Software as a service (SaaS)

Nếu bạn mới biết tới khái niệm software as a service (SaaS), thì bạn đã tìm đến đúng nơi. Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu SaaS là gì, chúng mang lại ích lợi gì cho doanh nghiệp của bạn và hơn thế nữa.

Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các trường hợp sử dụng phổ biến nhất đối với SaaS, cách thức hoạt động, các lợi ích chính của các dịch vụ dựa trên SaaS cũng như mức phí.

Software as a service là gì?

Software as a service (SaaS) là một mô hình phát triển và cung cấp các ứng dụng phần mềm từ các nhà cung cấp phần mềm độc lập thông qua mạng Internet – như một dạng dịch vụ. Thay vì phát triển, cài đặt và bảo trì phần mềm, khái niệm này cho phép vô số người dùng, dân cư và thương mại, có thể truy cập vào SaaS thông qua website.

Nó hoàn toàn giải phóng người dùng khỏi việc quản lý phần cứng và phần mềm phức tạp. Các ứng dụng phần mềm SaaS còn được gọi là phần mềm sở hữu độc quyền (proprietary), theo yêu cầu hoặc được lưu trữ trên host, cũng như các ứng dụng hoạt động trên web.

Tương tự như các giải pháp nền tảng dịch vụ PaaS, các ứng dụng SaaS không yêu cầu gì khác ngoài máy chủ của nhà cung cấp Saas. Nhà cung cấp cũng chịu trách nhiệm quản lý quyền truy cập vào ứng dụng, bao gồm hiệu suất, tính khả dụng và bảo mật. Một số đặc điểm SaaS phổ biến nhất bao gồm:

  • hệ thống đa khách hàng
  • dễ dàng tùy chỉnh
  • khả năng truy cập tốt hơn
  • tùy chỉnh với giao diện trỏ và click

Saas dùng để làm gì?

SaaS mang lại lợi ích cho khách hàng, đặc biệt nếu nói đến các doanh nghiệp thương mại điện tử hiện đại, vốn thực hiện hầu hết công việc của họ thông qua Internet.

Mục đích chính của các ứng dụng SaaS là cung cấp các giải pháp độc đáo khác lạ, sẵn sàng để sử dụng, có thể dễ dàng đáp ứng nhiều nhu cầu của doanh nghiệp như phân tích, tính toán, lưu trữ và giao tiếp.

Trang tổng quan phân tích trong phần mềm CSKH- LiveAgent

SaaS cung cấp nhiều lợi ích và ưu điểm:

  • Các ứng dụng SaaS được triển khai nhanh chóng
  • mô hình có mức phí phải chăng
  • cơ sở hạ tầng tối thiểu
  • SaaS có thể hoạt động ở mọi nơi, miễn là có kết nối mạng Internet
  • bảo mật và backup
  • tỷ lệ chấp nhận cao từ người dùng
  • khả năng tiếp cận và khả năng mở rộng
  • khả năng tương tích

Vì người dùng không phải cài đặt và chạy các ứng dụng SaaS trên thiết bị hoặc trung tâm dữ liệu của riêng mình, nên họ có thể tự do thực hiện các khoản đầu tư khác. Do đó, SaaS là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp cần cải tiến:

  • quản trị quan hệ khách hàng (CRM)

  • quản lý nội dung
  • quản lý sales
  • quản lý truy cập
  • quản lý database
  • quản lý tài chính
  • quản trị nguồn nhân lực (HRM)
  • quản lý patch (bản vá)
  • quản lý dự án

Software as a service hoạt động như thế nào?

Các dịch vụ SaaS hoạt động thông qua đám mây. Một nhà cung cấp dịch vụ đám mây sẽ lưu trữ ứng dụng và dữ liệu liên quan bằng cách sử dụng các tài nguyên, mạng, cơ sở dữ liệu, máy chủ và dịch vụ cơ sở hạ tầng của chính họ. Nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) cũng có thể sử dụng nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng đám mây để lưu trữ ứng dụng trong trung tâm dữ liệu của riêng mình.

Một trong những lợi ích lớn nhất của SaaS là người dùng không phải tốn công thiết lập và bảo trì phần mềm, đồng thời cũng không cần đến license.

Nó cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào ứng dụng thông qua mạng internet. Khi các chức năng và tính năng mới được triển khai, người dùng lập tức sẽ có quyền truy cập vào chúng.

Ví dụ về software as a service

Thị trường SaaS đang phát triển và mở rộng sang các lãnh địa mới. Nó tập trung rất nhiều sản phẩm và nhà cung cấp phần mềm. Từ các nhà cung cấp nhỏ với một sản phẩm duy nhất cho đến các lực lượng thống trị trong môi trường đám mây như Google và AWS. Một trong những điều tuyệt vời nhất về các sản phẩm của SaaS là chúng rất đa dạng.

Chúng bao gồm từ các công cụ phân tích kinh doanh CNTT và giải pháp phần mềm hỗ trợ khách hàng cho đến các dịch vụ streaming. Ngoài ra còn có các giải pháp SaaS cho các ứng dụng kinh doanh tuyệt vời như thanh toán, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý bán hàng, email …

trang phần mềm helpdesk của LiveAgent

Một số ví dụ đáng chú ý nhất về các sản phẩm SaaS bao gồm:

  • Salesforce
  • LiveAgent

  • Các app của Google Workspace
  • Microsoft 365
  • HubSpot
  • Trello
  • Netflix
  • Zoom
  • Zendesk
  • DocuSign
  • Slack
  • Adobe Creative Cloud
  • Shopify
  • Mailchimp

Các lợi ích chính của các dịch vụ dựa trên SaaS là gì?

SaaS mang lại nhiều lợi ích, nhưng chúng tôi sẽ nêu bật những lợi ích quan trọng nhất.

  • SaaS cho phép bạn truy cập các ứng dụng phức tạp – nó không yêu cầu người dùng phải mua, cài đặt, bảo trì hoặc cập nhật bất kỳ phần mềm, phần mềm trung gian hoặc phần cứng nào. Các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế thậm chí có thể trang bị được phần mềm doanh nghiệp phức tạp nhất, như CRM và ERP.

  • Người dùng chỉ phải thanh toán cho các tính năng mà họ sử dụng – SaaS cho phép người dùng tiết kiệm tài nguyên bằng cách tự động mở rộng quy mô theo mức độ sử dụng.

  • Truy cập vào phần mềm trình duyệt miễn phí – người dùng chỉ cần trình duyệt web để chạy hầu hết các ứng dụng SaaS.

  • Tính linh động – Ứng dụng SaaS chỉ yêu cầu có kết nối Internet và một thiết bị vận hành. Do đó, chúng là một giải pháp hoàn hảo cho các công ty cần huy động lực lượng lao động thường xuyên mà không cần lo lắng về các vấn đề bảo mật.

  • Truy cập dữ liệu ứng dụng tại bất cứ đâu – vì các ứng dụng SaaS lưu trữ dữ liệu trên đám mây nên bạn có thể truy cập chúng từ mọi nơi, mọi lúc.

Điều gì làm nên phần mềm SaaS?

Trong số các đặc điểm của SaaS là:

  • mô hình đa người dùng
  • cấu hình tự động
  • đăng nhập một lần
  • thanh toán theo mô hình subscription
  • tính khả dụng cao
  • khả năng tăng giảm quy mô
  • bảo mật dữ liệu
  • bảo mật ứng dụng
  • giới hạn tỷ lệ/QoS
  • audit kiểm định

Bộ lọc nhật ký kiểm định trong phần mềm quản lý ticket và hỗ trợ khách hàng - LiveAgent

SaaS có mức phí bao nhiêu?

Nhiều mô hình tính phí hoạt động theo cơ chế subscription (đăng ký). Người dùng phải trả phí subscription hoặc phí hàng tháng. Dưới đây là một số mô hình tính phí dựa trên mô hình đăng ký:

  • miễn phí hoặc dựa trên quảng cáo – dịch vụ miễn phí
  • tỷ lệ cố định – phí đăng ký hàng năm hoặc hàng tháng
  • theo người dùng – phí đăng ký cố định cho mỗi người dùng
  • theo người dùng – phí đăng ký cố định cho mỗi người dùng
  • dựa trên mức độ sử dụng hoặc thanh toán chỉ khi sử dụng
  • các cấp bậc dựa trên tính năng
  • miễn phí

Tôi có thể tạo và tùy chỉnh software as a service không?

Saas cần thiết để đạt được tăng trưởng kinh doanh ổn định, đây là cách xây dựng SaaS của riêng bạn trong 4 bước.

1. Nghiên cứu thị trường

Thị trường SaaS toàn cầu đang tràn ngập các nhà cung cấp, điều này chỉ làm tăng nhu cầu phát triển các giải pháp sáng tạo của bạn. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu thị trường để hiểu đối tượng mục tiêu của mình, yêu cầu chính của họ, các tính năng cần thiết, cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngoài ra, cũng nên hiểu các mô hình kinh doanh mà họ áp dụng.

2. Lên kế hoạch cho sản phẩm

Lên kế hoạch sản phẩm của bạn nên bao gồm các chức năng và tính năng cho giải pháp SaaS của bạn và cơ sở khách hàng sẽ sử dụng nó. Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ nhu cầu mang tính định kỳ của một giải pháp như vậy.

Nếu bạn có thể hiểu điều gì thúc đẩy đối tượng mục tiêu sử dụng sản phẩm của mình, bạn sẽ có thể tạo ra một giải pháp giúp giải quyết những điểm khó khăn cụ thể của họ. Bạn cũng cần hoạch định chiến lược phí và chiến dịch marketing để quảng cáo sản phẩm của mình một cách hợp lý.

Lên kế hoạch và đánh giá dự án

3. Xác định các yêu cầu về SaaS của bạn

Đây là những tính năng mà sản phẩm SaaS của bạn phải có:

  • hệ thống đa người dùng
  • bảo mật ứng dụng và dữ liệu
  • Thiết kế frontend UI/UX
  • quản lý dữ liệu backend
  • tích hợp với các bên thứ ba
  • giám sát và phân tích người dùng

4. Lựa chọn stack

Mọi giải pháp SaaS đều có hai khía cạnh quan trọng – frontend (giao diện hiển thị với người dùng) và backend (phía máy chủ). Đối với giao diện frontend, bạn sẽ cần các công cụ như CSS, HTML, cũng như JavaScript (Vue.js, Angular và React).

Đối với backend, bạn cần các bộ khung an toàn, tăng giảm linh hoạt và nhanh chóng như Ruby on Rails, .Net, Laravel hoặc Python. Bạn cũng nên nghĩ về các máy chủ (server). Chọn từ:

  • các server bên ngoài
  • các server cố định
  • server từ xa

Improve your customer service

Create memorable customer experiences with LiveAgent that boost revenue.

Frequently asked questions

Software as a service là gì?

SaaS là một giải pháp cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng đám mây trên web. Họ có thể sử dụng giải pháp này để kết nối các ứng dụng trong môi trường online.

Saas được dùng cho mục đích gì?

Nó có thể được sử dụng cho hệ thống CRM, quản lý nội dung, quản lý bán hàng, quản lý truy cập, quản lý cơ sở dữ liệu, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý patch (bản vá), quản lý dự án ...

Saas hoạt động như thế nào?

Các mô hình dịch vụ SaaS hoạt động thông qua công nghệ đám mây, người dùng không phải cài đặt và quản lý cơ sở hạ tầng phần mềm. Nhà cung cấp chỉ cần trao cho người dùng quyền truy cập vào ứng dụng SaaS.

Ví dụ về software as a service?

Ví dụ tốt nhất về SaaS là các giải pháp như Salesforce, Microsoft 365, HubSpot, LiveAgent, Zoom, Netflix, Mailchimp ...

Những ưu điểm chính của các dịch vụ dựa trên SaaS?

Những ưu điểm chính của SaaS bao gồm khả năng tiếp cận, quản lý hoạt động, chi phí hợp lý, khả năng mở rộng, phân tích và tăng cường bảo mật.

Điều gì tạo nên phần mềm SaaS?

Tính đa năng, khả năng tự động, tính khả dụng cao, hoạt động trên đám mây, dữ liệu và bảo mật ứng dụng là những đặc điểm chính của phần mềm SaaS.

Bạn có được bao nhiêu tiện ích từ SaaS?

Vì các giải pháp SaaS cung cấp nhiều hình thức đăng ký, bạn có thể quyết định số lượng dịch vụ dựa trên nhu cầu cụ thể của mình.

Làm thế nào để tôi khởi tạo software as a service?

Như ở trên, chúng tôi đã thảo luận các bước cần thực hiện. Để đơn giản hóa quy trình, bạn cần nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch cho sản phẩm cũng như các tính năng của sản phẩm, đồng thời chọn công nghệ và server phù hợp.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ
Vì dịch vụ khách hàng là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm khách hàng, nên việc cải thiện dịch vụ khách hàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng cũng như tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Vai trò của dịch vụ khách hàng trong trải nghiệm khách hàng

Triết lý dịch vụ khách hàng và phần mềm dịch vụ khách hàng như LiveAgent giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân khách hàng. Việc đầu tư vào trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng để tăng doanh thu và giữ chân khách hàng. LiveAgent cung cấp các công cụ tự trợ giúp và phần mềm tạo FAQ giúp tối ưu hóa dịch vụ tự hỗ trợ. Kết nối Truyền giọng nói trên giao thức Internet (IP) của Vonage trong LiveAgent cải thiện phương thức giao tiếp với khách hàng.

Zimbra là một giải pháp email doanh nghiệp mạnh mẽ với các tính năng tiên tiến và giờ đây đã tích hợp trong hệ thống quản lý ticket LiveAgent của bạn

Zimbra

Giao tiếp khách hàng là việc trao đổi thông tin giữa thương hiệu/doanh nghiệp và khách hàng thông qua email, điện thoại, live chat để nâng cao mức độ hài lòng khách hàng và duy trì khách hàng trung thành để tạo ra doanh số bán hàng. Tuy nhiên, live chat có thể gây áp lực và các sai lầm trong dịch vụ khách hàng có thể gây tổn hại đến doanh nghiệp. Tích hợp trang web của bạn với các ứng dụng khác giúp mở rộng hoạt động doanh nghiệp và cải thiện hiệu suất dịch vụ khách hàng. LiveAgent cung cấp nhiều công cụ tích hợp giúp tự động hoá các tác vụ và hỗ trợ hiệu suất làm việc của đội ngũ dịch vụ khách hàng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ sở tri thức của Jira Service Management? Hãy xem qua bài viết của chúng tôi để tìm hiểu cách thức hoạt động của chúng.

Review cơ sở tri thức của Jira Service Management

Công cụ miễn phí Jira Service Management được đánh giá cao cho tính năng và tri thức cơ bản. Nó có thể phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Các lệnh có thể truy cập bằng nút “/”. Có thể cài đặt cơ sở tri thức trong Jira Service Management bằng tài khoản miễn phí của Confluence. Tuy nhiên, kiểm tra xem có add-on HelpCenter Corrector nào đang được sử dụng hay không.

Axigen cung cấp cho bạn một giải pháp làm việc nhóm và email server. Mời bạn tìm hiểu cách thức tích hợp nó với LiveAgent chỉ trong vài bước đơn giản.

Axigen

Axigen cung cấp các email server và groupware với tính năng làm việc nhóm, chia sẻ lịch, file và danh bạ, truy cập phần mềm từ nhiều thiết bị và tích hợp LiveAgent. Axigen là giải pháp lý tưởng cho các công ty có bộ phận IT nhỏ. Axigen cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 và là một giải pháp email dễ sử dụng, nhưng đáng tin cậy với tính năng groupware và an toàn cho người dùng cần sự bảo mật cao hơn.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo