dịch vụ demo và tính toán chi phí.
Phần mềm bàn trợ giúp là phương tiện hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả. Công ty nên tích hợp dịch vụ tự phục vụ trong phần mềm bàn trợ giúp để trao quyền cho khách hàng tự giải quyết vấn đề của họ. Các doanh nghiệp cũng nên sử dụng phần mềm bàn trợ giúp để nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua việc phân loại phiếu và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Cuối cùng, phần mềm bàn trợ giúp giúp tăng tính hiệu quả của nhân viên hỗ trợ bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ và quy trình làm việc. LiveAgent là một phần mềm bàn trợ giúp tốt được giới thiệu.